Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đóng điện đường dây 110kV Hải Dương 2 - Hòa Phát

17:09 | 09/12/2015

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/12, tại xã An Phụ (Kinh Môn, Hải Dương), Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã tổ chức đóng điện đường dây 110kV Hải Dương 2 - Hòa Phát.
dong dien duong day 110kv hai duong 2 hoa phat
Các đại biểu thực hiện nghi lễ gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển-Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đại diện các Sở, Ban ngành tỉnh Hải Dương.

Về phía Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) có ông Thiều Kim Quỳnh-Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC và đại diện các Phòng, Ban chuyên môn của Tổng công ty.

Mở đầu buổi lễ, thay mặt lãnh đạo PC Hải Dương, ông Phạm Tuấn Ngọc-Phó Giám đốc Công ty đã báo cáo quá trình triển khai thi công công trình đường dây 110kV Hải Dương 2-Hòa Phát.

Báo cáo nêu rõ: Công trình đường dây 110kV Hải Dương 2-Hòa Phát được đầu tư xây dựng để đáp ứng nhu cầu cấp điện ổn định liên tục cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát và phục vụ nhu cầu phụ tải trong giai đoạn 2 của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát. Khi Trạm 220kV Hải Dương 2 đi vào vận hành, công trình còn có tác dụng làm các mạch vòng liên lạc giữa trạm 220kV Hải Dương 2 với các trạm 220kV Nhiệt điện Hải Dương và Nhà Máy Nhiệt điện Phả Lại. Đồng thời, công trình còn góp phần cấp nguồn dự phòng cho các phụ tải thuộc các trạm 110kV Nhị Chiểu và trạm 110kV Xi măng Phúc Sơn khi nguồn cấp từ trạm 220kV Tràng Bạch không đảm bảo.

Việc xây dựng đường dây 110kV Hải Dương 2 đi thép Hòa Phát đã được Bộ Công Thương bổ sung trong “Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Hải Dương giai đoạn 2007-2010 có xét đến 2015”. Và với nhu cầu phụ tải của khu vực cũng như hiện trạng lưới điện khu vực, việc đầu tư xây dựng đường dây mạch kép 110kV từ trạm 220kV Hải Dương 2 đến trạm 110kV Hòa Phát là hết sức cần thiết.

Dự án có quy mô xây dựng mới 19 vị trí cột thép và kéo mới trên 6000 km đường dây mạch kép 110kV với tiết diện dây dẫn 240/32 mm2,  tổng mức đầu tư là 33 tỉ đồng.

Công trình hoàn thành vượt tiến độ 24 ngày so với kế hoạch đề ra.

dong dien duong day 110kv hai duong 2 hoa phat
Ông Nguyễn Mạnh Hiển-Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi lễ

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hiển-Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã đánh giá cao sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền của tỉnh Hải Dương với ngành điện và đặc biệt là sự đồng thuận của người dân trong quá trình giải phóng mặt bằng, thi công dự án. Ông Hiển nhấn mạnh đây có thể xem là công trình kiểu mẫu về sự phối hợp giữa chính quyền địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu thi công trong việc giải phóng mặt bằng.

Công trình đường dây 110kV Hải Dương 2-Hoà Phát hoàn thành sớm 24 ngày có ý nghĩa rất quan, góp phần nâng cao độ tin cậy lưới điện, đảm bảo cung cấp điện cho các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Bắc, trong đó có Hải Dương.

Với riêng Hải Dương, ông Hiển cho hay, những năm qua, Hải Dương luôn là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển cao, trong đó, huyện Kinh Môn chính là khu vực phát triển công nghiệp hàng đầu của tỉnh. Việc công trình đường dây 110kV Hải Dương 2-Hoà Phát đi vào hoạt động sẽ giúp Hải Dương chủ động nguồn điện trong các hoạt động sản xuất công nghiệp. Mà với sản xuất công nghiệp, điện là một yếu tố không thể thiếu, không có điện thì không thể sản xuất, chất lượng điện mà yếu thì chất lượng sản phẩm công nghiệp cũng thấp...

Ông Hiển cũng bày tỏ mong muốn các đơn vị khai thác, vận hành đường dây sẽ phát huy cao nhất hiệu quả của công trình. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hải Dương, ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ngành điện đối với việc phát triển hạ tầng điện của Hải Dương, đặc biệt là trong 5 năm tới, Hải Dương được xác định là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp cao của cả nước. Việc điện đi trước chính là nền tảng quan trọng để tỉnh Hải Dương cụ thể hoá mục tiêu này.

dong dien duong day 110kv hai duong 2 hoa phat
Ông Thiều Kim Quỳnh-Tổng giám đốc EVNNPC.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo buổi lễ, thay mặt lãnh đạo EVNNPC, ông Thiều Kim Quỳnh đã bày tỏ sự cảm ơn đến các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương trong quá trình triển khai thi công công trình. Ông Quỳnh cũng đánh giá cao những nỗ lực của PC Hải Dương trong quá trình thực hiện dự án.

Ông Quỳnh nhấn mạnh: Những năm qua, Hải Dương luôn là địa bàn có tốc độ tăng trưởng phụ tải cao của Tổng ty. Việc đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn tỉnh vì thế có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương. Vì vậy, PC Hải Dương phải luôn nỗ lực thực hiện tốt mọi nhiệm vụ của ngành, của tỉnh giao nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng ngày càng cao để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hải Dương.

Được biết, việc đóng điện công trình đường dây 110kV Hải Dương 2-Hoà Phát nằm trong chuỗi các sự kiện tri ân khách hàng trong tháng 12/2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Và với ý nghĩa hết sức thiết thực của mình, công trình đã được gắn biển Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Thanh Ngọc