Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đội tuyển Việt Nam phá kỷ lục buồn của Thái Lan ở vòng loại World Cup

08:24 | 12/11/2021

65 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với trận thua trước Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã phá kỷ lục buồn của Thái Lan và UAE ở vòng loại thứ ba World Cup.

Trong trận đấu thứ 5 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trên sân nhà Mỹ Đình trước đội tuyển Nhật Bản. Mặc dù đây là kết quả đáng khen với đội bóng của HLV Park Hang Seo nhưng nó vẫn không thay đổi thực tế rằng chúng ta chưa có được điểm nào sau 5 trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam phá kỷ lục buồn của Thái Lan ở vòng loại World Cup - 1
Đội tuyển Việt Nam là đội bóng đầu tiên toàn thua ở giai đoạn lượt đi vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Ở những trận đấu vừa qua, "Những chiến binh sao vàng" đã lần lượt thua Saudi Arabia (1-3), Australia (0-1), Trung Quốc (2-3), Oman (1-3) và Nhật Bản (0-1). Với những kết quả này, đội tuyển Việt Nam đang xếp cuối bảng B khi chưa có được điểm nào.

Điều đáng nói, thống kê chỉ ra rằng, đội tuyển Việt Nam là đội bóng đầu tiên trong lịch sử không có được điểm nào sau giai đoạn lượt đi ở vòng loại thứ ba World Cup.

Trước đó, Thái Lan và UAE là hai đội từng giữ kỷ lục buồn khi giành ít điểm nhất sau giai đoạn lượt đi ở vòng đấu này.

Thái Lan ở vòng loại thứ ba World Cup 2018 cũng toàn thua cả 4 trận đấu đầu tiên nhưng ở lượt trận thứ 5, đội bóng này đã cầm chân Australia với tỷ số 2-2 trên sân nhà.

Tương tự, UAE ở vòng loại thứ ba World Cup 2010 cũng ở trong tình cảnh tương tự. Họ chỉ giành được 1 điểm sau giai đoạn lượt đi sau khi cầm chân được Iran.

Rõ ràng, việc Thái Lan và Việt Nam đều thi đấu không tốt khi lọt vào vòng loại thứ ba World Cup cho thấy trình độ chênh lệch của các đội bóng ở Đông Nam Á so với những đối thủ ở top đầu châu lục.

Đội tuyển Việt Nam phá kỷ lục buồn của Thái Lan ở vòng loại World Cup - 2
Đội tuyển Việt Nam vẫn đang trên hành trình tìm kiếm chiến thắng lịch sử ở vòng loại World Cup 2022.

Thái Lan vào năm 2016 (khi bắt đầu vòng loại World Cup 2018) hay Việt Nam ở thời điểm này đều thống trị bóng đá Đông Nam Á. Thế nhưng, cả hai đội bóng đều không thể tạo nên đột biến khi đặt vào trình độ của châu Á.

Hiện tại, UAE ở vòng loại thứ ba World Cup 2010 là đội bóng có thành tích kém nhất khi chỉ giành được 1 điểm ở giai đoạn này (thi đấu 8 trận). Còn Thái Lan đã giành được 2 điểm khi thi đấu 10 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2018.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang trên hành trình tìm kiếm điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup. Đó sẽ là điểm số lịch sử trong lần đầu tiên của "Rồng vàng" trong lần đầu tiên dự giải đấu này.

Ở lượt đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu trên sân nhà để gặp đối thủ rất mạnh là Saudi Arabia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/11.

Đội tuyển Việt Nam phá kỷ lục buồn của Thái Lan ở vòng loại World Cup - 3

Theo Dân trí