Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đòi nợ nhầm người, cướp luôn 14.000 lít xăng

09:06 | 27/03/2016

1,317 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhóm đối tượng ở Hải Phòng đi đòi nợ đã chặn nhầm một chiếc xe ô tô chở 14.000 lít xăng vì tưởng lái xe là con nợ của mình. Tuy nhiên sau khi biết là đã nhầm các đối tượng này lại tiện tay cướp luôn cả 14.000 lít xăng đó.  

Ngày 24/3, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ của bị cáo Nguyễn Văn Hoằng (40 tuổi, ở Hải Phòng) với tội danh Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, thì Nguyễn Tuấn Anh (35 tuổi, ở Hải Phòng) có cho anh Nguyễn Doãn Tài (đang làm lái xe) vay tiền nhưng chưa đòi được. Thế nên vào, sáng ngày 9/10/2013, biết tin con nợ lái ô tô về Hải Phòng mua xăng cho cơ quan, Tuấn Anh đã nhờ Nguyễn Văn Hoằng chặn đường để đòi nợ.

Tuy nhiên, người lái chiếc ô tô chở 14.000 lít xăng lúc đó là anh Đinh Văn Chung, không phải con nợ của Tuấn Anh. Mặc dù biết đã chặn nhầm người nhưng Hoằng cùng Tuấn Anh đã nổi lòng tham, dùng vũ lực khống chế và bắt anh Chung lái xe tới địa phận tỉnh Hưng Yên.

Tại đây, Tuấn Anh đã trút toàn bộ số xăng từ xe anh Chung sang một chiếc xe ô tô mới thuê. Sau khi bị cơ quan công an điều tra ra hành vi cưỡng đoạt số xăng trên, Tuấn Anh tự nộp gần 310 triệu đồng (tương ứng với số xăng đã chiếm đoạt) để khắc phục hậu quả.

Năm 2014, Tuấn Anh bị TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt 7 năm tù tội Cưỡng đoạt tài sản. Trong thời gian đó, Hoằng bỏ trốn đến gần giữa tháng 2/2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại hai cấp tòa (sơ thẩm và phúc thẩm), bị cáo Hoằng đều không thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, căn cứ lời khai của những người làm chứng có cơ sở quy kết hành vi đồng phạm cưỡng đoạt tài sản của Hoằng và tuyên phạt bị cáo 6 năm tù.

Tại phiên toà mới đây, sau khi xem xét toàn bộ vụ án, TAND TP Hà Nội đã chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án cho Hoằng còn 5 năm 6 tháng tù giam.

Tiểu Bảo