Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

'Độc tài' Mourinho đã mất kiểm soát phòng thay đồ?

09:35 | 27/10/2015

710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chẳng ai ngờ đội chủ sân Stamford Bridge lại thi đấu bết bát như vậy ở mùa giải năm nay. Trái với câu nói đầy tự tin hồi đầu mùa của mình khi cho rằng đội hình hiện tại của Chelsea đủ sức thống trị châu Âu trong vòng 10 năm. Chelsea của Mourinho đang sa sút thảm hại. Vậy điều gì đang xảy ra ở Stamford Bridge?
mourinho ga doc tai dang thuong Điểm tin Ngoại hạng Anh: Chelsea lại thua, Klopp chưa thắng
mourinho ga doc tai dang thuong Dinamo Kiev 0-0 Chelsea: Mourinho lại đòi Penalty


Từ F.C. Porto đến Chelsea F.C, Inter Milan rồi Real Madrid và giờ trở lại dẫn dắt Chelsea, Mourinho luôn chứng minh được năng lực của mình. Điều khiến Mourinho trở nên đặc biệt là ông đi đến đâu thì nơi đó có danh hiệu. Đó là đỉnh cao Champions League với FC. Porto vào năm 2004.

Mourinho vì đâu nên nỗi?

Thành công ở Porto là bước đệm để Mourinho đến Chelsea và giúp “The Blues” trở thành một thế lực mới ở Premier League, và đánh dấu kỉ nguyên mới của giải Ngoại hạng bởi những đồng Rúp của tỉ phú người Nga được đầu tư vào.

Sau khi rời Chelsea, Người đặc biệt đã có 1 kỳ tích vĩ đại khi cùng Inter Milan "đoạt cú ăn 3" vào năm 2010. Mourinho cũng giúp Real Madrid lật đổ sự thống trị của Barcelona ở La Liga ở mùa giải 2011-2012 với số điểm kỉ lục của giải đấu 100 điểm.

mourinho ga doc tai dang thuong
'Độc tài' Mourinho đã mất kiểm soát phòng thay đồ?

Sau khi không thể giúp Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima, Mourinho bị sa thải và gần như ngay lập tức tỉ phú người Nga ông Roman Abramovich đã đưa “người đặc biệt” trở lại sân Stamford Bridge với nhiệm vụ đưa Chelsea trở lại với đỉnh cao Premier League và nuôi tham vọng xưng bá châu âu.

Mourinho đã phần nào làm được điều đó khi đưa Chelsea trở lại thống trị giải ngoại hạng ở mùa giải năm ngoái. Nhưng chẳng thể ngờ một Chelsea ngạo ngễ lại sa sút một cách khó hiểu ở mùa giải năm nay.

Những thất bại liên tiếp, gần như bất kì một đối thủ nào cũng có thể hạ gục “The Blu”. Vậy điều gì đang xảy ra ở Chelsea?.

Người ta đã nói nhiều đến sự sa sút của Eden-Hazard của Matics cả Cesc Fabregas và John Terry nữa? Vậy đâu mới là nguyên nhân khiến cho Chelsea của người đặc biệt đang ở tâm thế của kẻ đi chinh phạt lại trở nên yếu đuối đến vậy? phải chẳng “Người đặc biệt” đã hết phép?.

Video: Mourinho bực tức với đội ngũ y tế của Chelsea

Mourinho đang mất kiểm soát

Chelsea đang tuột dốc không phanh và chỉ có thượng đế mới biết được điều gì đang xảy ra ở đội ĐKVĐ Premier League. Tuy nhiên, khi nhìn lại những lần thất bại trước đây của “Người đặc biệt” thì chúng ta có thể thấy đội bóng của Mourinho thường sa sút không phanh mỗi khi đã vươn tới đỉnh cao.

Mùa 2007/08, Mourinho bị Roman Abramovich sa thải sau khởi đầu tồi tệ, lúc đó đã có một nhóm cầu thủ thể hiện sự bất mãn với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Theo thông tin trên truyền thông thì người cầm đầu nhóm nổi loạn để lật Mourinho là đội trưởng và John Terry. Hay như mùa 2012/13, Mourinho cũng phải rời sân Bernabeu khi mâu thuẫn với nhóm công thần người Tây Ban Nha, mà điển hình là đội trưởng Iker Casillas.

Nói vậy để thấy, 2 nỗi đau lớn nhất trong sự nghiệp Mourinho đều là khi ông đánh mất quyền kiểm soát phòng thay đồ. Và liệu rằng sẽ có lần thứ 3 trong sự nghiệp Mourinho thất bại vì điều này?.

Mourinho bắt đầu mất kiểm soát? Sau mỗi thất bại ông thẳng thừng chỉ trích những công thần của mùa trước từ: Eden Hazard, Matic, Cesc Fabregas tất cả đều chơi dưới phong độ và là đối tượng để “Người đặc biệt” chỉ trích cho những thất bại. Ông “cất” đội trưởng John Terry lên ghế dự bị, đe dọa vị trí chính thức của Eden Hazard, Nemanja Matic, Cesc Fabregas mọi thứ đều cho thấy Mourinho đang mất quyền lực ở phòng thay đồ.

Mourinho luôn được đánh giá cao trong tâm lý chiến trước mỗi trận cầu quan trọng, hay sau môĩ trận thua của đội nhà. Triết lý bóng đá của ông luôn đặt tập thể lên trên hết và không có ai là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của "The Blues". Chính điều đó đã khiến cho những đội bóng mà ông dẫn dắt thường có được sự đoàn kết cao độ, nó giống như gia đình mà ở đó tất cả các thành viên cùng chiến đấu vì mục tiêu chung. Nhưng dường như hiện tại Chelsea của Mourinho đã không còn có được điều đó.

Mourinho đánh đâu thắng đó cũng một phần bởi tính cách “kiêu hùng” của mình. Mỗi trận đấu với “người đặc biệt” là một trận chiến thực sự, trên các mặt báo ông sẵn sàng khẩu chiến với bất kì ai để bảo vệ triết lý của mình, quan điểm của mình.

Ông không ngần ngại chỉ trích đối thủ. Với Mourinho đó cũng là cách để khai màn một cuộc chiến và nhắn nhủ với các học trò của mình: "Các cậu phải vào sân chiến đấu và chiến thắng".

“Người đặc biệt” không bao giờ chấp nhận thất bại thay vì chấp nhận thất bại ông sẽ đổ lỗi cho những lí do khách quan khác như: Mặt sân, về trọng tài hay những quả penaty. Bởi ông là Mr Special One, là “Người đặc biệt”, là số 1.

Có lẽ cũng bởi bản tính thích chinh phạt của mình mà vô tình Mourinho trở thành một gã độc tài. Một gã độc tài luôn coi mình là số 1, là duy nhất và nhưng lời ông nói ra sẽ là mệnh lệnh và chỉ có phục tùng tuyệt nhiên không có phản kháng.

Mourinho đã từng có được điều đó khi ông ở Porto, Chelsea, Inter Milan rồi Real Madrid nhưng cũng chính bởi tính cách độc đoán của mình mà ông đã mất tất cả.

Mourinho giờ đây hiện lên đúng với hình ảnh của một gã độc tài đáng thương, mái tóc bạc đi nhiều hơn, hay nổi nóng hơn và thiếu kiềm chế.

Phải chăng đã đến lúc “Người đặc biệt” cần cho mình một khoảng lặng, và nếu Chelsea vẫn tiếp tục sa sút thì từ chức lúc này biết đâu cũng là một lối thoát?.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

TIN THỂ THAO 24H: Man Utd bạo chi mua Griezmann...
TIN THỂ THAO 24H: Pele: 'Tôi vẫn giỏi hơn Messi và C. Ronaldo'
TIN THỂ THAO 24H: Djokovic không được đề cử giải Tinh thần thể thao ATP
TIN THỂ THAO 24H: Messi sẽ sang chơi ở Premier League?

Thịnh Vy