Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bệnh nhân Ebola sẽ được tiếp nhận, điều trị như thế nào ở Việt Nam?

16:00 | 07/11/2014

989 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (7/11), Bộ Y tế phối hợp với BV Nhiệt đới Trung ương tổ chức diễn tập về công tác tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc Ebola.

Theo kịch bản diễn tập, nhân viên Khoa Khám bệnh của BV Nhiệt đới Trung ương nhận được thông báo Sân bay Nội Bài đang chuyển một bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương bằng xe cứu thương.

Ngay khi nhận được điện báo, bác sĩ trực bệnh viện đã báo cáo tới lãnh đạo Khoa khám bệnh và báo trực bảo vệ ra hướng dẫn xe cứu thương chở bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola vào viện. Lúc này bệnh viện căng dải băng đỏ để hình thành khu vực cách ly.

Buổi diễn tập đầu tiên về tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Ebola diễn ra tại BV Nhiệt đới Trung ương.

Ngay lập tức lãnh đạo bệnh viện gọi điện chỉ đạo các bộ phận liên quan gồm: Khoa Khám bệnh, Khoa Cấp cứu, Khoa Xét nghiệm và các phòng ban liên quan… tiến hành phân luồng và di dời bệnh nhân chờ khám tại phòng khám ra ngoài khu vực cách lý (ngoài dải băng vàng).

Sau khi nhận được điện báo: Khu vực cách ly đã được hình thành và toàn bộ nhân viên và người bệnh phải di dời ra ngoài khu vực cách ly.

Vận chuyển bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola vào khu vực cách ly

Sau khi đã chuyển bệnh nhân lên Khoa Cấp cứu, nhân viên bệnh viện tiến hành phun khử khuẩn bề mặt cáng, dụng cụ vận chuyển và xe cứu thương, khử khuẩn cấu thang máy. Đồng thời chuẩn bị sẵn phương tiện liên lạc, phương tiện cấp cứu, thuốc cấp cứu để tại khu vực cách ly, phòng áp lực âm.

Ngay khi người bệnh được chuyển lên Khoa Cấp Cứu, khẩn trương hỗ trợ chuyển bệnh nhân từ cáng cứu thương sang giường bênh. Tiến hành các bước xử trí cấp cứu ban đầu. Thực hiện y lệnh chăm sóc và điều trị. Theo dõi sát toàn trạng và kịp thời báo cáo diễn biến tình trạng của bệnh viện.

Khi bệnh nhân có tiến triển về sức khỏe và có 2 lần xét nghiệm Ebola âm tính sẽ chuyển bệnh nhân sang phòng theo dõi.

Công đoạn khử khuẩn

Trong trường hợp bệnh nhân tử vong sẽ cho bệnh nhân vào 3 lớp túi nilon đựng tử thi màu trắng, phun khử khuẩn toàn bộ bề mặt túi bằng dung dịch Cloramin 0,5%. Khử khuẩn và xử lý tử thi ngay trong vòng 24h sau khi tử vong bằng hỏa táng.

Trong quá trình thực hiện, phải báo cáo thường xuyên tới Bộ Y tế (Trung tâm phản ứng nhanh của bộ, Cục Y tế dự phòng, Cục quản lý Khám chữa bệnh) và các đơn vị liên quan bằng điện thoại và văn bản. Ngoài ra phải lập danh sách nhân viên bệnh viện đã tiếp xúc với bệnh nhân để giám sát và cách ly tại khu lưu trú tầng 7 của bệnh viện.

Khu cách ly bệnh nhân

Sau buổi diễn tập, Ông Masaya Kato - Điều phối viên nhóm Các bệnh truyền nhiễm, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam nhận xét: “Buổi diễn tập tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có kịch bản cụ thể và thực hiện khá chuyên nghiệp. Trước mắt diễn biến về dịch bệnh Ebola trên thế giới vẫn còn phức tạp, đặc biệt tại Tây Phi. Vì vậy các quốc gia cần có động thái chủ động để chuẩn bị với các tình huống”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết: “Tại buổi diễn tập này, các đại biểu tham dự sẽ được hiểu rõ về công tác điều hành, các quy trình từ khi tiếp nhận người bệnh, vận chuyển, cách ly, theo dõi, chăm sóc, lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm, khử khuẩn cơ sở vật chất, phòng bệnh, chất thải tiết, mẫu máu của người bệnh nghi nhiễm Ebola… Từ đó có thể áp dụng diễn tập tại đơn vị mình để có thể hạn chế đến mức thấp nhất lây nhiễm Ebola trong cơ sở khám, chữa bệnh”.

 

Huyền Anh