Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Điện lực Sơn La: Nhiều việc đã... vượt miền xuôi

07:00 | 09/06/2014

727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/12/1954 - ngày Bác Hồ đến thăm cán bộ, công nhân ngành điện lần đầu tiên tại Nhà máy Điện Yên Phụ và Nhà máy Đèn Bờ Hồ - được lấy là ngày truyền thống của ngành Điện lực và kể từ đó đến nay, những lời dặn dò của Bác mãi được khắc ghi, trở thành niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, công nhân viên ngành điện. Mang trong mình niềm tự hào chung của những người con ngành điện, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Sơn La luôn hăng hái thi đua, thực hiện lời hứa với Bác Hồ góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, phấn đấu đưa Sơn La trở thành một tỉnh phát triển trong khu vực miền núi phía bắc của Tổ quốc.

“Đi trước một bước”

Tiền thân là Xí nghiệp Điện Nước 1-5 được thành lập ngày 1/5/1962, ngày 13/3/1990 đổi tên là Sở Điện lực Sơn La, năm 1996 mang tên Điện lực Sơn La. Năm 2010, Điện lực Sơn La chuyển đổi hoạt động theo mô hình mới với tên gọi Công ty Điện lực Sơn La, nhiệm vụ chính là đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong toàn tỉnh. Nhận thức được tầm quan trọng của điện trong đời sống và sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Công ty Điện lực Sơn La không ngừng cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nằm trên địa bàn tỉnh miền núi, nhưng Công ty Điện lực Sơn La không những tiến kịp mà còn vượt nhiều doanh nghiệp miền xuôi về cách thức tổ chức, quản lý; đặc biệt là sự nhanh nhạy trong tiếp cận, khai thác, triển khai và ứng dụng những tiến bộ khoa học, công nghệ tiên tiến vào quản lý, vận hành lưới điện và công tác kinh doanh. Năm 2011, Công ty Điện lực Sơn La tự hào là đơn vị đầu tiên của tỉnh Sơn La và của các đơn vị ngành điện phía bắc áp dụng thành công mô hình quản trị 5S hiện đại vào tất cả mọi hoạt động của đơn vị với mục đích cao nhất là triệt tiêu sự lãng phí về thời gian và vật chất, tạo môi trường làm việc khoa học, văn minh, nâng cao năng suất lao động. Thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực cho cán bộ quản lý và công nhân gắn với việc xây dựng và thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, đẩy mạnh phòng chống các tệ nạn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển sản xuất, kinh doanh. Công ty đã nhiều lần vinh dự được các đơn vị trong và ngoài tỉnh đến thăm và học hỏi kinh nghiệm. Trong một lần đến thăm công ty, ông Hoàng Chí Thức - Phó ban Chỉ đạo Tây Bắc, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã giành nhiều lời khen ngợi và nói: “Tôi rất “mê” khi chứng kiến sự thay đổi ở Công ty Điện lực Sơn La”.

Với nỗ lực xây dựng và giữ gìn hình ảnh uy tín, làm việc chuyên nghiệp và thân thiện với cộng đồng, Công ty Điện lực Sơn La ngày càng khẳng định nội lực và tầm nhìn, tạo hình ảnh đẹp trong mắt đồng nghiệp, khách hàng. Có thể nói, dũng cảm vượt khó khăn, lạc hậu để “Đi trước một bước” là một nhân tố tạo nên sự bứt phá của Công ty Điện lực Sơn La.

Bên cạnh việc đào tạo con người, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất kinh doanh, công ty cũng thành công trong việc tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm với mục tiêu “Tiết kiệm điện - Vì lợi ích cộng đồng”. Phong trào thi đua tiết kiệm điện đã được tuyên truyền và phổ biến rộng rãi trong toàn thể cán bộ công nhân viên và khách hàng với các chương trình cụ thể triển khai như: “Gia đình tiết kiệm điện”; “Giờ trái đất”; “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”… Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như: Phát tài liệu, tờ rơi, treo băng rôn, cờ phướn cổ động trên các tuyến phố; diễu hành trên các tuyên phố chính; tổ chức gặp mặt trao đổi kinh nghiệm tiết kiệm điện ở các tổ, hội phụ nữ; tổ chức tập huấn về chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” cho tổ trưởng tổ phụ nữ tại các tổ, bản. Tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại 18 trường tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh với sự tham gia của gần 8.000 học sinh. Kết quả, năm 2013 toàn công ty tiết kiệm trên 4,7 triệu kWh.

Chương trình tiết kiệm điện của Công ty đã lan tỏa đến khắp các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò tiết kiệm trong sử dụng điện nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội, đời sống dân sinh, bảo vệ môi trường, đồng thời tác động trực tiếp đến thói quen sử dụng điện của người dân, tiết kiệm chi phí chi tiêu trong gia đình.

Dấu ấn vượt khó

Với đặc thù của 1 tỉnh miền núi địa hình hết sức phức tạp như Sơn La, việc đưa ánh sáng điện đến từng thôn bản phục vụ sinh hoạt của đồng bào cũng là một thách thức lớn đối với ngành điện. Tuy vậy, ngay sau khi được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc giao là đơn vị quản lý thực hiện Dự án “Cung cấp điện quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La”, ngành điện Sơn La đã vượt lên mọi khó khăn tập trung toàn bộ nguồn lực thực hiện các bước triển khai dự án. Tính đến hết năm 2013 toàn tỉnh đã có 100% số xã và 83% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia. Mục tiêu đến năm 2015 sẽ đạt 95% số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia.

Đây là dự án cung cấp điện lưới quốc gia dành cho đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa, vùng cao biên giới của tỉnh Sơn La để đồng bào các dân tộc có điều kiện cải thiện đời sống, từng bước tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật của đất nước và ý nghĩa hơn cả là để người dân tái định cư Thủy điện Sơn La, Thủy điện Hòa Bình đến nơi ở mới có cuộc sống ổn định. Việc đưa điện lưới quốc gia về tận bản làng đang được kỳ vọng sẽ góp phần giúp đồng bào Sơn La đẩy nhanh tiến độ giảm nghèo bền vững.

Bên cạnh việc quan tâm giữ vững sự phát triển của công ty, ngành điện Sơn La cũng tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng thông qua các hành động thiết thực như xây dựng Quỹ “Trọn vẹn nghĩa tình”, trao tặng sổ tiết kiệm cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt. Công ty cũng nhận phụng dưỡng 3 bà mẹ Việt Nam anh hùng và đỡ đầu xã vùng cao Chiềng Công, huyện Mường La. Song song với các chương trình vận động, quyên góp, ủng hộ thiên tai, bão lũ, trao tặng học bổng, áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo, trẻ em mồ côi hàng năm trên địa bàn…

Trải qua hơn 52 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Sơn La đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý nguồn điện, lưới điện và sản xuất kinh doanh bán điện trên địa bàn, hướng dẫn và giúp đỡ địa phương trong việc quản lý sản xuất các thủy điện nhỏ, cách sử dụng điện hiệu quả, góp phần cùng công ty cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng tại địa phương. Những cống hiến của ngành điện Sơn La “vì sự phát triển của ngành điện, vì sự phồn vinh của quê hương Sơn La” đã chính thức được ghi nhận. Năm 2010, công ty đã vinh dự được Nhà nước trao tặng “Huân chương Lao động hạng Nhì”.

Để tiếp tục giữ vững và phát huy những thành quả đạt được, Công ty Điện lực Sơn La đã quán triệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải được thực hiện đối với mỗi đảng viên, lao động và trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên trong các chi bộ. Nội dung kiểm điểm việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng được chú trọng tại các kỳ sinh hoạt. Để mỗi hoạt động, mỗi bước trưởng thành của Công ty đều thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh vĩ đại.

Trần Vân