Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Điện lực Quảng Ngãi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

09:00 | 23/12/2014

1,647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm tạo điều kiện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trong tỉnh được tốt hơn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi vừa quyết định bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn cho Công ty Điện lực Quảng Ngãi quản lý, vận hành.

Theo bà Định Thị Loan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đây là chủ trương của Chính phủ và Bộ Công thương, nhằm tạo điều kiện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân được tốt hơn.

Về công tác bàn giao lưới điện hạ áp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Đức Phổ và Công ty Điện lực Quảng Ngãi khẩn trương thực hiện hoàn thành việc bàn giao lưới điện hạ áp của huyện Đức Phổ cho Công ty Điện lực Quảng Ngãi theo phương án đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1736 ngày 21/11/2014 đảm bảo theo quy định hiện hành.

Điện lực Quảng Ngãi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

Công ty Điện lực Quảng Ngãi chính thức tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn.

Đối với đơn vị tiếp nhận là Công ty Điện lực Quảng Ngãi phải tiếp tục xây dựng phương án giao nhận lưới điện hạ áp các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Mộ Đức và Minh Long; trong đó lưu ý về độ tuổi lao động khi tiếp nhận cho phù hợp, đồng thời phải xem xét đến yếu tố miền núi khi tiếp nhận lao động của Công ty cổ phần Điện Minh Long, cũng như các phương án giao nhận phải có ý kiến của Sở Công thương trước khi trình UBND tỉnh. Thời gian hoàn thành các phương án vào cuối tháng 12/2014 hoặc đầu tháng 1/2015.

Riêng đối với lưới điện hạ áp hiện do Hợp tác Dịch vụ điện Bình Thạnh và Hợp tác xã nông nghiệp Bình Hiệp, huyện Bình Sơn quản lý thì tạm thời chưa bàn giao. Tuy nhiên, Công ty Điện lực Quảng Ngãi cần xem xét đầu tư thêm trạm biến áp khu vực xã Bình Hiệp nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.

Còn đối với địa bàn huyện Nghĩa Hành và huyện Tư Nghĩa, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết sẽ có lộ trình sau, và tiếp tục giao cho Sở Công thương phối hợp với các UBND huyện xem xét và đề xuất UBND tỉnh.

Điện lực Quảng Ngãi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn

Xây dựng mới 245 km, cải tạo gần 43 km đường dây trung áp Tổng công ty Điện lực miền Trung làm chủ đầu tư

Bà Đinh Thị Loan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi lưu ý khi xây dựng phương án giao nhận lưới điện áp, Công ty Điện lực Quảng Ngãi phải làm việc với UBND các huyện để đánh giá cụ thể các nội dung có liên quan, trong đó xác định rõ việc bàn giao người lao động, nhất là những công chức của huyện chuyển sang làm Công ty cổ phần điện và cách giải quyết đối với số lao động vượt chỉ tiêu tiếp nhận…

Theo Công ty Điện lực Quảng Ngãi, đến nay, công ty đã cung cấp điện cho 14/14 huyện, thành phố, gồm 184/184 xã, phường, thị trấn đã có điện…; bán điện chiếm gần 46% số hộ toàn tỉnh tại 104 xã, phường, thị trấn và 26 xã bán xen kẽ với 9 tổ chức quản lý điện nông thôn gồm 7 công ty cổ phần điện của các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, Nghĩa Hành và Minh Long và 2 hợp tác xã. Các tổ chức này bán điện đến khoảng 54% số hộ toàn tỉnh tại 53 xã và 26 xã bán xen kẽ với công ty.

Quảng Ngãi là một trong 25 tỉnh trong toàn quốc tham gia Dự án Năng lượng điện nông thôn giai đoạn II (RE II). Dự án được thực hiện tại 72 xã thuộc 6 huyện. Phần đường dây trung áp và trạm biến áp do Tổng công ty Điện lực miền Trung làm chủ đầu tư: Xây dựng mới 245 km, cải tạo gần 43 km, xây dựng mới 372 trạm biến áp (tổng dung lượng 42.658kVA), cải tạo 99 trạm biến áp (tổng dung lượng 19.645kVA); tổng dự toán được duyệt là 126,5 tỷ đồng. Phần đường dây hạ áp và công tơ do UBND tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, gồm xây dựng mới trên 1.046 km, cải tạo gần 47 km, lắp đặt mới 128.036 công tơ. Tổng vốn thực hiện trên  327 tỷ đồng.

Trước đó, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã lập đề án tiếp nhận lưới điện hạ áp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trình EVN và UBND tỉnh.

Ngày 15/11/2013, UBND tỉnh Quảng Ngãi có thông báo, thống nhất về nguyên tắc bàn giao lưới điện nông thôn của các công ty cổ phần điện huyện cho Công ty Điện lực Quảng Ngãi quản lý, vận hành.

Sau khi tiếp nhận lưới điện, Công ty Điện lực Quảng Ngãi tiến hành ngay thay thế công tơ, sửa chữa các đường dây không đảm bảo an toàn bằng nguồn vốn sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên để cải tạo, nâng cấp lưới điện nhằm phục vụ nhu cầu của địa phương ngày càng tốt hơn.

Đ.P