Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Để xảy ra tai nạn, hai nhân viên gác chắn đường sắt bị bắt

17:05 | 09/03/2012

616 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Ngày 8/3, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã bắt tạm giam 4 tháng đối với hai nhân viên đường sắt, để điều tra về vi phạm quy trình tác nghiệp gây tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng.

Hai nhân viên đường sắt bị bắt là Trần Huy Thư (38 tuổi, quê Nam Định) và Vũ Thị Kim Oanh (36 tuổi).

Trước đó, vào rạng sáng 3/2, tàu SP4 Lào Cai – Hà Nội khi qua đoạn giao cắt giữa đường sắt và đường bộ thuộc xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh đã va chạm với ôtô do ông Nguyễn Văn Thái điều khiển làm nạn nhân chết tại chỗ, 4 người khác ngồi trên xe bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn

Ngay khi vụ tại nạn xảy ra, cơ quan chức năng liên quan đã có mặt tại hiện trường để phối hợp với Cơ quan công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Một lãnh đạo Công ty Vận tải hành khách Hà Nội cho biết, vị trí này luôn có đèn, chuông và nhân viên gác chắn. Thời điểm xảy ra tai nạn cũng là lúc tàu về nhiều nên có một nhân viên được bố trí trực.

Cơ quan điều tra vào cuộc xác định, vụ tai nạn có lỗi của hai nhân viên gác chắn là Thư và Kim Oanh. Sau đó, Công an huyện đã khởi tố vụ án, bị can với hai nhân viên này.

Phía nạn nhân cũng có lỗi khi không quan sát kỹ trước khi băng qua đường ngang.

Cơ quan công an xác định, khi hành lang đường sắt chưa đảm bảo nhưng anh Thư trực tại điểm giao cắt này vào lúc xảy ra vụ tai nạn nhưng vẫn phát tín hiệu cho đoàn tàu chạy qua nên va chạm với ô tô.

Điều tra cho thấy, chị Oanh đứng ở vị trị chắn thứ nhất, còn anh Thư đứng ở vị chắn thứ hai hướng về trung tâm xã Bắc Hồng. Theo quy định, tối thiểu 90 giây trước khi tàu tới, phải đóng chắn nhưng chị Oanh đã thao tác muộn khiến ôtô lao vào khu vực hành lang.

Trong khi đó, dù chị Oanh chưa đóng chắn xuống nhưng anh Thư vẫn phát tín hiệu cho tàu chạy qua khiến tai nạn xảy ra.

Thiên Minh