Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Dầu khí Nga-Mỹ sau cuộc gặp Putin-Trump

10:44 | 17/07/2018

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chìa tay với người đồng nhiệm Mỹ, Donald Trump, trong lĩnh vực dầu khí, gợi ý một sự hợp tác giữa hai nước và trấn an về việc quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine.  
dau khi nga my sau cuoc gap putin trump
Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay người đồng nhiệm Mỹ, Donald Trump tại Phần Lan ngày 16/7

"Ngài Tổng thống đã bày tỏ lo ngại về khả năng chấm dứt việc quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine. Tôi cam đoan ngài Tổng thống (Donald Trump) rằng Nga sẵn sàng duy trì việc quá cảnh này", Tổng thống Vladimir Putin nói tại một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với ông Donald Trump tại Phần Lan ngày 16/7.

"Bên cạnh đó, chúng tôi sẵn sàng gia hạn hợp đồng vận chuyển khí đốt từ Nga qua châu Âu đi qua ngả Ukraine, sẽ hết hạn vào năm tới, nếu tranh chấp giữa các đơn vị khai thác của hai bên (Gazprom và Naftogaz) được giải quyết thông qua Tòa án Trọng tài ở Stockholm", ông Putin nói thêm.

Ông Putin cũng đề nghị ông Trump hợp tác để điều tiết thị trường dầu mỏ và khí đá phiến.

"Chúng ta có thể làm việc một cách tích cực để điều tiết thị trường quốc tế bởi vì chúng ta không quan tâm đến việc giảm giá mạnh", Tổng thống Nga nói về dầu mỏ và khí đá phiến.

Các công ty của Ukraine và Nga là Naftogaz và Gazprom, tranh chấp pháp lý trong nhiều năm qua tại các toà án quốc tế, trong đó có một tòa án trọng tài Thụy Điển, liên quan tới nhiều vấn đế, trong đó có khoản phí quá cảnh.

Vì muốn tránh những cuộc chiến tranh khí mới, "EU đã mời Nga và Ukraine tới Berlin vào tuần trước với hy vọng rằng họ có thể thỏa thuận về tương lai việc trung chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu qua Ukraine, trong khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào cuối năm 2019.

Th.Long

AFP