Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đau đớn trong đám tang bé gái vụ nổ xe ở Bắc Ninh

09:06 | 14/12/2011

872 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 12 ngày đấu tranh để giành giật sự sống, cháu Nguyễn Khánh Vân (5 tuổi) nạn nhân còn lại trong vụ nổ xe máy Honda Dream đã trút hơi thở cuối cùng, và được gia đình, làng xóm đưa tiễn về nơi an nghỉ cuối cùng.

>> Cháu bé trong vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh đã tử vong

15h ngày 13/12, chúng tôi có mặt tại gia đình anh Nguyễn Văn Quế, thôn Sơn Nam, xã Nam Sơn (Quế Võ, Bắc Ninh) để tiễn đưa bé Vân về với nơi an nghỉ cuối cùng.

Có mặt trong đám tang đưa tiễn Vân, những người từ phương xa như chúng tôi, dù không có quan hệ thân thiết cũng không khỏi xót xa. Đó là một đám tang không kèn trống, không nhiều những tiếng than khóc ỉ ôi, chỉ thấp thoáng vài vành tang trắng, và một đoàn người bước đi trong lặng lẽ nhưng ngước nhìn thì khóe mắt ai cũng đỏ hoe.

Đoàn đưa tang bước đi trong lặng lẽ

Chia sẻ về những ngày túc trực bên cháu Vân để cùng cháu giành giật lại sự sống, chú Trương Hữu Minh cho biết: “Có lúc ở viện cháu Vân gần như tỉnh lại, đôi mắt đã hấp háy được, đôi tay thì cựa quậy, nhưng hỏi gì cháu cũng chỉ biết chảy nước mắt. Dường như sau mỗi lần như thế, sức khỏe của cháu lại yếu đi. Biết trước là sẽ khó khăn, nhưng “còn nước còn tát” ngày nào cháu Vân còn sống, thì ngày đó còn hy vọng, chỉ có điều, hy vọng cứ ngày càng ít dần đi. Đêm về sáng ngày 13/12 thì sức khỏe của cháu trở nên nguy kịch, mạch yếu dần. Vì vậy gia đình mới chủ động xin bác sĩ để đưa cháu Vân trở về quê nhà, không ngờ, cháu lại vĩnh viễn ra đi ngay trong buổi sáng cùng ngày”.

Linh cữu của cháu Vân được đặt gần với mộ của chị Quỳnh

“Quỳnh bây giờ có lẽ đã đón được cháu Vân ở nơi suối vàng rồi, mẹ con đã đoàn tụ nhưng mà sao thấy đau đớn cho những người ở lại quá !”, câu nói của bà Nguyễn Thị Thục – bác ruột của Vân càng khiến cho những người trong đoàn đưa tang không cầm được nước mắt.

Linh cữu của bé Vân được đặt ngay gần ngôi mộ chất đầy vòng hoa vẫn còn chưa héo hết của chị Quỳnh những mong mẹ con được gần nhau, ít nhiều cũng đỡ lạnh lẽo nơi chín suối.

Bé Vân đã nằm lại với đất mẹ

Khi đoàn đưa tang trở về, ai cũng cố nán lại, để mong xua đi cái lạnh lẽo, hoang vắng trong ngôi nhà đầy tang thương. Dù là hàng xóm, hay những người thân ở phương xa trở về thì cũng không ai ngờ, có một ngày tai họa lớn như vậy lại ập vào cái gia đình nghèo khó mà hiền lành phúc hậu này.

Một ngôi nhà mới xây, chưa kịp sơn sửa vẫn còn trống hơ trống hoác bây giờ là nghi ngút khói hương từ 2 ban thờ lập vội, gương mặt cháu Vân quá dễ thương trên di ảnh khiến cho bất kỳ ai cũng không cầm được nước mắt.

Hai mẹ con ra đi, để lại một ngôi nhà trống hơ trống hoác, và một người bố với những khổ đau

Bên cạnh, bà nội cháu Vân 73 tuổi thì nghẹn ngào, cố quệt những giọt nước mắt vẫn còn đang lăn dài trên khuôn mặt già nua đầy khắc khổ, bà bảo chẳng có ai khổ như bà, hơn một chục ngày trời, mà tới 2 lần “lá vàng” phải tiễn biệt “lá xanh”.

Bà còn bảo: “Từ hôm mẹ cháu Vân mất đến nay ngày nào tôi cũng thắp hương cho con dâu rồi cầu khấn con phù hộ cho cháu Vân để một ngày tôi lại được nhìn thấy cháu trở về vui đùa trong vòng tay của bà của bố, nhưng sao ông trời lại trả nó về trong tình trạng bất động thế này? Đến bao giờ tôi mới có thể quên được những câu nói của cháu, nó cứ nói cười líu lo suốt cả ngày, mới 5 tuổi mà ăn cơm, khi nào nó cũng gắp thức ăn cho bà, rồi còn luôn miệng hỏi bà có thương cháu không nữa?”.

Anh Nguyễn Văn Quế – bố của Vân thì chỉ ngồi lặng lẽ ở một góc sân, đôi mắt đã trũng sâu, cứ nhìn vào vô định, 12 ngày, anh phải chứng kiến đám tang cả vợ lẫn con, 3 mạng người, 3 nỗi đau khiến anh dường như không còn đủ sức lực để khóc, chỉ im lặng kìm nén tiếng thở dài đầy bất hạnh – “Thế là hết, hết thật rồi, vợ bỏ đi, con cũng bỏ đi mất rồi!”.

Trước đó, ngày 1/12 vụ nổ xe máy hi hữu tại Bắc Ninh đã khiến thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh tử vong, cháu Nguyễn Khánh Vân bị chấn thương nặng, và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, sau đó được chuyển sang viện Bỏng Quốc gia, với mức độ bỏng sâu 16% , đa chấn thương.

Vũ Lụa