Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cựu thủ tướng Ukraine Yatsenyuk đã bỏ trốn

10:27 | 28/04/2016

5,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo một nguồn tin của Tass, cựu Thủ tướng Ukraine, Arseniy Yatsenyuk đang trốn ở Argentina.
tin nhap 20160428102328
Ông Arseniy Yatsenyuk khi còn là thủ tướng Ukraine

Sau khi Arseniy Yatsenyuk bị ép phải từ chức, các đại biểu Quốc hội nhìn thấy ông lần cuối vào ngày 14/4. Kể từ đó, ông không hề tiếp xúc với bất kỳ ai.

Lúc đầu, các phương tiện truyền thông cho rằng có lẽ do buồn phiền, Yatsenyuk tự giam mình trong căn hộ của ông ở nội thành Kiev trên đường phố Panas Mirny, hoặc đã đi đến khu nhà vườn của ở làng Petrivtsi, ngoại ô thủ đô để thư giãn sau những căng thẳng chính trường. Nhưng hóa ra ông không có mặt ở cả hai nơi nói trên. Sau khi từ chức, cựu Thủ tướng dường như bốc hơi.

Mới đây, một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Arseniy Yatsenyuk đã bay sang Argentina vào ngày 15 tháng tư. Bà Olga Lappo, thư ký báo chí của cựu thủ tướng Arseniy Yatsenyuk, không lên tiếng bác bỏ cũng không chính thức xác nhận thông tin này.

Cũng có dư luận cho rằng ông Yatsenyuk đi du lịch hoặc ra nước ngoài vì công việc riêng, nhưng ông có về hay không và bao giờ mới trở về thì không ai biết.

Được biết, từ đầu năm nay, Tổng thống Ukraine Poroshenko liên tục gây sức ép lên Thủ tướng Yatsenyuk để buộc ông phải từ chức. Để tỏ ý chê bai Yatsenyk bất tài, ông Poroshenko đã bày trò đánh tiếng mời người nước ngoài làm thủ tướng Ukraine.

Các nghị sĩ Quốc hội Ukraine cũng công kích ông Yatsenyuk tứ bề, thậm chí còn có những hành vi khiêu khích thô bạo đối với ông ngay tại diễn đàn quốc hội.

Không chịu nổi áp lực từ mọi phía, ngày10/4, ông Yatsenyk công bố ý định từ chức trên truyền hình, sau đó đệ đơn lên Quốc hội. Ngày 14/4, Quốc hội Ukraine chính thức chấp nhận cho Yatsenyuk rời khỏi cương vị Thủ tướng Chính phủ (thực chất là sa thải). Chủ tịch Quốc hội Vladimir Groisman được bổ nhiệm làm thủ tướng.

Được biết, các trùm quốc xã trước đây cũng từng chọn Argentina làm nơi lẩn trốn sự trừng phạt của tòa án quốc tế.

Thiện Tâm

Tass, RIA,