Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

TP HCM:

Cứu sống bé 10 tháng tuổi bị ngạt nước

13:57 | 06/11/2015

608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa tiếp nhận cấp cứu một trẻ bị ngạt nước, hôn mê sâu.

Ngày 6/11, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bé tên H.Đ.H.Phi, 10 tháng tuổi, ngụ tại Phú Nhuận, TP HCM, nhập viện trong tình trạng tím tái, chân tay co gồng, hôn mê sâu do ngạt nước.

Các bác sĩ đã tiến hành xử trí đường thở, hút đàm khí quản, chống co giật và cho bé thở máy. Hiện nay, tình trạng của bé đã được cải thiện, bé đã tỉnh táo nhưng vẫn còn phải theo dõi chặt chẽ.

tp hcm cuu song be 10 thang tuoi bi ngat nuoc

Bé Phi được chăm sóc tại bệnh viện Nhi Đồng 1

Người nhà của bé kể lại, ngày 29/10, trong khi trông con, mẹ bé vào bếp khoảng 10 phút. Vì nghĩ con chưa biết đi nên mẹ để con ngồi chơi một mình, không ngờ khi quay lại thì không thấy con đâu. Mẹ bé hốt hoảng đi tìm thì phát hiện bé đã viện ngã cắm đầu vào xô nước trong nhà tắm hai chân chổng ngược lên, bất động. Ngay lập tức bé được đưa đến bệnh quận Phú Nhuận để cấp cứu sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1.

Theo bác sĩ Tiến, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các trường hợp trẻ bị ngạt nước do ngã vào xô nước, bồn cầu, hòn non bộ… Do đó, các phụ huynh phải thật cẩn trọng khi trông trẻ, không nên lơ là, chủ quan.

 

Mai Phương