Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

“Cuộc đời của Pi”- Siêu phẩm điện ảnh mới!

13:17 | 02/10/2012

1,848 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đạo diễn Lý An đã chuyển thể thành công một tác phẩm văn học nổi tiếng thế giới mang tên Life of Pi, tác phẩm được cho là không thể đưa lên màn bạc thành một siêu phẩm điện ảnh 3D cùng tên.

Cuộc đời của Pi (Tựa tiếng Anh: Life of Pi) là phim mới nhất của đạo diễn lừng danh Lý An. “Life of Pi” được xem là một bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi lớn sau 7 năm từ khi đạo diễn Lý An này đoạt giải Oscar với phim Brokeback Mountain. Cuộc đời của Pi đang thật sự tạo nên một cơn sốt mặc dù mới chỉ tung trailer, còn phim thì đến tháng 11 mới công chiếu tại Mỹ.

Cuộc đời của Pi được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết phiêu lưu kỳ bí cùng tên của nhà văn Yann Martel, Tiểu thuyết best-seller vào năm 2002. Cuốn tiểu thuyết kể về một cậu bé Ấn Độ sống sót sau một vụ chìm tàu và lênh đênh trên một con thuyền giữa Thái Bình Dương suốt 227 ngày cùng một con hổ Richard Parker. Nhân vật Pi - tên đầy đủ là Piscine Molitor Patel do diễn viên trẻ Suraj Sharma thủ vai là một thanh niên Ấn Độ với viễn cảnh không bình thường về tâm linh.

Pi

Những công nghệ làm phim 3D từng được áp dụng cho 2 bộ phim nổi tiếng thế giới như Avatar và How Rise of the Planet of the Apes được sử dụng trong Cuộc đời của Pi khiến cho hình ảnh của phim trở nên huyền bí, quá đẹp lung linh như tranh, quá lãng mạn và dường như không có thật. Những hình ảnh ấy đã tạo ra một thế giới trong Cuộc đời của Pi vượt ra ngoài tất cả những gì mà đọc giả có thể tưởng tượng qua những trang sách.

Câu chuyện của phim được bắt đầu khi Pi và gia đình quyết định đi du lịch đến Canada do không thích không khí chính trị ở Ấn Độ. Không may con tàu chở gia đình và các động vật của Pi bất ngờ bị chìm, Pi là người duy nhất sống sót trên con thuyền cứu hộ cùng với một số ít động vật hoang dã là bạn đồng hành của mình. Bộ phim đã tái hiện một không gian đầy chất phiêu lưu, mạo hiểm sống động giữa đại dương rộng lớn cùng với những hiện tượng thiên nhiên kỳ bí.

Giới chuyên môn điện ảnh, các nhà phẹ bình phân tích rằng Cuộc đời của Pi là sự mạo hiểm tột bật của Lý An. Thứ nhất, Life of Pi từng bị coi là tác phẩm văn học không thể đưa lên màn bạc bởi đã có một số đạo diễn danh tiếng thử làm phim song không thành công. Thứ hai, ông đã giao vai chính nặng ký nhất cho một cậu học sinh 17 tuổi ở Delhi, Suraj Sharma và hàng loạt sự mạo hiểm khác liên quan đến bối cảnh quay và kinh phí đầu tư. Thế nhưng cuối cùng sự mạo hiểm của ông cũng đã có lời đáp xứng đáng bằng sự thành công của phim. Cuộc đời của Pi được chọn để chiếu mở màn LHP New York lần thứ 50 vừa qua và phim được mọi người đánh giá sẽ là một siêu phẩm điện ảnh 3D kể từ sau Avarta.

 

Poster của phim "Life of Pi"

Phần đầu của bộ phim được quay ở Pondicherry, Ấn Độ. 5.500 diễn viên phụ đã được thuê để tham gia các cảnh phim về cuộc sống đường phố và nghi lễ tôn giáo hết sức “hoành tráng” được quay tại đây. Toàn bộ nửa sau của bộ phim diễn ra tại  biển Taichung ở quê hương Đài Loan (Trung Quốc) của mình.

Ngoài Pi, trong Cuộc đời của Pi còn có một “nhân vật” đặc biệt khác đó là hổ Richard Parker. Và việc tạo hình chú hổ này là cả một quá trình công phu của êkip làm phim. Tuy hình ảnh chú hổ Richard Parker được tạo dựng chủ yếu bằng kỹ xảo điện ảnh nhưng để ra một chú hổ sống động như thật ấy thì các chuyên gia đã thu thập tất những chi tiết quan trọng từ 4 chú hổ thật để “phù phép” cho Parker.

Trong đó, một chú hổ đực tên King là mô hình chính để tạo dựng chú hổ Richard Parker, 2 hổ cái được sử dụng làm mô hình để tạo nên những hành động hung hãn của Parker. Còn trong những lúc Parker ngoan ngoãn hơn thì các chuyên gia lại dựng mô hình theo chú hổ ở Canada.

Petrotimes xin giới thiệu một số hình ảnh đẹp đầy mê hoặc trong phim:

Tuyết Lan