Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Credit online: Đón đầu nhu cầu của thế hệ Z

14:32 | 01/08/2016

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xu hướng sử dụng các dịch vụ điện tử của ngân hàng qua mạng Internet, điện thoại di động ngày càng phổ biến. Để xây dựng và đưa vào thị trường các dịch vụ ngân hàng điện tử có hiệu quả cần có nền tảng công nghệ hiện đại. Sau khi triển khai Core SunShine thành công, VietinBank có nhiều điều kiện để phát triển sản phẩm, dịch vụ (SPDV) mới. Chúng tôi xin giới thiệu ý tưởng sản phẩm Credit online của tác giả Phạm Quỳnh Hải - VietinBank Hoàn Kiếm. Ý tưởng đã đạt giải tại Cuộc thi “Sáng tạo Trẻ” của VietinBank vừa qua.
tin nhap 20160801142946
Ảnh minh họa.

Từ “ngân hàng mặt đất” đến ngân hàng online

Trong khi 50% người tiêu dùng Châu Á - Thái Bình Dương vẫn trực tiếp mua sắm tại các cửa hàng, thì số liệu mới được công bố tại các thị trường mới nổi của Công ty CBRE cho thấy: 76% người tham gia khảo sát ở Trung Quốc và 68% ở Ấn Độ coi hình thức mua sắm trực tuyến là cách mua hàng phổ biến nhất hiện nay. Đây cũng là thực tế tại các thị trường phát triển như Hàn Quốc (73%) và Đài Loan (55%). Thế hệ Z (người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24) được coi là giữ vai trò chủ đạo trong thị trường bán lẻ khu vực trong vài năm tới.

Đặc trưng tiêu dùng của thế hệ Z gắn liền với thiết bị số. Xu hướng đang lên của Internet Banking và Mobile Banking so với các hình thức thanh toán truyền thống phản ánh xu hướng tiêu dùng của nhóm khách hàng này.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của khách hàng, sự ra đời sản phẩm Credit online tại VietinBank trong thời gian tới là cần thiết.

Về quy định chung của sản phẩm, khách hàng khi vay online cần phải đảm bảo được các điều kiện chung của VietinBank như: Khách hàng phải có đủ hành vi, năng lực dân sự, tài sản bảo đảm chưa từng thế chấp/cầm cố cho bất cứ khoản vay nào…

Sau khi đáp ứng đủ điều kiện, khách hàng sẽ thực hiện tạo yêu cầu trên VietinBank iPay, điền các thông tin yêu cầu của hệ thống như: Số tiền đề nghị vay, thời hạn vay, tài sản bảo đảm của khoản vay. Sau khi xác thực bằng mã OTP, hệ thống sẽ sinh ra Đơn đề nghị vay vốn kiêm hợp đồng bảo đảm.

Hệ thống sẽ thực hiện các tính toán cần thiết để xác nhận xem khách hàng có đáp ứng đủ các điều kiện cho vay hay không. Có thể kể đến các tiêu chí cơ bản như: Giá trị khoản vay không quá 90% giá trị tài sản bảo đảm, thời hạn vay tối đa đến ngày đáo hạn của tài khoản tiết kiệm. Nếu các chỉ tiêu đều đạt, hệ thống sẽ thực hiện phong tỏa tài khoản tiết kiệm và giải ngân vào tài khoản thanh toán cho khách hàng. Nếu có chỉ tiêu nào chưa đạt, hệ thống sẽ in thông báo từ chối cho vay và nêu rõ lý do.

Khi khách hàng có tiền trong tài khoản và định tất toán hoặc trả nợ một phần, khách hàng sẽ tạo yêu cầu trên VietinBank iPay. Trường hợp khách hàng trả nợ một phần, hệ thống tiếp tục tính lãi trên số dư vay còn lại của khách hàng như tài khoản vay thông thường. Trường hợp khách hàng tất toán trước hạn toàn bộ khoản vay, hệ thống tính toán, báo nợ vào tài khoản tiền gửi của khách hàng, ghi có vào tài khoản vay, đóng tài khoản vay, giải tỏa tài sản bảo đảm.

Khách hàng được hưởng lợi gì?

Sản phẩm Credit online giảm thiểu thời gian và công sức cho khách hàng, không cần đến trụ sở chi nhánh hay phòng giao dịch của ngân hàng và chờ đợi làm thủ tục. Sản phẩm này cũng tiết kiệm được chi phí cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng vốn (khách hàng vẫn được hưởng lãi từ khoản tiết kiệm online và chỉ phải chịu lãi vay theo thời gian thực tế cần vốn).

Credit online có thể đáp ứng nhu cầu vốn của khách hàng mọi lúc, mọi nơi, kể cả vào các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định.

Việc cấp tín dụng online sẽ khiến thời gian giải quyết hồ sơ nhanh chóng. Bên cạnh đó, tính bảo mật của hợp đồng cũng được nâng cao do giao dịch được thực hiện qua xác thực mật khẩu với ngân hàng.

Sản phẩm Credit online cũng góp phần gia tăng lợi ích cho ngân hàng do vẫn duy trì được khoản huy động vốn, đồng thời phát sinh tăng thêm dư nợ vay có bảo đảm.

Việc ứng dụng các thiết bị điện tử cũng giúp tiết kiệm chi phí in ấn, công sức của cán bộ ngân hàng. Ngân hàng nhanh chóng kết nối được với khách hàng, xóa bỏ khó khăn do khoảng cách địa lý giữa khách hàng với ngân hàng.

Đây cũng là một sản phẩm đáp ứng xu thế thị trường, đa dạng hóa các SPDV cung cấp cho khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh, tạo ra tính chuyên nghiệp, hiện đại trong công việc. Credit online sẽ là sản phẩm hợp xu hướng, đáp ứng yêu cầu khách hàng.

Hải Nga