Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Công diễn vở “Linh khí trời Nam” tri ân các anh hùng liệt sĩ

07:18 | 25/07/2017

599 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/7, vở cải lương “Linh khí trời Nam” được công diễn tại Nhà hát Kim Mã (Hà Nội) phục vụ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.  

Chương trình do Đoàn Thanh niên Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với Đoàn Thanh niên Nhà hát Cải lương Việt Nam tổ chức thực hiện nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, qua đó tri ân những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Vở diễn “Linh khí trời Nam” kể về cuộc đấu tranh bền bỉ giữa những người dân Giao Chỉ với lực lượng quan quân đô hộ nhà Đường, đứng đầu là Tiết độ sứ Cao Biền - người cai quản An Nam đô hộ phủ, đóng tại thành Đại La vào nửa cuối thế kỷ thứ IX sau Công lịch.

cong dien vo linh khi troi nam tri an cac anh hung liet si
Một phân đoạn trong vở diễn "Linh khí trời Nam"

Vở diễn đem đến cho khán giả cái nhìn tổng quan về một cuộc đấu tranh thầm lặng mà không kém phần cam go của những người dân Giao Chỉ không một tấc sắt trong tay nhằm đánh đổ ách nô dịch của nhà Đường, đòi lại nền quốc thống mà các Vua Hùng đã là người khai sơn lập quốc.

Nghệ sĩ Triệu Trung Kiên, đạo diễn vở diễn, cho biết: "Đây là một vở diễn lịch sử, không phải vở diễn thực tại đề cập trực tiếp đến những người thương binh, liệt sĩ, nhưng đó lại là vở diễn mang tính lịch sử nói lên truyền thống đấu tranh của nhân dân Việt Nam trong lịch sử lâu dài chống lại các thế lực ngoại xâm để bảo vệ độc lập dân tộc. Bao đời nay, người dân Việt Nam dù chỉ là những người dân rất bình bị, không có bất cứ một sức mạnh quân sự tối tân nào trong tay, nhưng với sự kiên cường, lòng yêu nước nồng nàn và ý chí sắt đá, họ đã bảo vệ được toàn vẹn nền độc lập của dân tộc, để cho hôm nay, chúng ta có được một cuộc sống đẹp đẽ và phồn thịnh".

Theo nghệ sĩ Trung Kiên, đây là ý nghĩa của vở diễn cũng như chính là thông điệp của đêm diễn cho khán giả.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng 100 suất quà cho các đối tượng thương binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách.

Huyền Anh