Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Công an Hà Nội: Áp dụng công nghệ cao bảo vệ cây ATM

17:21 | 04/10/2011

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Trước hàng loạt các vụ cây ATM bị kẻ gian đột kích, đập phá lấy tiền, ngày 4/10, Phòng kỹ thuật hình sự (Công an Hà Nội) cho biết: Để đối phó với vấn đề trộm tài sản tại các cây rút tiền ATM, đơn vị này đã triển khai áp dụng công nghệ chống trộm mới tại các cây ATM.

Nhằm đối phó với tình trạng các cây ATM bị phá hoại với mục đích trộm tiền, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội đã triển khai, áp dụng công nghệ mới để bảo vệ các cây ATM.

Cụ thể, khi cây ATM bị xâm phạm, sẽ có hệ thống còi báo động lập tức hú khi bị đột nhập. Đồng thời, chỉ trong vòng từ 5 – 10 giây, cảnh báo sẽ được chuyển trực tiếp đến lực lượng công an và ngân hàng.

Trung tá Lê Văn Hồng đang thí nghiệm hệ thống chống trộm mới.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Lê Văn Hồng, Đội trưởng đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự – Công an Hà Nội cho hay: Chiều nay (4/10), hệ thống bảo vệ mới này đã lắp đặt cho cây ATM của ngân hàng VPBank nằm trong khu vực điều trị bệnh nhân nội trú của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, ở số 28 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hà Nội.

Hệ thống chống trộm này sẽ hoạt động 24/24 kể cả khi mất điện.

Ngay sau khi được lắp đặt, chỉ cần cây ATM bị xâm phạm dưới bất kỳ hình thức nào, như: cậy, phá bằng xà beng, bị đốt bằng đèn khò, bị khoan cắt hay bị súng bắn…. hệ thống còi báo động tại chỗ sẽ hú với âm lượng lớn. Mục đích để cho những người quanh khu vực biết, cũng như cảnh báo đối tượng đang có ý định xâm hại.

Máy ATM đang được lắp hệ thống chống trộm mới.

Đồng thời, trong vòng chưa đến 10 giây cây ATM bị đột nhập này sẽ có hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn, cuộc gọi cảnh báo đến số điện thoại của lực lượng công an phường sở tại, Cảnh sát 113 và bộ phận giám sát ngân hàng. Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng sẽ đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời.

Đây là một hệ thống báo động, chống trộm với công nghệ cao sẽ hoạt động 24/24 và không bị gián đoạn ngay cả khi mất điện.

Thiên Minh