Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chuyện cải cách thủ tục hành chính ở VietinBank

08:04 | 18/09/2016

188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xác định cải cách là tất yếu để phát triển bền vững, trong những năm gần đây, VietinBank đã có nhiều cải cách về quy trình thủ tục để giúp người dân và doanh nghiệp (DN) tiếp cận dịch vụ ngân hàng thuận lợi nhất.
tin nhap 20160918080123
VietinBank cung cấp các giải pháp thanh toán hiện đại cho khách hàng

Chủ động và tiên phong

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, VietinBank đã chủ động đẩy mạnh triển khai hợp tác với các bộ/ngành, đặc biệt trong lĩnh vực thuế, bảo hiểm và dịch vụ hành chính công. Hoạt động này nhằm đơn giản hóa, rút ngắn quy trình thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đồng thời nâng cao hiệu quả và minh bạch công tác quản lý nhà nước.

Trong lĩnh vực thuế, VietinBank tiên phong phối hợp với Tổng cục Thuế (TCT) triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT) từ năm 2014 trên toàn hệ thống VietinBank. Bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank cho biết: Dịch vụ này hỗ trợ DN tiết kiệm thời gian, chi phí. Đặc biệt, việc nộp thuế không phụ thuộc vào giờ mở cửa của ngân hàng và có thể thực hiện cả trong ngày nghỉ, ngày lễ.

Với lĩnh vực hải quan, năm 2015 VietinBank triển khai mở rộng dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử kết nối với Tổng cục Hải quan (TCHQ), các Cục và Chi cục Hải quan trên toàn quốc. Thông qua kết nối điện tử, tất cả giao dịch nộp thuế hải quan sau khi thực hiện tại VietinBank sẽ được truyền sang Kho bạc Nhà nước (KBNN) để hạch toán vào Ngân sách Nhà nước, đồng thời truyền sang cơ quan hải quan để thực hiện thông quan, gạch nợ cho khách hàng. Cải cách này đã giúp rút ngắn thời gian thông quan và chi phí lưu kho lưu bãi cho DN.

“Với lợi thế về hệ thống công nghệ hiện đại, trong năm 2016, TCHQ tiếp tục lựa chọn VietinBank là ngân hàng phối hợp xây dựng và triển khai giải pháp thu phí, lệ phí cho các bộ/ngành kết nối Cổng Thông tin một cửa Quốc gia. Theo đó, DN có thể nộp phí, lệ phí và thuế hải quan qua VietinBank và thông tin được truyền sang cơ quan Hải quan, các bộ/ngành. Đây là bước cải cách đột phá hỗ trợ cho DN trong việc đơn giản thủ tục thông quan hàng hóa” - bà Đồng Thị Quỳnh Lê nói.

Cũng trong thời gian qua, VietinBank phối hợp với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) triển khai thu hộ phí BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp từ các DN mở tài khoản thanh toán tại hệ thống VietinBank trên 63 tỉnh/thành phố. Theo đó, 471 cơ quan BHXH đã mở “Tài khoản thu bảo hiểm” tại các chi nhánh VietinBank để tiếp nhận phí bảo hiểm. Thực hiện nộp phí bảo hiểm qua VietinBank sẽ hỗ trợ DN tiết kiệm phí chuyển tiền liên ngân hàng, đồng thời được VietinBank hỗ trợ cho vay nộp bảo hiểm trên cơ sở hợp đồng tín dụng ký kết giữa VietinBank và DN.

Mở rộng kết nối và đa dạng hóa

Với chủ trương tăng cường mở rộng phạm vi, đối tượng và đa dạng hóa giải pháp, VietinBank đang gia tăng phối hợp với các bộ/ngành để triển khai ứng dụng cải cách thủ tục hành chính. Cụ thể VietinBank từng bước hiện thực hóa hoạt động mở rộng phạm vi, đối tượng và đa dạng hóa giải pháp. Theo đó, VietinBank đang phối hợp với TCT xây dựng giải pháp NTĐT cho khách hàng cá nhân, đáp ứng yêu cầu kết nối trao đổi thông tin giữa Ngân hàng - Kho bạc - TCT - các bộ/ngành liên quan như Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công an… để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục chuyển nhượng, đăng ký sở hữu tài sản và các thủ tục hành chính khác...

Đặc biệt hiện nay, VietinBank tập trung nghiên cứu và xây dựng Chiến lược phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Theo Chiến lược này, VietinBank phấn đấu trở thành ngân hàng hàng đầu cung cấp các giải pháp thanh toán hiện đại tại Việt Nam. Chiến lược này tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng yếu nhằm đẩy mạnh các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Thiết lập cơ chế chính sách khuyến khích và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt; chú trọng nghiên cứu phát triển và đẩy mạnh triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cung ứng cho khách hàng; tăng cường hợp tác với các cơ quan chính phủ, bộ/ngành trong quá trình cải cách thủ tục hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử; áp dụng công nghệ hiện đại nhằm đẩy mạnh phát triển các kênh giao dịch hiện đại.

Lê Nam