Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chia sẻ của Đại úy CSCĐ để bé trai cắn tay ở Nam Định

17:06 | 05/08/2019

684 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại úy Trần Đức Giảng chia sẻ, trong hơn 16 năm công tác trong lực lượng cảnh sát cơ động anh và đồng đội đã đối mặt với nhiều nguy hiểm, khó khăn cũng như cấp cứu cho nhiều người nhưng chưa có trường hợp nào bất ngờ, cấp bách như ngày hôm qua.
chia se cua dai uy cscd de be trai can tay o nam dinhChiến sĩ cảnh sát nghiến răng chịu đau để cứu trẻ bị co giật: Sơ cứu đã đúng cách?

Ngày 4/8, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh hai chiến sĩ Cảnh sát cơ động bế một bé trai đi cấp cứu. Một trong hai người thể hiện cảm giác đau đớn bởi đang đặt ngón tay vào miệng cho cháu bé cắn với mục đích giữ an toàn cho chính cháu bé.

Theo tìm hiểu, hình ảnh trên chụp tại sân vận động Thiên Trường (TP Nam Định, tỉnh Nam Định). Thời điểm cháu bé được đưa đi cấp cứu vào đầu hiệp hai của trận đấu giữa Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai.

Chiến sĩ Cảnh sát cơ động đặt ngón tay vào miệng cho cháu bé cắn là Đại úy Trần Đức Giảng hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an Nam Định. Người còn lại là Hạ sĩ Trần Thanh Hiếu.

chia se cua dai uy cscd de be trai can tay o nam dinh
Hình ảnh chiến sĩ CSCĐ để cháu bé cắn tay lan truyền trên mạng xã hội (ảnh Sport5).

Chia sẻ về khoảnh khắc đó, Đại úy Trần Đức Giảng kể: Vào chiều 4/8, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nam Định nhận lệnh bảo vệ vòng trong trận đấu giữa Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai tại sân vận động Thiên Trường.

Khi hiệp 2 trận đấu diễn ra được hơn 10 phút, tại khu vực khán đài B của sân vận động Thiên Trường có một tốp người nhốn nháo, ồn ào. Tiếp cận hiện trường, Đại úy Giảng phát hiện lực lượng an ninh đang kiểm tra 1 cháu bé khoảng 4 - 5 tuổi bị ngất xỉu.

Nhận thấy lượng khán giả tập trung quá đông quanh hiện trường có thể gây nguy hiểm cho cháu bé, Đại úy Giảng hét lớn đề nghị mọi người dãn ra để lấy không khí và độ thoáng cho cháu bé thở và đảm bảo điều kiện chuyển cháu xuống bên dưới để đưa đi cấp cứu.

“Qua một vài thông tin ban đầu từ các cổ động viên, tôi biết cháu bé có biểu hiện co giật. Nghe vậy, tôi liền nghĩ đến việc nếu cháu bị co giật trong vô thức sẽ rất nguy hiểm, có thể cắn vào lưỡi. Thời điểm đấy không còn cách nào khác tối ưu hơn việc đút chính ngón tay của mình vào miệng cháu bé vì khi đưa ngón tay vào mình có thể cảm nhận được lưỡi của cháu, ngón tay không bị tuột ra khỏi miệng và cũng cảm nhận được ngón tay đưa vào bên trong miệng nông hay sâu. Sau đó, 1 tay tôi đỡ cổ cháu bé còn đưa ngón tay cái bên cánh tay còn lại vào miệng cháu..." - Đại úy Giảng kể.

chia se cua dai uy cscd de be trai can tay o nam dinh
Đại úy Trần Đức Giảng.

Khi đến khu vực y tế, cháu bé vẫn có biểu hiện co giật và được các bác sĩ đưa dụng cụ y tế vào bên trong miệng để tránh trường hợp không may.

Đại úy Giảng cũng cho biết, do lượng khán giả đến sân Thiên Trường quá đông, sự việc lại xảy ra nhanh và bất ngờ nên anh không nắm rõ tên tuổi, địa chỉ của cháu bé cũng như bố mẹ cháu.

"Lúc đấy, tôi chỉ suy nghĩ là tìm mọi cách để cứu người và không cần biết cháu bé hay bố mẹ cháu là ai. Ngày hôm qua, do lượng khán giả đến sân quá đông nên tôi không kịp tìm hiểu thông tin về cháu bé. Hiện giờ tôi cũng muốn biết tình trạng sức khoẻ của cháu bé như thế nào” - Đại úy Giảng nói.

Đại úy Trần Đức Giảng chia sẻ, trong hơn 16 năm công tác trong lực lượng cảnh sát cơ động anh và đồng đội đã đối mặt với nhiều nguy hiểm, khó khăn cũng như cấp cứu cho nhiều người nhưng chưa có trường hợp nào bất ngờ, cấp bách như ngày hôm qua.

"Bằng kinh nghiệm nuôi con ở nhà của bản thân, hầu như bé nào khi sốt cao cũng có thể có biểu hiện co giật. Bên cạnh đó, trong quá trình huấn luyện, chúng tôi cũng được học tập về cách sơ cứu người bước ban đầu..." - Đại uý Giảng nói.

Hình ảnh của Đại úy Giảng sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự đồng thuận từ cộng đồng mạng. Phần lớn các ý kiến bày tỏ sự cảm ơn và gửi lời chúc may mắn đến chiến sĩ cảnh sát cơ động có hành động đẹp này.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc