Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chelsea giành ngôi vô địch Champions League sau loạt penalty định mệnh

08:25 | 20/05/2012

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai chiến binh kỳ cựu của Chelsea, đã trở thành những nhân vật chính trên sân khấu Allianz Arena. Họ đã đóng vai người hùng đưa đội bóng áo xanh lên đỉnh châu Âu sau 120 phút thi đấu và loạt đá penalty đầy kịch tính.

Giành chiến thắng 4-3 nghẹt thở trong loạt sút luân lưu, Chelsea qua mặt Bayern Munich để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Champions League.

Không phải là trận "chung kết hạng một” như mong đợi của phần đông người hâm mộ thế giới, nhưng Chelsea và Bayern Munich đã cùng nhau đem đến cho cuộc đời thêm một trận đấu xứng đáng lưu danh thiên cổ. Một trận đấu mà Bayern chơi tấn công tốt chủ động và có nhiều tình huống ngon ăn hơn đã thất bại cay đắng, còn Chelsea một lần nữa vượt lên trên số phận bằng niềm tin, quyết tâm, bản lĩnh và tất nhiên cả một chút may mắn nữa.

Chelsea lần đầu tiên lên ngôi vô địch Champions League

Trận đấu diễn ra trong thế giằng co cho đến những phút gần cuối hiệp hai mới có bàn thắng. Đầu tiên là pha mở tỷ số của Thomas Mueller, và sau đó chỉ vài phút là tình huống gỡ hòa 1-1 của Didier Drogba . Trong hiệp phụ Arjen Robben đã sút hỏng một quả phạt đền làm lỡ cơ hội chiến thắng của Bayern.

Trong loạt sút cân não, đội chủ sân Allianz Arena lại có lợi thế trước, khi thành công cả 3 quả đầu tiên, còn Mata của Chelsea đá hỏng ngay trong loạt một. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều khi Olic rồi Bastian Schweisteiger thi nhau thất bại, còn Ashley Cole và Drogba hoàn thành nhiệm vụ ở hai lượt sút còn lại để đưa Chelsea đến với đỉnh cao nhất của thành công trong 107 năm lịch sử đội bóng.

Đã có những lúc chệch choạc trên con đường chinh phục ngôi vương năm nay, nhưng xin hãy chúc mừng cho Chelsea. Roman Abramovich cần được một chức vô địch như thế, sau 9 năm đổ cả tỷ bảng Anh vào đội chủ sân Stamford Bridge. Drogba, Frank Lampard hay John Terry – thế hệ những cầu thủ vàng trong lịch sử Chelsea – xứng đáng có được danh hiệu họ hằng mong ước, trước khi màu thời gian ập đến chia lìa đôi ngả. Roberto Di Matteo cũng cần một cái kết có hậu cho câu chuyện thần tiên ông tạc vào Chelsea chỉ trong 2 tháng tạm nắm quyền. Cổ động viên Chelsea nữa, họ cũng cần có được những giây phút "lên tiên” như thế để tiếp tục sống và có cơ sở nhìn vào tương lai, sau khi đã tốn quá nhiều nước mắt và thậm chí là "tuổi thọ” khi chứng kiến Chelsea chết đi sống lại 5 lần 7 lượt mùa này.

Còn với Bayern, thất bại quả thật đáng tiếc. Không bi kịch như trận thua Man Utd năm 1999 hay yếu đuối như lần gục ngã trước Inter năm 2010, nhưng Bayern sẽ phải nhớ nhiều đến trận đấu lần này.

Họ đã không thể vượt qua số phận, dù chiến thắng về mặt thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng chung cuộc là 55 % (cao điểm là 70%), giành 21 quả phạt góc, sút tổng cộng 34 lần và 21 lần trong số đó hướng trúng khung thành Chelsea. Có lẽ số phận đã khiến những chân sút của Bayern trở nên vô duyên đến kỳ lạ trước khung thành nhiều lúc đã bỏ trống, hoặc hiển hiện vào thủ thành Petr Cech của Chelsea với những pha cứu thua xuất thần.

Bất chấp sức ép nghẹt thở của đội chủ nhà, Chelsea không tỏ vẻ run sợ dù rằng hai hậu vệ quan trọng nhất là Terry và Branislav Ivanovic đều bị treo giò. Chiến thắng trước đương kim vô địch Barca ở bán kết không chỉ đem đến cho Chelsea vé vào trận đấu cuối cùng, mà dường như còn tôi luyện cho họ thần kinh thép đủ để vững vàng trước mọi phong ba. Hoặc cũng có thể đã "chết đi sống lại” quá nhiều lần nên Chelsea bây giờ chẳng còn biết sợ điều gì.

Họ cứ điềm nhiên chơi theo cách của mình: phòng thủ chặt, và rình rập phản công nhờ vào sức mạnh cơ bắp và ý chí của Drogba nơi tuyến đầu.

Trong 45 phút đầu tiên, Chelsea chỉ có 2 cú sút và duy nhất một lần bóng hướng trúng khung thành. Đó là tình huống Mata chuyền bóng xuống mé phải cấm địa, cho Salomon Kalou dứt điểm mạnh, buộc thủ thành Manuel Neuer phải ra tay.

Sang hiệp 2, Bayern Munich vẫn là đội chủ động hơn về mặt thế trận, lần lượt Ribery, Robben rồi Kroos liên tiếp dứt điểm nhưng đều không qua được hàng thủ vững chãi của Chelsea. Phút 52, Ribery sút bóng tung lưới Petr Cech, tuy nhiên trọng tài xác định cầu thủ người Pháp đã rơi vào tư thế việt vị.

Hàng công Bayern Munich có sự hoán đổi vị trí khá linh hoạt giữa Robben, Ribery, Mueller, nhưng họ vẫn không xuyên phá được hàng thủ chơi lăn xả và đầy khoa học của The Blues. Chelsea gần như nhường tuyến giữa cho đối thủ và tập trung tối đa cho nhiệm vụ phòng ngự.

Khi đội hình Bayern đã đẩy lên quá cao, Chelsea đã có những cơ hội phản công, đáng chú ý nhất là tình huống tạt bóng của Kalou cho Drogba băng vào, rất may là Neuer đã lao ra bắt bóng kịp thời. Sau đó, lại là Drogba căng ngang nguy hiểm vào trong buộc Contento phải nhoài người phá bóng.

Đến phút 75, Ribery đột phá trong vòng cấm rồi dứt điểm, bóng đi lập bập nhưng Cech vẫn cứu thua kịp thời. 3 phút sau, lại là Ribery đi bóng rồi chuyền vào trong cho Mueller, đáng tiếc là tiền đạo người Đức lại lóng ngóng dứt điểm đi ra ngoài.

Trong thế tưởng chừng đã bế tắc, Bayern Munich bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 82. Từ quả tạt bóng của Kroos bên cánh trái, Mueller thoát khỏi sự đeo bám của Ashley Cole, băng vào đánh đầu đập đất hạ Cech. 1-0 đầy quý giá cho Bayern Munich.

Bayern tưởng chừng đã vô địch khi Mueller ghi bàn ở phút 82

HLV Di Matteo buộc phải tung Torres vào sân và chơi canh bạc tấn công ở những phút cuối cùng. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả ở phút 89, khi Torres kiếm được quả phạt góc đầu tiên cho Chelsea và Mata đá chuẩn xác cho Drogba băng vào đánh cầu cực mạnh hạ Neuer, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1 đầy cảm xúc.

Không phân thắng bại ở 90 phút, hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ. Từ người hùng, Drogba đã mắc sai lầm ở phút 95 khi phạm lỗi với Ribery trong vòng cấm, khiến Chelsea phải chịu quả 11m. Nhưng thủ thành Petr Cech đã bắt gọn quả penalty của Robben, trong sự thất vọng của các cầu thủ Bayern.

"Hùm xám” xứ Bavaria tiếp tục chịu tổn thất khi Ribery dính chấn thương phải rời sân, nhường chỗ cho Olic và kể từ đó, Bayern Munich không thể tạo ra được thêm cơ hội đáng kể nào. Sang đầu hiệp phụ thứ hai, Lahm bấm bóng tinh tế cho Olic đệm lòng nhanh, dù Cech đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi cắt ngang cầu môn.

5 phút sau, Lahm đi bóng rồi chuyền vào trong cho Mario Gomez dứt điểm, nhưng Cahill đã lăn xả cản phá đầy xuất sắc. Không thể tận dụng được các cơ hội, Bayern Munich bước vào loạt đá luân lưu định mệnh, trong bối cảnh họ chịu nhiều áp lực hơn trên sân nhà Allianz Arena.

"Ngã ở đâu, đứng dậy ở đó”. Năm 2008, trong trận chung kết mưa gió ở Luzhniki, Chelsea đã phải nhận thất bại cay đắng ở loạt sút luân lưu với Man Utd. 4 năm sau, họ đã đứng dậy thẳng thắn và hiên ngang cũng từ loạt sút cân não.

(Tổng hợp)