Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Chạy bộ nâng cao sức khỏe và gắn kết yêu thương gia đình

16:22 | 28/11/2023

206 lượt xem
|
(PetroTimes) - Chạy bộ không chỉ đem lại sức khỏe, mà còn là cách kết nối tình yêu thương gia đình. Đó là tâm sự của anh Phù Phi Thanh quê ở đảo Lý Sơn, sinh năm 1968, hiện đang sinh sống và làm việc tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cái duyên đến với bộ môn chạy bộ

Anh Phù Phi Thanh cho biết trước đây, vì công việc bận rộn và đông con, nên không có thời gian tập thể dục. Đầu năm 2023, UBN huyện Châu Đức có tổ chức buổi chạy marathon nhằm giúp người dân hưởng ứng tinh thần rèn luyện thể dục, thể thao hằng ngày tại địa phương đã giúp anh Thanh nhìn nhận tầm quan trọng của việc tập thể dục để bảo vệ sức khỏe.

Chạy bộ nâng cao sức khỏe và gắn kết yêu thương gia đình
Lần đầu tiên anh đi bộ được chỉ được 2km.

Đến đầu tháng 7/2023, lần đầu tiên anh đi bộ được 2km. Về đến nhà anh khá mệt, nhưng thấy mấy con mừng vui khi biết ba mình bắt đầu tập thể dục, với hy vọng sức khỏe ba sẽ tốt hơn trước. Chị Liên, vợ anh cũng rất mong sự thay đổi lối sống sẽ giúp anh cải thiện các chỉ số men gan, mỡ máu… mà cả nhà lo lắng bao lâu nay. Từ đó, anh chú tâm tập luyện vì sức khỏe bản thân và hạnh phúc gia đình. Đến cuối tháng 8/2023, lần đầu tiên anh đã hoàn thành buổi chạy bộ cự ly 21km (HM) và bắt đầu động viên các thành viên trong gia đình cùng tham gia chạy bộ buổi sáng (nhà anh chị có 4 người con và 1 dâu, 1 rể).

Chạy bộ nâng cao sức khỏe và gắn kết yêu thương gia đình
Chạy bộ nâng cao sức khỏe và gắn kết yêu thương gia đình
Anh Phù Phi Thanh chinh phục núi Minh Đạm.
Chạy bộ nâng cao sức khỏe và gắn kết yêu thương gia đình
Ba con anh Phù Phi Thanh tại giải Minh Đạm Mountain run Challence.

Đến tháng 9/2023, anh gặp được Phương Anh, Giám đốc Công ty S2C Entertainment - Event Support là người thầy đầu tiên hướng dẫn anh về kinh nghiệm, kỹ thuật chạy trail, chạy road. Cũng qua Phương Anh anh Phù Phi Thanh lại được gặp người bạn đồng nghiệp ngày xưa tại Công ty Thiết kế và Xây dựng Dầu khí (PVECC) là anh Hồ Sĩ Hoàng cùng vợ vừa hoàn thành giải VMM 100km. Từ đó đã giúp anh có thêm nguồn cảm hứng và cố gắng thuyết phục vợ cùng mấy con tham gia luyện tập thể dục hằng ngày để cả nhà cùng tham dự các giải marathon trong tỉnh tổ chức. Gia đình anh đã đăng ký tham gia các giải: “Khám phá Núi Minh Đạm”; “Minh Đạm Mountain run Challence”; “Vungtau Discovery Nigh run” do Công ty S2C Entertainment - Event Support tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chạy bộ nâng cao sức khỏe và gắn kết yêu thương gia đình
Anh Phù Phi Thanh gặp người bạn đồng nghiệp ngày xưa tại Công ty Thiết kế và Xây dựng Dầu khí (PVECC) là anh Hồ Sĩ Hoàng - Người bạn đã giúp anh có thêm nguồn cảm hứng với bộ môn chạy bộ.

Chạy bộ - Cơ hội để gắn kết gia đình

Đặc biệt, với mục tiêu cả nhà phải hoàn thành các cự ly vượt sức bản thân của nhiều người trong gia đình tại giải Vungtau Discovery Night run, tổ chức vào đêm 18/11/2023 vừa qua. Ngày 04/11/2023 anh Phù Phi Thanh đã cố gắng chạy bộ xa hơn, cự ly dài hơn thường lệ để làm gương cho mấy con noi theo trước ngày cả gia đình cùng tham dự giải marathon lớn của tỉnh. Và lần đầu tiên sau 04 tháng tập luyện, anh đã hoàn thành cự ly 42km (FM) với thời gian 5h48 phút, trên các tuyến đường nông thôn đầy hoa xinh tươi, rừng cây xanh bạt ngàn qua địa bàn 6 xã của huyện Châu Đức (Xà Bang, Kim Long, Bàu Chinh, Bình Ba, Suối Nghệ và thị trấn Ngãi Giao). Để rồi, gia đình anh có một đêm không ngủ, “Vungtau Night run” - đêm hạnh phúc nhất của vợ chồng anh khi nhìn thấy cả nhà đều hoàn thành các cự ly 10 km đối với các thành viên nữ và 21km đối với các thành viên nam, trong sự cố gắng vượt bậc của từng người và niềm hạnh phúc của cả gia đình.

Chạy bộ nâng cao sức khỏe và gắn kết yêu thương gia đình
Gia đình anh Phù Phi Thanh tại giải Vungtau Discovery Night run.
Chạy bộ nâng cao sức khỏe và gắn kết yêu thương gia đình
Gia đình anh Phù Phi Thanh cùng nhau tập luyện mỗi ngày để chinh phục mục tiêu mới.

“Trong thời gian tới, gia đình tôi đang hướng đến các giải chạy marathon trong nước, với hy vọng cả nhà cùng được đi du lịch đây đó cùng nhau, khám phá những vùng đất mới, cũng như kết hợp với tham gia chinh phục các giải chạy bộ trong thời gian tới. Hiện nay mọi người trong gia đình đều nỗ lực, siêng năng tập luyện thể dục để thực hiện kế hoạch và mong ước sắp tới. Đây sẽ là thời gian mọi người gần gũi, gắn kết, hạnh phúc bên nhau”. Anh Phù Phi Thanh nói trong ánh mắt và nụ cươi về dự định tương lai của cả gia đình mình với bộ môn chạy bộ.

Hồng Thắm

Họp báo công bố giải chạy bộ kết hợp leo núi với chủ đề Họp báo công bố giải chạy bộ kết hợp leo núi với chủ đề "Vũng Tàu City Trail 2020"
Giải việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu: Năng lượng từ biển - Chạy bộ đắm sayGiải việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu: Năng lượng từ biển - Chạy bộ đắm say

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank