Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Châu Á tăng tốc tiêm chủng ngừa Covid-19

09:04 | 20/09/2021

62 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhật Bản và Hàn Quốc đã vượt qua Mỹ ở số người được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19.
Châu Á tăng tốc tiêm chủng ngừa Covid-19

Theo đó, nhờ nguồn cung dồi dào hơn và tâm lý người dân mong sớm được dỡ bỏ các hạn chế phòng dịch mà các chiến dịch tiêm phòng Covid-19 của nhiều nước châu Á đang có những bước tiến ấn tượng.

Hàn Quốc được cho là sẽ vượt mốc 70% dân số được tiêm mũi 1 vào cuối tuần này, sau khi giải quyết được vấn đề nguồn cung.

Trong khi đó, Ấn Độ đã ghi nhận kỷ lục tiêm 22,6 triệu mũi chỉ trong ngày 17/9, gấp 3 lần số liều tiêm trung bình hằng ngày trong tháng qua.

Tỉ lệ tiêm chủng ở quốc gia Nam Á tăng mạnh nhờ việc Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII), nhà sản xuất vắc-xin lớn nhất thế giới, gia tăng nhanh chóng sản lượng vaccine AstraZeneca. SII có thể cung cấp 200 triệu liều vaccine cho Ấn Độ trong tháng này, hơn 50 triệu liều so với tháng trước.

Với công suất hơn 2 tỉ liều/năm, đất nước 1,35 tỉ dân đã tiêm được hơn 792 triệu liều vaccine, đứng thứ 2 sau Trung Quốc và đặt mục tiêu tiêm ít nhất 1 mũi vaccine cho gần như toàn bộ người trưởng thành trong nửa đầu tháng 10.

Trung Quốc đã tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19 cho hơn 1,01 tỉ người (hơn 70% dân số), tương đương 2,16 tỉ mũi vaccine, theo Bloomberg.

Về phía Nhật Bản, quốc gia Đông Á cũng vượt qua những trở ngại ban đầu để đạt được mốc tiêm chủng khoảng 1 triệu mũi/ngày kể từ giữa tháng 6 tới nay.

Singapore thậm chí còn bắt đầu cân nhắc về liều tiêm tăng cường, sau khi đã tiêm đầy đủ cho hơn 82% dân số.

Cùng với nỗ lực tăng tốc tiêm phòng, một loạt nước châu Á cũng thông báo kế hoạch nới lỏng các biện pháp phòng dịch.

Từ ngày 17/9, nhà chức trách Malaysia đã cho phép hoạt động trở lại nhiều lĩnh vực kinh tế, kể cả ở những bang đang trong giai đoạn I của kế hoạch phục hồi quốc gia.

Trong khi đó, đảo Langkawi của nước này đã trở thành địa điểm du lịch đầu tiên được thử nghiệm mở cửa trở lại đối với các du khách đã tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19, trong chương trình "du lịch bong bóng" nội địa, với các quy định nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tiêm chủng Covid-19 tại Pháp: Từ chống đối đến thành công lớn Tiêm chủng Covid-19 tại Pháp: Từ chống đối đến thành công lớn
Báo động về số ca mắc mới Covid-19 ở trẻ em Mỹ Báo động về số ca mắc mới Covid-19 ở trẻ em Mỹ
Indonesia muốn trở thành trung tâm vaccine toàn cầu Indonesia muốn trở thành trung tâm vaccine toàn cầu

Bình An