Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cảnh báo ngộ độc nấm dại

09:37 | 12/03/2014

1,274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoàn cảnh thương tâm của hai vợ chồng ông Triệu Nho Phú - bà Vũ Thị Hồi, đang nằm điều trị tại Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai khiến nhiều người phải rớt nước mắt.

Sau khi có triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy kéo dài, biết mình bị ngộ độc do ăn nấm nhưng vợ chồng ông bà Triệu Nho Phú (56 tuổi) và Vũ Thị Hồi (60 tuổi) đành chịu chết ở rừng chứ nhất quyết không chịu đi viện vì… không có tiền.

Đây là 2 trong 5 bệnh nhân mà Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận ngày 9/3 vừa qua trong tình trạng nhiễm độc nặng do ăn phải nấm dại.

Sự thể là ngày 8/3, chị Lý Thị Thơm (35 tuổi) cùng con trai là Lý Minh Khôi (13 tuổi) và cháu họ Lý Thị Thùy (14 tuổi) đều ở Võ Nhai, Thái Nguyên lên rừng hái nấm. Đến trưa, sau khi hái được khoảng 1,5 kg nấm, ba người đã về nhà hai cụ Phú - Hồi ở ven rừng để nấu cơm ăn trưa.

Cụ Vũ Thị Hồi đang được các bác sĩ điều trị

Ngày hôm sau thì chị Thơm cùng con trai và cháu Thùy có biểu hiện ngộ độc như nôn mửa và tiêu chảy kéo dài, đã được gia đình cấp tốc đưa đi khám ở Trung tâm Y tế Võ Nhai.

Sau khi rõ nguyên nhân 3 người bị ngộ độc do ăn nấm, nhân viên y tế xã đã vào rừng tìm bà Hồi và ông Phú vì hai người có ăn nấm. Đúng như dự đoán, hai người đã kiệt sức.  Điều bất ngờ là biết mình nguy kịch nhưng hai ông bà vẫn một mực không đi viện mà bảo: “Thôi ở nhà chết lúc nào thì chết chứ xuống viện lấy đâu ra tiền mà chữa trị”. 

Phải vận động mãi, cán bộ y tế xã mới cõng được hai người về trạm y tế. Sau đó, cả 5 bệnh nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên. Đêm ngày 9/3, xác định quá nguy kịch nên bệnh viện đã chuyển họ thẳng xuống Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai.

Chiều 11/3 trả lời PV về tình trạng sức khỏe của 5 bệnh nhân này, PGS.TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho hay: Đến ngày thứ 3, sức khỏe của 5 bệnh nhân đang xấu đi nhanh. Tình trạng rối loạn đông máu cấp và hủy hoại tế bào gan một cách ồ ạt. Hiện tại, bệnh viện đang tiến hành thay máu 12h/lần, nếu tình trạng vẫn xấu đi.

Theo bác sĩ Nguyễn Đàm Chính, có ông Phú là còn hy vọng vì ăn nấm ít, còn 4 bệnh nhân khác đều đáng lo ngại khi sức khỏe đang xuống rất nhanh.

Chúng tôi cũng có trù liệu việc tiếp tục thay máu để cứu họ.

Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất Lý Minh Khôi (13 tuổi) trong phòng cấp cứu

Tiếp nhận bệnh nhân ngay từ những ngày đầu, bác sĩ Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Trung Tâm chia sẻ: “Biết được hoàn cảnh vô cùng khó khăn của bệnh nhân, bước đầu chúng tôi đã hỗ trợ cung cấp bữa ăn miễn phí cho cả bệnh nhân và người nhà. Các bước tiếp theo phía bệnh viện sẽ xem xét hỗ trợ. Tôi mong rằng, các bệnh nhân sẽ nhận được nhiều tấm lòng từ các nhà hảo tâm”.

Huyền Anh