Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Cần tháo dỡ biệt phủ của đại gia vàng!

08:53 | 03/12/2015

1,418 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có công văn gửi quận Liên Chiểu, về việc  chưa áp dụng biện pháp xử lý hành chính tháo tháo dỡ công trình xây dựng không phép của ông Ngô Văn Quang tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân khi thời hạn tháo gỡ biệt phủ này chấm dứt vào ngày 30/11.

Tuy vậy, người dân Đà Nẵng vẫn tin tưởng công trình vi phạm này sẽ phải tháo dỡ, chỉ có tháo dỡ mới thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, mới tạo niềm tin cho nhân dân.

Người dân Đà Nẵng cho rằng, thời gian qua “đại gia” Quang giở bài “câu giờ”, cố “chạy chọt” các kiểu, tìm mọi cách hòng giữ lại khu biệt phủ thách thức dư luận này.

can thao do de tao niem tin cho nhan dan
Khu biệt phủ của đại gia Ngô Văn Quang

Có lý luận cho rằng, giữ lại khu biệt phủ này để làm du lịch! Nhưng dân Đà Nẵng có cái lý của họ; họ đặt lại vấn đề: xây biệt phủ trên đất rừng, tức là biến đất của Nhà nước (mà là đất rừng đặc dụng) thành của riêng. Dù có gọi là “du lịch sinh thái”, hay “du lịch tâm linh”, hay là tên gọi mĩ miều khác đi chăng nữa, thì đây chính là sự “nhập nhèm” để biến đất công thành đất tư!

Vụ “8B Lê Trực” xây dựng sai phép chình ình giữa Thủ đô, vi phạm còn bị cắt ngọn, ông chủ dự án này vừa đánh tiếng “hiến phần vi phạm” cho thành phố Hà Nội, lập tức bị ngay người lãnh đạo cao nhất bác bỏ và cho đấy là sự xúc phạm. Huống hồ công trình này lại “không phép”, lại xây dựng trên rừng đặc dụng, cũng “lấp liếm” theo kiểu đó thì càng không thể chấp nhận được.

Cũng xây dựng trái phép như ông Quang, tất nhiên phần xây dựng không “thấm tháp” gì so với khu biệt phủ của ông Quang nhưng ông Phan Như Thạch đã chấp hành quyết định nộp phạt và đã dỡ bỏ toàn bộ công trình của mình. Cớ gì mà ông Quang cố tình “chạy chọt” - dư luận đặt hỏi như vậy.

Chỉ có tháo dỡ mới thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, mới là bài học cho thói cậy “nhiều tiền lắm của” coi thường kỷ cương phép nước “đứng trên” luật pháp của đại gia này. Tháo dỡ còn là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đã và đang có ý định biến đất công thành đất tư, gây nhức nhối trong dư luận lâu nay.

Hiện nay Thanh tra Chính phủ đang làm việc tại đây, người dân kỳ vọng vào kết luận và mong muốn đoàn công tác sớm trình Thủ tướng Chính phủ quyết định cuối cùng. Bởi, sự việc đã quá rõ ràng, càng kéo dài thì lòng dân càng bất an.

Đặng Trung Hội