Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Các đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ đại đội nữ TNXP C895 số tiền 500 triệu đồng

08:58 | 24/07/2013

622 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/7, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Đại đội 895 Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Thái Bình và truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước cho liệt sĩ Nguyễn Thị Hồng Mùi, nguyên Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Đại đội TNXP 895.

Bà Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho Đại đội 895.

Đại đội 895 TNXP tỉnh Thái Bình thành lập cuối năm 1965 gồm 187 đoàn viên thanh niên thuộc huyện Duyên Hà (nay là huyện Hưng Hà), biên chế thành 10 tiểu đội với 4 tiểu đội nam và 6 tiểu đội nữ do đồng chí Lê Nguyên Nhung làm Đại đội trưởng; địa bàn hoạt động tại xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định với nhiệm vụ chốt giữ đảm bảo giao thông ở những trọng điểm.

Đại đội được giao nhiệm vụ phục vụ chiến đấu, bảo vệ, duy tu tuyến đường sắt đi qua ga Núi Gôi, xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản (Nam Định).

Từ đầu năm 1966 đến tháng 4/1966, địa bàn này đã phải đối phó với hàng trăm lần máy bay Mỹ thả bom, bắn tên lửa trúng đường sắt và kho tàng, nhưng các đội viên Đại đội luôn sẵn sàng chiến đấu và phục vụ chiến đấu với khẩu hiệu “Sống bám đường, chết kiên cường dũng cảm. Địch đánh ta sửa ta đi”.

Chiến công xuất sắc là trận cứu tàu, cứu hàng, cứu người tại Ga Núi Gôi do Mỹ ném bom ngày 20/8/1966. Toàn bộ lực lượng TNXP Đại đội 895 đang tập trung dập lửa, chuyển hàng từ một toa tàu gần đầu máy thì những thùng hóa chất phát nổ làm nhiều đội viên TNXP nhiễm độc, ngạt thở, ngất xỉu.

Trong thời khắc khó khăn, nhưng Tiểu đội trưởng, Tiểu đội 2 Nguyễn Thị Hồng Mùi (SN 1943) vẫn lao vào dìu, cõng các đồng đội ra khỏi khu vực nguy hiểm. Do quá mệt và kiệt sức vì nhiễm độc nặng, chị Mùi đã hy sinh khi trên lưng còn cõng một đồng đội.

Đã có 12 đội viên Đại đội 895 TNXP tỉnh Thái Bình hy sinh do nhiễm hóa chất. Di chứng nhiễm độc tiếp tục kéo dài đến hôm nay khi có thêm 11 người tử vong, 132 người nhiễm độc ở các mức độ khác nhau, 46 chị, em sống cô đơn và gần 30 con, cháu các đội viên TNXP bị dị tật.

Bà Cao Thị Hải , Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang cho thân nhân Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Hồng Mùi.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, bà Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Đại đội Thanh niên xung phong 895 tỉnh Thái Bình; truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho liệt sĩ Nguyễn Thị Hồng Mùi, nguyên Tiểu đội trưởng, Tiểu đội 2, Đại đội 895 Thanh niên xung phong tỉnh Thái Bình.

Ghi nhận và tự hào về những công lao, thành tích, tinh thần quả cảm và sự hy sinh của TNXP Đại đội 895 tỉnh Thái Bình, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải có thư gửi cựu TNXP Đại đội 895 và thân nhân liệt sĩ Nguyễn Thị Hồng Mùi. Bức thư có đoạn: "Thành tích chiến đấu dũng cảm phi thường của tập thể C895 và người tiểu đội trưởng Nguyễn Thị Hồng Mùi sẽ mãi mãi là dấu mốc sáng chói trong bản trường thiên lịch sử dựng nước và giữ nước... Những hành động anh hùng đó sẽ còn lại mãi với thời gian, lặng lẽ đi vào cõi bất tử và không ngừng tái sinh những phẩm chất cao quý nhất trong tâm hồn các thế hệ mai sau".

Nhân dịp này, tỉnh Thái Bình đã tặng Bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát huy vai trò nhân chứng lịch sử góp phần giải quyết chế độ chính sách cho TNXP giai đoạn 1995 - 2013; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tặng nhiều phần quà có giá trị cho các cựu TNXP Đại đội 895 anh hùng.

Sau chiến tranh, di chứng để lại của những trận bom đạn ngày ấy vần còn rất nặng nề. Biết bao TNXP ngày ấy đã ngã xuống, những người còn sống thì mang trong mình bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe họ từng ngày, từng giờ. 100% các cựu TNXP C895 mất sau khi trở về địa phương đều bị căn bệnh ung thư quái ác hành hạ. Không những mang bệnh tật cho mình, những người lập gia đình đã truyền bệnh cho đời sau, không có được một hạnh phúc trọn vẹn.

Để thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với thanh niên xung phong, Bộ Giao thông - Vận tải cũng tặng 2 nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho TNXP tỉnh Thái Bình. UBND tỉnh Thái Bình tặng 95 suất quà cho TNXP Đại đội 895 hiện đang sinh sống tại Thái Bình.

Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao tặng 51 phần quà trị giá 51 triệu đồng cho các thanh niên xung phong thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 895 của tỉnh Thái Bình. Nhà báo Xuân Ba (Báo Tiền Phong) cũng trích từ phần thưởng giải Báo chí Quốc gia viết về đề tài thanh niên xung phong để tặng 5 phần quà tới các thanh niên xung phong của tỉnh Thái Bình.

Đặc biệt, trong buổi lễ này, Báo Năng lượng Mới đã triển khai chương trình “Xoa dịu nỗi đau cựu TNXP Thái Bình”. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chức đoàn thể, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với tổng số tiền tài trợ lên đến trên 500 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng biên tập báo Năng lượng Mới bày tỏ lòng cảm ơn các tổ chức, đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tin tưởng báo, và ủng hộ góp phần chia sẻ khó khăn với những cựu TNXP ở Thái Bình. Những món quà này đã vượt xa khỏi ý nghĩa về kinh tế, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần tương thân tương ai của nhưng người lao động Dầu khí. Đây cũng là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013).

Ông Lê Quang Toán, Chánh Văn phòng Hội Cựu chiến binh  Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng biên tập Báo Năng lượng Mới trao quà cho thân nhân các cựu TNXP đã chết sau khi trở về địa phương.

Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng 25 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình có TNXP bị chết do các căn bệnh liên quan đến chất độc khi tham gia cứu hàng tại Ga Gôi – Vụ Bản, Nam Định ngày 20/8/1966 sau khi trở về địa phương.

Ông Lê Đoan Cường, Phó Chánh văn phòng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro trao biển xây nhà tình nghĩa cho 2 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro xây tặng hai Nhà tình nghĩa với tổng trị giá 100 triệu đồng cho hai cựu TNXP Đại đội 895, TNXP Thái Bình.

Ông Phạm Trần Nguyễn, đại diện Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí trao quà cho  25 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn..

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) đã 25 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) cho 25 cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Đỗ Văn Chiểu, Phó ban Tổ chức nhân sự - Chủ tịch Hội cựu Chiến binh Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí trao quà cho 25 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã trao tặng 25 suất quà cho 25 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 100 triệu đồng.

Ông Hồ Trọng Thoán, UV Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí VN, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí trao quà cho 25 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) ủng hộ 50 triệu đồng dưới hình thức tặng 25 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 2 triệu đồng) cho 25 gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Bùi Thị Minh Chiên - Trưởng ban Kế hoạch - Đầu tư kiêm Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí trao quà cho 25 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) ủng hộ 50 triệu đồng dưới hình thức trao 25 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng; Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC) ủng hộ 50 triệu đồng cho 25 cựu TNXP.

Trước nghĩa cử cáo đẹp của các nhà tài trợ, ông Hoàng Công Ánh, Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Thái Bình bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ đã động viên, chia sẻ kịp thời. Ông Hoàng Công Ánh cho biết, hiện Hội cựu TNXP Thái Bình có trên 29.000 hội viên là cựu TNXP, trong đó có khoảng 18.200 người chưa được hưởng chế độ do nhiều lý do khác nhau như thất lạc giấy tờ nên không thể giải quyết được. Ban chấp hành Hội cựu TNXP Thái Bình mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa để cựu TNXP có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Văn Dũng