Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Các công ty xe điện tìm mọi cách cắt giảm chi phí

07:00 | 26/08/2021

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các công ty sản xuất xe điện đang chạy đua để trở thành Tesla tiếp theo, nhưng họ muốn tránh những vấn đề mà Elon Musk đã gặp phải vào thời điểm đầu khi mới sản xuất xe điện. Do đó, các công ty như Arrival và Fisker đã tìm những hướng đi khác nhau để khắc phục những vấn đề như vậy.
Foxconn và tham vọng xe điệnFoxconn và tham vọng xe điện
Nissan đầu tư nhà máy sản xuất ô tô điện tại AnhNissan đầu tư nhà máy sản xuất ô tô điện tại Anh

Một số ít đã tìm thấy các nhà đầu tư sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để tài trợ cho các công ty khởi nghiệp của họ. Rivian đã huy động được khoảng 10,5 tỷ USD từ Amazon và Ford. Doanh nghiệp này được thành lập để bắt đầu sản xuất xe tải và SUV chạy điện.

Các công ty mới thành lập không có đủ tiền đầu tư nên họ cần sản xuất nhiều phương tiện với chi phí thấp trong thời gian ngắn. Nếu không thể, họ có nguy cơ đối mặt với những vấn đề mà Tesla đã gặp phải trong những năm đầu thành lập.

Sản xuất với chi phí thấp: Mục tiêu của các công ty ô tô điện
Một kỹ sư người Anh đang thử nghiệm một sản phẩm của nhà máy.

Điều đáng chú ý là Tesla đã không bị phá sản do gặp vấn đề tài chính và đã thành công với việc tiến tới sản xuất hàng loạt, Musk chia sẻ với hãng tin Reuters.

Phương pháp truyền thống của nhiều nhà sản xuất ô tô là chi trên 2 tỷ USD cho một nhà máy lớn để sản xuất 240.000 xe trở lên mỗi năm.

Thay vào đó, Arrival đến đã chọn các nhà máy sản xuất nhỏ hơn với trị giá 50 triệu đô la và có ít thiết bị đắt tiền hơn. Công ty không cần các thiết bị đặc biệt để sơn xe vì chúng được làm bằng nhựa nhẹ. Một thiết bị sơn có thể trị giá hàng trăm triệu đô la.

Arrival dự định sẽ đặt các nhà máy nhỏ này ở những thị trường lao động lớn trên thế giới. Điều này sẽ cho phép họ thuê nhân công địa phương và giảm chi phí vận chuyển.

Mike Abelson, người đứng đầu của Arrival chi nhánh Bắc Mỹ, cho biết số tiền mà một công ty phải huy động được để sản xuất theo cách truyền thống sẽ gây khó khăn cho các công ty khởi nghiệp có thể tiếp tục với những ý tưởng mới.

Công ty đã huy động được khoảng 660 triệu đô la từ việc bán cổ phiếu của công ty trong đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng. Hiện nay, công ty đang xây dựng hai nhà máy ở Hoa Kỳ, một ở Bắc Carolina và sẽ sản xuất xe tải. Nhà máy còn lại ở Nam Carolina và sẽ sản xuất xe buýt, ngoài ra, họ đang xây dựng một nhà máy ở Tây Ban Nha.

Nhà máy nhỏ đầu tiên của Arrival ở Bicester, Anh, sẽ đóng vai trò là mô hình mẫu cho các nhà máy khác. Việc thiếu đi thiết bị sơn chỉ là một cách để công ty giảm tải được chi phí của việc chế tạo xe truyền thống.

Các kỹ sư của công ty khởi nghiệp đã chế tạo khuôn mẫu cho các bộ phận xe bằng nhựa có giá hàng nghìn đô la. Con số đó ít hơn nhiều so với số tiền hàng triệu đô la cần thiết cho các thiết bị kim loại truyền thống. Các kỹ sư của Arrival cũng đã thiết kế máy đúc của riêng họ.

Abelson cho biết Arrival cần khoảng 70 robot cho mỗi nhà máy và họ chỉ mua những robot cơ bản, được sử dụng phổ biến từ các nhà cung cấp lâu năm trong ngành công nghiệp xe hơi.

Abelson nói rằng với quy mô nhỏ có nghĩa là Arrival có thể sản xuất 10.000 xe tải mỗi năm ở mỗi nhà máy nhỏ chứ không phải 100.000. Ngoài ra, mỗi nhà máy sẽ tạo ra khoảng 250 cơ hội việc làm. Con số đó không so được với hàng nghìn cơ hội việc làm được tạo ra bởi các nhà máy lớn hơn trong quá khứ.

Abelson nói: “Điều đó có nghĩa là nếu một nhà máy không hoạt động tốt thì đó không phải là một thảm họa cho nền kinh tế địa phương. "Một nhà máy ô tô lớn đóng cửa sẽ để lại một lỗ hổng lớn cần lấp đầy".

Nhà sản xuất xe điện Canoo cũng đã đi theo con đường tương tự. Nhưng lãnh đạo của Canoo, Tony Aquila, cho biết Canoo sẽ xây dựng một nhà máy lớn để làm trung tâm cho các nhà máy nhỏ hơn trong tương lai.

Electric Last Mile Solutions có kế hoạch tung ra một chiếc xe tải điện cỡ nhỏ tại Hoa Kỳ vào cuối năm nay. Đầu tiên, hãng sẽ lắp ráp lại các xe được sản xuất tại Trung Quốc và được hoàn thiện ở một nhà máy của General Motors cũ ở Indiana. Ở đó, chiếc xe sẽ được bổ sung các tính năng an toàn mới để đáp ứng các quy định của Hoa Kỳ.

Giám đốc công ty, James Taylor, cho biết điều này sẽ giúp tiết kiệm hàng trăm triệu đô la tiền thiết bị.

"Khi lợi nhuận tăng lên, chúng tôi có thể bố sung nhiều loại thiết bị khác. Chúng tôi sẽ làm việc theo cách của chúng tôi” - Taylor nói.

Các công ty khởi nghiệp khác đang tiến hành sản xuất ở nước ngoài để cắt giảm chi phí.

REE có trụ sở tại Israel đang xem xét các thỏa thuận với American Axle và Mitsubishi để giúp xây dựng các nền tảng điện của họ.

Cả REE và Fisker cũng đã hợp tác với nhà cung cấp xe hơi Magna International của Canada để chế tạo xe điện của họ. Fisker có một thỏa thuận tương tự với Foxconn Technology của Đài Loan.

Lê Ngọc Đức

Theo VOA