Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Boeing đã được cấp phép bán máy bay cho Iran

16:51 | 21/06/2016

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm nay, hãng hàng không khổng lồ của Mỹ - Boeing tuyên bố Chính phủ Mỹ đã cho phép Boeing ký hợp đồng bán máy bay cho Iran. 

Đây là hợp đồng lớn đầu tiên được ký giữa một công ty của Mỹ và quốc gia Hồi giáo Iran kể từ cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Theo tuyên bố của Boeing được AP dẫn lời, hãng hàng không này đã ký thỏa thuận “theo sự cho phép của Chính phủ Mỹ sau khi Iran đã đáp ứng đủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận hạt nhân đạt được hồi mùa hè năm ngoái”. Hãng hàng không này cũng nhấn mạnh bất kỳ thỏa thuận nào giữa Boeing và Iran cũng phụ thuộc vào sự chấp thuận của chính phủ Mỹ.

boeing da duoc cap phep ban may bay cho iran
Một chiếc máy bay Boeing 747 của hãng hàng không quốc gia Iran tại sân bay quốc tế Mehrabad, thủ đô Tehran năm 2003

Thông tin chi tiết về hợp đồng bán hàng này không được Boeing tiết lộ. Tuy nhiên, theo Reuters, Iran đã đặt mua 100 máy bay chở khách của Boeing. Và giá trị hợp đồng này là vào khoảng 25 tỷ đô la Mỹ, tương đương hợp đồng mà Iran đã ký với Airbus.

Hồi đầu năm nay, Iran đã ký một hợp đồng có giá trị 27 tỷ đô la Mỹ, trong đó Iran đặt mua 118 máy bay của Airbus gồm các mẫu A380, A350. Ngoài ra, Iran cũng đặt mua hơn 20 chiếc máy bay từ nhà sản xuất ATR. 

Hiện các hãng hàng không của Iran đang có khoảng 60 máy bay Boeing, nhưng hầu hết đều được mua từ trướccuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Hương Thu

Theo AP