Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bộ trưởng Thương mại Mỹ mang theo thông điệp gì đến Bắc Kinh?

07:59 | 28/08/2023

95 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/8, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc trong bối cảnh Washington đang tìm cách ổn định quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đến Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 27/8. (Nguồn: Reuters)
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đến sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 27/8. (Nguồn: Reuters)

Đón Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo ở sân bay quốc tế Bắc Kinh là quan chức Bộ Thương mại Trung Quốc Lin Feng. Cùng đi với Bộ trưởng Raimondo có Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Nicholas Burns.

Trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày, người đứng đầu Bộ Thương mại Mỹ sẽ có một loạt cuộc gặp với quan chức nước sở tại ở Bắc Kinh và Thượng Hải.

Bà Raimondo là Bộ trưởng Thương mại Mỹ đầu tiên tới thăm Trung Quốc trong 7 năm qua.

Theo thông báo trước đó của Bộ Thương mại Mỹ, chuyến thăm được kỳ vọng sẽ có các cuộc thảo luận mang tính xây dựng liên quan tới quan hệ thương mại Mỹ-Trung, các thách thức mà doanh nghiệp Mỹ đang phải đối mặt cũng như những lĩnh vực mà hai nước có thể hợp tác.

Giới chức Mỹ cho biết, bà Raimondo sẽ mang đến Trung Quốc thông điệp rằng Washington đang không tìm cách tách rời kinh tế với nước chủ nhà. Tuy nhiên, thông điệp này cũng nhấn mạnh Mỹ sẽ bảo vệ an ninh quốc gia.

Trong khi đó, giới chức Trung Quốc cho biết hai bên sẽ thảo luận sâu rộng về những thách thức trong quan hệ thương mại song phương.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Raimondo diễn ra sau cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 11 năm ngoái nhằm tăng cường trao đổi giữa hai bên về nhiều vấn đề.

Thời gian vừa qua, chính quyền Tổng thống Biden đã cử một loạt quan chức tới Trung Quốc, trong đó có Ngoại trưởng Antony Blinken, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Đặc phái viên về khí hậu của Tổng thống, ông John Kerry.

Các chuyến thăm này được cho là nhằm mở đường cho chuyến thăm Mỹ vào mùa Thu năm nay của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.

Dữ liệu của Cơ quan điều tra dân số Mỹ cho thấy thương mại hai chiều giữa hai nước trong nửa đầu năm 2023 đã giảm 19,6%, tương đương 67,6 tỷ USD, so với cùng kỳ năm ngoái. Năm ngoái, dòng chảy thương mại song phương đạt kỷ lục 690 tỷ USD.

Theo Hồng Phúc (Báo Quốc tế)

Các bộ trưởng OPEC+ muốn tổ chức này “càng đông càng tốt”Các bộ trưởng OPEC+ muốn tổ chức này “càng đông càng tốt”
Cựu Bộ trưởng Năng lượng Qatar làm Chủ tịch Hội đồng quản trị RosneftCựu Bộ trưởng Năng lượng Qatar làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Rosneft
OPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu trong cuộc họp sắp tớiOPEC+ khó có thể điều chỉnh chính sách sản lượng dầu trong cuộc họp sắp tới