Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bộ GD-ĐT vinh danh 128 nữ giáo viên tiêu biểu

17:16 | 09/11/2012

1,143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đó là những nữ giáo viên tiêu biểu hiện đang công tác tại các xã vùng cao, miền núi, hải đảo.

Sáng 9/11, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Lễ gặp mặt và biểu dương cho 128 nữ nhà giáo tiêu biểu đang công tác tại biên giới, hải đảo, vùng cao, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cùng 128 nữ nhà giáo tiêu biểu.

PTT Nguyễn Thiện Nhân gửi lời cám ơn sâu sắc tới những giáo viên trong ngày 20/11

 

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ cùng các Bộ, Ban ngành, Phó Thủ tướng đã gửi đến 128 nữ nhà giáo, đại diện cho hơn 800.000 nữ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trên cả nước, lời cám ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các cô đối với sự nghiệp trồng người đầy gian khó và vất vả.

Phó Thủ tướng khẳng định: “Các cô giáo là những người hy sinh thầm lặng, không có các cô thì không có những học sinh giỏi cho ngành giáo dục Việt Nam. Mỗi một nữ nhà giáo là một tấm gương tiêu biểu, một bông hoa đẹp của nền giáo dục nước nhà”.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Phạm Vũ Luận đánh giá: “Giáo dục đào tạo tại các vùng sâu vùng xa luôn được các bộ ngành ưu tiên và quan tâm phát triển. Đời sống ở nơi đó còn rất nhiều vất vả, thiếu thốn, nhưng các thầy cô vẫn “bám dân, bám địa bàn, bám trường”. Thực sự, mỗi thầy cô là chiến sỹ của Đảng. Chúng tôi rất vui mừng tự hào đón chào 128 nữ giáo viên tiêu biểu nhất tụ họp tại đây. Thay mặt Bộ GD-ĐT, xin gửi đến các cô lòng kính trọng, quý mến và cảm ơn sâu sắc cho những hy sinh thầm lặng đó”.

 

Các nữ giáo viên chia sẻ kỷ niệm sâu sắc trong quá trình giảng dạy

Để hiểu rõ thêm những khó khăn, thiếu thốn trong việc “trồng người” ở những vùng sâu, vùng xa của tổ quốc, chương trình có buổi giao lưu với các nữ giáo viên đại diện cho 3 miền: miền núi, vùng hải đảo, tây nguyên.

Đó là kinh nghiệm dạy học sinh giỏi đạt chất lượng cao ở vùng cao của cô giáo Trần La Giang (GV Vật lý, Trường THPT Chuyên Sơn La). 20 năm trong nghề, cô góp công rất lớn khi lần đầu tiên có một học sinh miền núi đạt HCV Olympic Vật lý (năm 2012).

“Mặc dù miền núi có vô vàn khó khăn, thầy trò chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều. Và điều quan trọng nhất là phải tạo niềm tin, niềm say mê học hỏi của các em”, cô Trần La Giang nói.

Hay câu chuyện xúc động của cô giáo Dương Thị Mỹ Hằng (GV Trường Tiểu học Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) về cơ duyên một cô giáo trẻ tình nguyện, năn nỉ gia đình để gắn bó 23 năm với những học sinh, người dân ở huyện đảo Phú Quốc.

 

Bộ GD-ĐT tuyên dương 128 nữ giáo viên tiêu biểu 

 

Chính những cô giáo ấy – đại diện cho hàng trăm nghìn giáo viên trên khắp mọi miền Tổ Quốc – đã tạo nên rừng hoa đẹp của ngành giáo dục. Những người “lái đò” ấy đang từng ngày từng giờ cống hiến thầm lặng cho đất nước bằng kiến thức, tình yêu thương và sự đồng cảm, quan tâm chia sẻ tới những học sinh ở vùng sâu vùng xa.

Cuối chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao tặng bằng khen cho sự nghiệp đóng góp nền giáo dục nước nhà cho 128 nữ giáo viên tiêu biểu.

 

Vương Tâm