Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Biệt phủ ở rừng Hải Vân: Đại gia vàng giở bài 'câu giờ'

13:44 | 30/10/2015

1,470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Xin giữ lại biệt phủ xây dựng trái phép trên rừng Hải Vân không xong, tìm cách trì hoãn xin gia hạn thời gian tháo dỡ, tiếp đến là gửi đơn đi các nơi… là bài “câu giờ” mà đại gia Ngô Văn Quang đang áp dụng.
dai gia ngo van quang gio thoi cau gio Tối hậu thư phá dỡ biệt phủ 100 tỷ ở Hải Vân

Hiện tại Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên Môi trường) đang có cuộc kiểm tra tại quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) về việc giao đất, cho thuê đất sản xuất lâm nghiệp cho các đối tượng có liên quan trên địa bàn theo thông tin từ đơn của ông Ngô Văn Quang - Đại gia xây dựng biệt phủ trái phép tại rừng Hải Vân!

Chuyện này không lạ; bởi việc thanh, kiểm tra địa phương, cơ sở là chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan năng thuộc Chính phủ. Cái “sự lạ” ở đây chính là lá đơn “phát hiện” của ông Ngô Văn Quang.

dai gia ngo van quang gio thoi cau gio

Bàn dân thiên hạ trong Nam, ngoài Bắc đều biết, chính đại gia Ngô Văn Quang, người đã đổ tiền xây biệt phủ nguy nga, tráng lệ trái phép tại khu vực đồi Chim Chim, tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Vì xây dựng trái phép, nên khu biệt phủ này đã bị “lĩnh án khai tử” từ chính quyền thành phố.

Sau khi có quyết định xử phạt ngày 4/2/2015 của UBND quận Liên Chiểu, ông Ngô Văn Quang có “động đậy” một chút, đấy là tháo dỡ một ngôi nhà đúc nhỏ có diện tích 15m2. Sau đó có đơn gửi lãnh đạo Đà Nẵng xin giữ lại khu biệt thự rộng hơn 1.400m2 để làm khu du lịch.

Tuy nhiên đề nghị này không được chấp thuận, ngày 4/7/2015, UBND thành phố Đã Nẵng đã có văn bản trả lời, không đồng ý với kiến nghị của ông Ngô Văn Quang. Trước sự kiên quyết của lãnh đạo Đà Nẵng, đại gia này “cố vớt vát” bằng lá đơn xin gia hạn thời gian vì cho rằng cuối tháng 8 phải hoàn thành việc tháo dỡ là không kịp và xin gia hạn thêm 3 tháng.

Xét thấy có lý, có tình, UBND thành phố Đà Nẵng đã đồng ý gia hạn thời gian tháo dỡ công trình này đến hết ngày 30/11/2015. Cứ tưởng trong thời gian này ông Quang làm công tác chuẩn bị nhân vật lực để tháo dỡ theo quyết định. Nhưng hoàn toàn không phải như vậy. Té ra ông ta “câu giờ” để “nghĩ kế”. Và một trong những “kế” ấy là ông ta tiếp tục gởi đơn lên các cấp cao hơn để xin giữ lại ngôi biệt phủ!?

Chẳng phải “đoán già, đoán non”, việc đại gia Quang gửi đơn “phát hiện” đến Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài Nguyên Môi trường) chính là một trong những “kế” để “hoãn binh”, tiếp tục là bài “câu giờ”. Các cụ xưa có câu “cố đấm ăn xôi”, ngẫm mà đúng với “bài” mà đại gia Quang đang áp dụng.

Vụ “biệt thự trái phép trên rừng Hải Vân” là một trong những vấn đề thu hút dư luận trong năm 2014 và 2015, bởi hai khu biệt thự xây dựng không phép trên rừng Hải Vân, một của Thiếu tướng Phan Như Thạch (đã tháo dỡ) và khu còn lại, đồ sộ, hoành tráng hơn rất nhiều là của ông Ngô Văn Quang-một đại gia có tiếng trong lĩnh vực khai khoáng, nhất là khai thác vàng ở Phước Sơn (Quảng Nam).

Sai phạm đã rõ như ban ngày, coi thường kỷ cương phép nước cũng rõ như ban ngày. Việc này không phải bàn cãi; dù đại gia Quang có “mối quan hệ” như thế nào chăng nữa, cũng chẳng thể dùng “bàn tay che được mặt trời”. Việc “cố” chạy vạy, việc “đơn từ”…chỉ càng lộ rõ bản chất của kẻ hợm hĩnh, lộ rõ thói coi đồng tiền to hơn pháp luật.

Việc gia hạn của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng với công trình của đại gia Quang  chỉ còn một tháng nữa là phải tháo dỡ xong. Nhưng, với những gì mà ông Quang đang thực hiện, xem ra ông ta đang thách thức dư luận, thách thức sự quyết liệt của chính quyền Đà Nẵng trong việc giữ gìn kỷ cương phép nước.

Không phải bàn cãi gì nữa, đến lúc này “bộ mặt thật” của đại gia Quang đã lộ rõ, ý đồ cũng đã lộ rõ. Chẳng phải “hơn thua” gì trong chuyện này. Kỷ cương phép nước phải được giữ vững, thượng tôn pháp luật phải được tuân thủ. Không  một cá nhân nào ngoại lệ.

Thiếu tướng Phan Như Thạch đã tự giác chấp hành, công trình xây dựng trái phép đã được tháo dỡ. Khu biệt phủ xây dựng trái phép của đại gia Quang không lý gì được tồn tại.

Dư luận và chân lý chờ sự “ra tay” của chính quyền Đà Nẵng đối với công trình xây dựng trái phép này.

Đặng Trung Hội