Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

BIDV tổ chức lễ cầu an và cầu siêu tại Lào

15:00 | 06/08/2014

1,567 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/8, tại chùa Vat Ongtue hay còn gọi là chùa Ông Tư, một ngôi chùa lớn ở Thủ đô Viên Chăn (Lào), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Trung ương Liên minh Giáo hội Phật giáo Lào, đã tổ chức lễ cầu Quốc thái dân an cho hai nước Việt - Lào và cầu siêu cho vong linh bộ đội tình nguyện Việt Nam và Lào hy sinh tại Lào trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.


Lãnh đạo BIDV tặng lưu niệm cho Đại lão Hòa thượng.

Chủ trì buổi lễ do Đại lão hòa thượng Phong Samauks, Pháp chủ, Chủ tịch Trung ương Liên minh Giáo hội Phật giáo Lào. Đặc biệt, buổi lễ còn có sự tham gia của 50 Hòa thượng, Thượng tọa và Đại đức từ 9 ngôi chùa cổ kính nhất Viên Chăn tham dự.

Đại lão hòa thượng Phong Samaruks năm nay đã 104 tuổi, là vị sư đức cao vọng trọng và có uy tín tuyệt đối đối với nhân dân các bộ tộc ở Lào, được tôn vinh là Sư Vua.

Lãnh đạo thành phố Viên Chăn, đại diện lãnh đạo một số Ban ngành của Đảng, Chính phủ Lào đã tham dự buổi lễ.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV, cùng cán bộ, nhân viên chi nhánh BIDV tại Lào, và gần 400 tăng ni, Phật tử là Việt kiều, cùng một số người Việt đang công tác tại Lào đã tham dự buổi lễ.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, bộ đội tình nguyện Việt Nam đã sát cánh với bộ đội Pathet Lao, giúp nhân dân Lào giành độc lập. Hơn 130 ngàn người con ưu tú của Việt Nam đã ngã xuống trên các chiến trường Lào, và đến nay, vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt.

Đảng và nhân dân các bộ tộc Lào luôn ghi nhớ sự hy sinh của các liệt sĩ bộ đội Việt Nam.

Ngoài các nghĩa trang cho liệt sĩ bộ đội tình nguyện Việt Nam, trên các tuyến đường khắp đất nước Lào còn có 48 miếu thờ bộ đội Việt, do bà con tự dựng nên.

Tất cả các miếu này, tuy không có người trong nom, nhưng thường xuyên được hương khói, và đặc biệt là lai xe và hành khách qua lại hay vào thắp hương.

Cổng chùa Ông Tư.

BIDV là ngân hàng Việt Nam đầu tiên mở chi nhánh tại Lào từ năm 1999. Trải qua 15 năm hoạt động, BIDV đã trở thành một ngân hàng hoạt động có hiệu quả nhất tại Lào, và chỉ đứng sau  BCEL là Ngân hàng của Chính phủ Lào. BIDV có 6 chi nhánh ở các nơi, đạt mức tăng trưởng hàng năm đạt từ 17 đến 22%, tỷ lệ nợ xấu rất thấp và được kiểm soát tốt. BIDV Lao không chỉ phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế của Lào mà còn góp phần quan trọng vào sự đầu tư, phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV châm hương mở đầu buổi cầu an và cầu siêu.

Ngoài nhiệm vụ  kinh doanh, đầu tư tài chính, BIDV còn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động về an sinh xã hội và giúp bà con các bộ tộc Lào xóa đói giảm nghèo ở những vùng sâu, vùng xa. BIDV đã xây dựng hoặc đóng góp, đầu tư nhiều trường học, bệnh viện, các công trình văn hóa. BIDV cũng là đơn vị làm tốt công tác “ngoại giao nhân dân”, là cầu nối góp phần gắn kết và xây đắp tình hữu nghị đặc biệt Việt- Lào.

Có thể khẳng định BIDV, Hoàng Anh Gia Lai, PV Oil Chi nhánh tại Lào và Vietinbank đang là những thương hiệu mạnh tại Lào.

Trong buổi lễ cầu an và cầu siêu này, Công đoàn BIDV và Ngân hàng Lào Việt đã cung tiến 80 triệu kíp cho Trung ương Giáo hội Phật giáo Lào, tặng quà lưu niệm cho Đại lão Hòa thượng Phong Samaruks.

P.V