Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bắt băng buôn ma túy từ Trung Quốc về TP HCM

09:21 | 26/08/2016

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Băng nhóm vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về TP HCM để tiêu thụ vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ. 
bat bang van chuyen ma tuy tu trung quoc ve tp hcm
Luật, Dũng và Cảnh, Mai, Huệ (từ trái sang, từ trên xuống).

Ngày 25/8, Công an TP HCM đã tạm giam các đối tượng Nguyễn Văn Luật (SN 1985, ngụ TP Hải Phòng), Nguyễn Thế Dũng (SN 1969, ngụ TP Hà Nội), Kiều Thị Mai (SN 1975, ngụ quận 7), Trần Kim Huệ (SN 1995, ngụ quận 10) và Nguyễn Xuân Cảnh (tự Bố già, SN 1950, ngụ TP HCM) để xử lý về hành vi “Buôn bán trái phép chất ma túy”.

Điều tra ban đầu, nguồn tin của trinh sát báo về, Luật và Dũng nghiện ma túy đá nên cần tiền tiêu xài. Hai đối tượng này đã thiết lập đường dây vận chuyển ma túy từ các tỉnh Bắc vào TP HCM tiêu thụ bán để kiếm lời. Cả 2 thuê nhiều căn hộ chung cư cao cấp để tàng trữ ma túy và đưa đi phân phối cho các đại lý nhỏ lẻ.

Luật được xác định xe sang tận Trung Quốc để lấy “sỉ” khoảng 20 kg mang về Việt Nam và đưa vào TP HCM. Sau đó, Luật “sang tay” cho Dũng khoảng vài kg. Dũng bán lại cho Kiều Thị Mai và một số đại lý ở các quận, huyện trên địa bàn TP HCM.

Mỗi phi vụ thực hiện trót lọt, Luật kiếm lãi hàng tỉ đồng. Để tránh bị thủ tiêu trên đường vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam, Luật sang Campuchia mua súng và đạn để phòng thân.

bat bang van chuyen ma tuy tu trung quoc ve tp hcm
Tang vật của vụ án.

Quá trình đeo bám băng nhóm này, các trinh sát đã nắm bắt quy luật: Dũng thường xuyên tìm đến chung cư Ruby Garden (phường 15, quận Tân Bình) để gặp Luật rồi “lấy hàng”. Các trinh sát nhận được lệnh phá án nên “ém quân” chốt chặn các lối ra vào chung cư.

Dũng vừa xách bịch nylon chứa ma túy ở bên trong rời khỏi căn hộ thì bị các trinh sát ập đến bắt quả tang. Một tổ trinh sát xông vào căn hộ, bắt giữ và khám xét nơi ở của Luật. Cơ quan chức năng thu giữ gần hơn 14 kg ma túy đá, 1 khẩu súng và nhiều viên đạn.

Ban chuyên án quyết tâm triệt phá “tận gốc rễ” của băng nhóm “gieo rắc cái chết trắng” nên tiếp tục theo dõi Kiều Thị Mai. Từ khi “ông trùm” Luật bị bắt, Mai chuyển sang tìm nguồn cung cấp ma túy từ “Bố già”. “Bố già” được biết đến là đối tượng có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Chiều 13/8, các trinh sát Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP HCM phát hiện “Bố già” đang đi giao “hàng” cho các đầu mối nên ập đến bắt giữ cùng 50 gram ma túy đá. Khám xét nơi ở tại ấp 3 xã Vĩnh An (huyện Củ Chi, TP HCM), các trinh sát thu giữ 11 gói ma túy đá có trọng lượng 400gram.

Từ lời khai của các đối tượng, Mai và Huệ lần lượt bị bắt giữ.

bat bang van chuyen ma tuy tu trung quoc ve tp hcm

Nghiện ma túy, trộm xe máy của người nhà

Được chị dâu chở bằng xe máy đến nhà anh trai ở thành phố Lạng Sơn, Hoàng Văn Tiến đã lấy trộm xe máy mang đi cắm lấy tiền mua ma túy.

bat bang van chuyen ma tuy tu trung quoc ve tp hcm

Cảnh sát đặc nhiệm đấu súng với nhóm buôn ma túy

Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng buôn ma túy đã dùng súng quân dụng chống trả quyết liệt...

bat bang van chuyen ma tuy tu trung quoc ve tp hcm

Trốn truy nã sang Trung Quốc lập đường dây ma túy

Bị truy nã về hành vi cướp tài sản, Tạ Quang Dũng vẫn thiết lập một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy tại Việt Nam...

Gia Bảo