Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

“Báo động đỏ” cứu sống thai nhi bị sa dây rốn nằm ngoài âm đạo

11:17 | 22/10/2019

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Áp dụng quy trình báo động đỏ, vừa qua các bác sĩ Khoa Sản - Phụ khoa và Khoa Cấp cứu, Gây mê Hồi sức Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) TP HCM đã nhanh chóng tiếp nhận và phối hợp phẫu thuật cấp cứu kịp thời cứu sống cả mẹ lẫn con sản phụ sa dây rốn trong tình trạng vô cùng nguy kịch, đe dọa tính mạng.    
bao dong do cuu song thai nhi bi sa day ron nam ngoai am daoMẹ bầu 162kg “vượt cạn” an toàn
bao dong do cuu song thai nhi bi sa day ron nam ngoai am daoHà Tĩnh: Đưa hai sản phụ chuyển dạ tới bệnh viện bằng thuyền
bao dong do cuu song thai nhi bi sa day ron nam ngoai am daoCứu sống cả mẹ và con sản phụ thai kỳ 33 tuần bị bóc tách động mạch chủ

Sản phụ L.V., (24 tuổi, ngụ tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM) nhập viện cấp cứu do bị vỡ ối đột ngột, khi thai con so, thai 33 tuần 5 ngày, ngôi mông, thai nhi bị sa dây rốn nằm ngoài âm đạo.

bao dong do cuu song thai nhi bi sa day ron nam ngoai am dao
Các bác sĩ phẫu thuật cấp cứu cho sản phụ

Tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng thai nhi có dấu hiệu nguy kịch: tim thai rời rạc, dây rốn bị sa (tụt) nằm ngoài âm đạo. Căn cứ vào tình trạng cấp cứu, các bác sĩ đã quyết định triển khai quy trình báo động đỏ trong toàn viện giữa các chuyên khoa.

Trong vòng 5 phút sau khi tiếp nhận, thai phụ đã được đưa đến phòng mổ cấp cứu. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ Khoa Gây mê Hồi sức cũng được điều động phối hợp theo dõi sức khỏe của em bé. Nhờ sự phản ứng nhanh chóng của các bác sĩ, ca mổ đã thành công tốt đẹp, bé trai nặng 2,6kg chào đời thuận lợi. Hiện tại, tình trạng của mẹ đã ổn định. Riêng bé được chuyển Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố để theo dõi và hiện đã được xuất viện.

M.P