Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

NSUT Hữu Châu

An nhiên với cuộc đời

11:07 | 20/12/2019

3,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tâm sự về cuộc sống hiện tại, NSƯT Hữu Châu cho biết, anh luôn lựa chọn năng lượng sống tích cực, tránh xa mọi thị phi ồn ào và tận hưởng những gì mình đang có.     

NSƯT Hữu Châu là một gương mặt nghệ sĩ gạo cội và đình đám ở sân khấu kịch khu vực phía Nam. Anh từng ghi tên mình trong nhiều tác phẩm kinh điển như “Bí mật vườn Lệ Chi”, “Lôi vũ”, “Đời luận anh hùng”… Cùng với đó, anh và NSƯT Thành Lộc cũng là linh hồn của sân khấu kịch Idecaf khi vừa là người mang đến niềm vui, tiếng cười cho khán giả, vừa là người truyền lửa nghề cho thế hệ diễn viên trẻ.

an nhien voi cuoc doi
An nhiên với cuộc đời

Với NSƯT Hữu Châu, sân khấu luôn là “thánh đường” và không có điều gì khiến anh có thể từ bỏ. Dù có bận công việc cỡ nào anh cũng luôn ưu tiên sân khấu là số một, không bao giờ để lịch diễn trùng lặp mà ảnh hưởng tới vai diễn. Theo anh, đó là quy tắc trong công việc được anh duy trì từ lúc vào nghề, thậm chí anh cũng không bao giờ đi trễ hay ỷ là đàn anh mà yêu cầu học trò hay diễn viên khác phải ưu tiên giờ giấc cho mình. Bởi với Hữu Châu, anh không chỉ nghiêm túc với nghề mà qua đó cũng là cách để anh răn dạy học trò phải luôn tôn trọng công việc cũng như các đồng nghiệp.

Càng về cuối năm, sân khấu kịch và các nghệ sĩ càng bận rộn để chuẩn bị các vở diễn phục vụ khán giả. Nhưng NSƯT Hữu Châu cũng như các nghệ sĩ khác chẳng thấy mệt mỏi vì Tết là khoảng thời gian hiếm hoi nghệ sĩ được gặp gỡ khán giả thường xuyên ở sân khấu kịch.

“Có thể nhiều người không thích đi làm trong ngày Tết, nhưng là nghệ sĩ, tôi luôn trân trọng mỗi giây phút được đứng trên sân khấu phục vụ khán giả. Vì vậy, dù Tết hay ngày lễ, tôi chưa bao giờ nề hà hay than phiền”, NSƯT Hữu Châu nói.

Cùng với niềm vui đóng kịch, NSƯT Hữu Châu khoe thời gian vừa qua anh cũng tham gia nhiều phim truyền hình lẫn phim điện ảnh. Anh đặc biệt thích đi đóng phim vì khi đó anh được gặp thêm nhiều đồng nghiệp tài năng và mỗi lần đi xa, anh đều kết hợp vừa đi làm vừa đi du lịch.

NSƯT Hữu Châu cho biết, trước đây anh chưa từng nghĩ sẽ tham gia đóng phim, mà chỉ tập trung cho sân khấu. Tuy nhiên, trong một lần nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân ngỏ ý mời anh vào một vai nhỏ trong phim điện ảnh “Ngày nảy ngày nay” đã khiến sự nghiệp diễn xuất của anh có những bước tiến mới.

Tiếp nối vai diễn đó, Ngô Thanh Vân tin tưởng và mời anh đóng vai Thừa tướng trong phim “Tấm Cám chuyện chưa kể”. Anh thừa nhận, nhờ vai diễn này mà anh có thêm nhiều trải nghiệm với lĩnh vực điện ảnh và càng đóng phim, anh càng thấy mình tiết chế được cái chất kịch của sân khấu, điều mà trước đó anh vẫn gặp phải khi tham gia phim.

Đến bây giờ, NSƯT Hữu Châu đã đóng nhiều phim, nhưng đa số các vai diễn trong đó đều là những vai ít đất diễn mà người ta hay gọi là “vai nhỏ”. Nhiều người thắc mắc, một nghệ sĩ lớn như anh sao lại nhận những vai nhỏ như vậy? Nhưng với NSƯT Hữu Châu, anh quan niệm rằng, diễn viên càng giỏi, càng chuyên nghiệp thì họ sẽ càng trân quý những gì chi tiết nhất. Bản thân anh xuất thân ở sân khấu nên không có khái niệm vai lớn, vai nhỏ mà chỉ có vai nhiều, vai ít, vai nặng, vai nhẹ. Theo anh, vai nhỏ chỉ là cách nhìn nhận của khán giả. Còn thực tế đó là vai ít đất diễn nhưng không hề nhẹ chút nào, nó cần người có kỹ thuật biểu diễn tốt.

NSƯT Hữu Châu quan niệm rằng, diễn viên càng giỏi, càng chuyên nghiệp thì họ sẽ càng trân quý những gì chi tiết nhất. Anh không có khái niệm vai lớn, vai nhỏ mà chỉ có vai nhiều, vai ít, vai nặng, vai nhẹ. Vai nhỏ, ít đất diễn nhưng không hề nhẹ chút nào, nó cần người có kỹ thuật biểu diễn tốt.

Ở độ tuổi ngoài 50, NSƯT Hữu Châu cho biết, anh không còn muốn nhắc tới chuyện lập gia đình bởi từ lâu anh đã không còn nghĩ tới điều đó. Anh hài lòng và quen với cuộc sống ung dung tự tại bên cạnh mẹ, các em và các cháu. Anh nói mình không thể hình dung được một ngày nào đó bị gò bó với gia đình, vợ con, anh nghĩ mình sẽ không phù hợp với cuộc sống như vậy!

Bây giờ, ngoài việc diễn trên sân khấu kịch, đóng phim, NSƯT Hữu Châu còn dành thời gian để dạy học, những lúc rảnh anh đi chơi, hành hương xa để tận hưởng cuộc sống. NSƯT Hữu Châu tâm sự, cuộc đời anh cũng đã trải qua đủ mọi thăng trầm sóng gió nên bây giờ anh muốn một cuộc sống an nhiên, tận hưởng và tránh xa mọi thị phi, ồn ào.

“Nhiều người vẫn nói sao tôi không làm giám khảo game show, tôi nói không làm được vì bản thân không phải cái gì cũng biết. Hơn nữa, tính tôi rất nóng, hay la hét khi nhận xét học trò nên sợ không kiềm chế được trên truyền hình. Tham gia game show có nhiều khi phải theo format chương trình, gây ra hiểu lầm, thị phi nên tôi thấy mình không hợp”, NSƯT Hữu Châu chia sẻ.

Minh Anh