Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ấn Độ tự phát triển ngư lôi hạng nặng cho tàu chiến

17:38 | 16/06/2019

394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải quân Ấn Độ vừa ký hợp đồng trị giá 170 triệu USD với nhà thầu nội địa để trang bị các ngư lôi Varunastra trên các tàu ngầm và tàu chiến mặt nước của nước này.
an do tu phat trien ngu loi hang nang cho tau chien
Tàu ngầm lớp Scorpene của Ấn Độ

Như vậy, Ấn Độ đã chính thức gia nhập nhóm quốc gia trên thế giới như Nga, Đức, Ý và Pháp... có thể tự phát triển và chế tạo ngư lôi hạng nặng cho các tàu ngầm và tàu chiến mặt nước.

Theo đó, nỗ lực kể trên của Ấn Độ được thực hiện trong bối cảnh nước này đã từ bỏ thỏa thuận mua các ngư lôi hạng nặng từ nhà thầu Whitehead Alenia Systemi Subacquei (WASS) - cái tên có liên quan đến tham nhũng hồi năm 2017.

Trước đó, Hải quân Ấn Độ cũng thể hiện sự quan tâm tới loại ngư lôi hạng nặng tương tự như SeaHake của Đức và F21 Artemis của Pháp, nhưng các thương vụ này không có tiến triển trong 2 năm qua.

Ấn Độ hiện đang phải vận hành chiếc tàu ngầm lớp Scorpene đầu tiên mà không có ngư lôi. Chiếc tàu ngầm lớp Scorpene thứ 2 được đưa vào sử dụng trong một vài tháng tới cũng sẽ không được trang bị ngư lôi.

Ngư lôi Varunastra được phát triển bởi Phòng Nghiên cứu Công nghệ và Khoa học hải quân (NSTL) với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 95%.

Đây là loại ngư lôi được trang bị hệ thống điều khiển từ xa hiện đại nhất hiện nay. Varunastra cũng có thể phóng từ tàu khu trục lớp Rajput, tàu chống ngầm lớp Delhi, hay các loại tàu khác của Ấn Độ trong tương lai.

Bình An

SPN