Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Ấn Độ tiếp tục lập kỷ lục buồn về số ca mắc mới Covid-19

15:43 | 26/04/2021

120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Ấn Độ thông báo trong vòng 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 352.991 ca mắc mới Covid-19 và thêm 2.812 trường hợp tử vong.
Mỹ gửi nguyên liệu sản xuất vaccine Covid-19 cho Ấn ĐộMỹ gửi nguyên liệu sản xuất vaccine Covid-19 cho Ấn Độ
Rò rỉ bình oxy, 24 bệnh nhân Covid-19 tại Ấn Độ thiệt mạngRò rỉ bình oxy, 24 bệnh nhân Covid-19 tại Ấn Độ thiệt mạng
Lễ hoả táng nạn nhân tử vong vì Covid-19 tại Ấn Độ.
Lễ hỏa táng nạn nhân tử vong vì Covid-19 tại Ấn Độ.

Theo đó, tổng số ca mắc Covid-19 ở Ấn Độ tính đến thời điểm hiện tại là 17.313.163 ca, với 195.123 ca tử vong.

Tính riêng tuần trước, Ấn Độ đã ghi nhận 2,2 triệu ca mắc mới - mức tăng cao nhất từ trước đến nay trên quy mô toàn cầu.

Ngày 25/4, thành phố Bengaluru ở miền Nam Ấn Độ đã trở thành thành phố đầu tiên sau New Delhi ghi nhận hơn 20.000 ca nhiễm mới chỉ trong một ngày. Trong khi tại thủ đô, hơn 1/4 số người được xét nghiệm trong ngày 25/4 đã nhận kết quả dương tính.

Giám đốc Viện Khoa học Y tế Ấn Độ Randeep Guleria cảnh báo người dân không nên tích trữ oxy và thuốc men, trong bối cảnh các bệnh viện tại nước này đều đang quá tải.

Ông Guleria nói: "Tình trạng người dân tích trữ oxy và các loại thuốc như remdesivir trong nhà đang tạo ra sự hoảng loạn và thiếu hụt tại các bệnh viện”.

Oxy và remdesivir đã xuất hiện trên chợ đen với giá bán cắt cổ. Một liều remdesivir có thể có giá lên tới 40.000 rupee (hơn 12 triệu đồng).

Tại thủ đô New Delhi, hầu hết các bệnh viện đều phải đối mặt với tình trạng thiếu oxy trầm trọng. Có những thời điểm nguồn cung oxy cạn kiệt trong khoảng 30 phút, đe dọa mạng sống của hàng trăm bệnh nhân.

20 bệnh nhân ở bệnh viện Jaipur Golden, New Delhi đã chết trong một cuộc khủng hoảng oxy xảy ra hôm 24/4.

Sau đó, 4 bệnh nhân tại bệnh viện Kathuria và 4 bệnh nhân ở bệnh viện Virat (New Delhi) cũng tử vong vì lý do tương tự.

Được biết, Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch cung cấp khí oxy, máy thở, nguyên liệu vaccine, bộ dụng cụ bảo vệ cá nhân và máy tạo oxy để giúp Ấn Độ chống lại đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng.

Mỹ đã đồng ý gửi nguyên liệu thô sản xuất vaccine Covid-19 cần thiết cho Ấn Độ, song không đề cập đến việc liệu họ có gửi hàng triệu liều vaccine AstraZeneca đến Ấn Độ hay không.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng thông báo, lô thiết bị y tế, bao gồm hàng trăm máy tạo oxy và máy thở, đang được chuyển từ Anh đến Ấn Độ. Lô hàng dự kiến có mặt tại Ấn Độ vào ngày 27/4.

Bình An