Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

80 suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đỗ đại học năm 2019

09:25 | 09/07/2019

267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin sẽ tiến hành trao 80 suất học bổng cho các thí sinh trúng tuyển đại học công lập năm 2019 với điểm xét tuyển từ 20 trở lên và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.       
80 suat hoc bong cho hoc sinh co hoan canh kho khan thi do dai hoc nam 2019“Thắp Sáng Niềm Tin”: Lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp
80 suat hoc bong cho hoc sinh co hoan canh kho khan thi do dai hoc nam 2019“Thắp sáng niềm tin” - Chắp cánh ước mơ
80 suat hoc bong cho hoc sinh co hoan canh kho khan thi do dai hoc nam 2019PVcomBank tặng thêm 0,3% lãi suất tiền gửi cho khách hàng mở sổ tiết kiệm Thắp Sáng Niềm Tin
80 suat hoc bong cho hoc sinh co hoan canh kho khan thi do dai hoc nam 2019Đắk Nông: “Thắp sáng niềm tin” nơi đại ngàn
80 suat hoc bong cho hoc sinh co hoan canh kho khan thi do dai hoc nam 2019
Sinh viên nhận học bổng Thắp sáng niềm tin

Ban điều hành Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin cho biết, năm 2019 quỹ sẽ cấp xét học bổng cho 80 học sinh thi đỗ đại học có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, không đủ khả năng theo học. Học bổng gồm học phí và sinh hoạt phí, trong đó học phí tối đa là 11 triệu đồng/năm học/sinh viên; sinh hoạt phí là 2 triệu đồng/năm.

Sinh viên đăng ký xét cấp học bổng Thắp sáng niềm tin phải là những em trúng tuyển vào các đại học công lập, đạt điểm xét tuyển từ 20 trở lên cho ba môn thi (không tính điểm ưu tiên, điểm cho từng môn tối thiểu là 5), gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ khả năng lo cho con học đại học.

Ngoài ra, sinh viên được cấp học bổng tối thiểu phải đạt danh hiệu học sinh tiên tiến ba năm THPT, chưa nhận học bổng thường kỳ của các tổ chức, cá nhân khác.

Học bổng sẽ được trao theo từng học kỳ, sinh viên khi đã được cấp học bổng phải đạt kết quả học tập, rèn luyện loại khá trở lên mới được tiếp tục nhận học bổng cho học kỳ tiếp theo.

Sinh viên muốn đăng ký xét học bổng Thắp sáng niềm tin cần chuẩn bị hồ sơ đề nghị xét cấp học bổng theo mẫu, bản sao công chứng giấy báo nhập học, học bạ THPT, hộ khẩu, sổ hoặc giấy xác nhận hộ nghèo, ảnh chụp ngôi nhà và thư giới thiệu của trường hoặc giáo viên (nếu có).

Thời gian nhận hồ sơ từ 1/8 đến 15/9 tại Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin (22 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Kết quả xét cấp học bổng sẽ được thông báo trên website của quỹ.

Qua 12 năm hình thành và phát triển, Quỹ đã hỗ trợ cho hơn 1.000 sinh viên, học sinh nghèo hiếu học trên khắp cả nước có cơ hội đến với giảng đường đại học. Đến nay, hơn 500 em đã ra trường có việc làm ổn định, nhiều em được đi du học. Không chỉ hỗ trợ các em về mặt vật chất, Quỹ còn luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống, hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng mềm, CLB tiếng Anh giúp cho sinh viên tự tin trong học tập và giao tiếp cộng đồng. Bên cạnh hỗ trợ học tập, Quỹ còn điều hành trung tâm gia sư, cung cấp việc dạy thêm cho sinh viên để trang trải một phần chi phí đời sống, học tập.

Quỹ học bổng Thắp sáng niềm tin ra đời ngày 21/5/2007. Sau gần 4 năm hoạt động hiệu quả, tháng 1/2011 Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép chính thức thành lập và công nhận điều lệ hoạt động của một quỹ xã hội hóa. Hiện nay, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) cùng quản lý, điều hành Quỹ.

N.Hoan