Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

3 án tử, 4 án chung thân cho đường dây buôn ma túy, vũ khí

17:26 | 26/09/2013

1,022 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 2 ngày xét xử, chiều ngày 25/9, TAND TP HCM đã tuyên án với các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy và vũ khí quân dụng từ Campuchia vào Việt Nam do Nguyễn Tấn Duy cầm đầu.

Trong vụ án này, có 15 bị cáo bị truy tố ra tòa về các tội danh “mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy và mua bán trái phép vũ khí quân dụng”.

Sau khi phân tích hành vi và vai trò của từng bị cáo, HĐXX đã tuyên án tử hình với 3 bị cáo: Nguyễn Văn Binh (SN 1970, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Hoàng Hội (SN 1954, trú tại Campuchia), Trần Đình Tam (SN 1971, ngụ Q.3, TP HCM).

Trong đó, Nguyễn Văn Binh và Lê Hoàng Hội đã mua bán từ 3,8 kg đến hơn 4,6 kg heroin. Riêng Nguyễn Tấn Duy ngoài hành vi mua bán 660g heroin, vào năm 2007 đã bán cho Hội một khẩu súng để Hội đưa cho đồng bọn đem về Việt Nam bán.

Tòa tuyên phạt tù chung thân đối với 4 bị cáo: Nguyễn Tấn Duy, Dương Ngọc Cảnh, Nguyễn Thị Ngọc Nga và Trương Quốc Thắng; tuyên phạt bị cáo Trần Minh Quang 30 năm tù. Các bị cáo còn lại chịu án từ 3 đến 21 năm tù.

Theo cáo trạng, Công an TP HCM đã phát hiện một số đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng từ biên giới Tây Nam vào TP HCM giao cho một số đối tượng tổ chức tiêu thụ trong địa bàn Thành Phố.

Cầm đầu trong đường dây này là Nguyễn Tấn Duy. Duy nguyên là chiến sĩ bảo vệ trại giam Xuyên Mộc (thuộc Bộ Công An). Năm 1994, sau khi ra quân, Duy quay trở lại trại Xuyên Mộc, móc nối tổ chức cho Lê Hoàng Hội vượt ngục khi đang thi hành án 15 năm về tội “cướp tài sản”. Sau đó cả hai cùng vượt biên giới sang sinh sống tại Campuchia.

Từ đây, Duy và Hội quen một số đối tượng ở Campuchia, bắt đầu con đường buôn bán ma túy và vũ khí trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Tại tòa, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Dẫn giải các bị cáo về trại giam sau phiên xét xử.

 

Theo HĐXX, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các đối tượng cấu kết với nhau tạo nên một đường dây vận chuyển, mua bán ma túy, vũ khí quân dụng từ Campuchia vào Việt Nam bằng nhiều hành vi, thủ đoạn tinh vi, khối lượng vận chuyển cực lớn, gây nguy hại cho xã hội.

Xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm nên HĐXX đã quyết định loại bỏ vĩnh viễn các đối tượng chủ chốt trong đường dây ra khỏi đời sống xã hội.

Hà Thu