Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

03:07 | 26/02/2024   1,769 lượt xem

Nữ doanh nhân quyền lực ngành năng lượng - Randa Duncan Williams

Nữ doanh nhân quyền lực ngành năng lượng - Randa Duncan Williams

Trong lĩnh vực năng lượng và dầu khí, nữ chủ doanh nghiệp lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes đếm chưa hết 10 đầu ngón tay. Randa Duncan Williams là người đứng đầu trong số họ.

Nữ "tỷ phú giấu mặt" của Hoa Kỳ

Randa Duncan Williams, 62 tuổi, hiện là Chủ tịch Công ty Enterprise Products Partners LP có trụ sở tại Houston, Texas, Hoa Kỳ. Bà sở hữu khối tài sản trị giá 7,6 tỷ USD tính đến ngày 22/02/2024.

Enterprise Products Partners LP (Mã chứng khoán NYSE: EPD) có nguồn gốc từ Enterprise Products Company, được thành lập vào năm 1968 bởi Dan Duncan và hai đối tác với tư cách là nhà tiếp thị bán buôn chất lỏng khí đốt tự nhiên.

Ngày nay, Enterprise Products Partners LP là một trong những công ty sản xuất kinh doanh và dịch vụ năng lượng trung nguồn hàng đầu ở Bắc Mỹ cho các nhà sản xuất và tiêu dùng khí đốt tự nhiên, khí tự nhiên hóa lỏng, dầu thô, các sản phẩm tinh chế và hóa dầu. Công ty có vốn hóa thị trường là 68 tỷ USD và tạo ra doanh thu hơn 50 tỷ USD mỗi năm.

Nữ doanh nhân quyền lực ngành năng lượng - Randa Duncan Williams

Một hệ thống kho cảng của Enterprise Products Partners LP tại Hoa Kỳ.

Enterprise Products Partners LP được biết đến như một nhà điều hành trung nguồn lớn nhất Hoa Kỳ bao gồm hệ thống các kho chứa dầu, nhà máy xử lý khí và hơn 50.000 dặm đường ống vận chuyển dầu khí. Quá trình kết nối giếng dầu với người tiêu dùng là được cho là một trong những mảng tuy không có vẻ hoành tráng nhưng mang lại lợi nhuận cao nhất của ngành năng lượng. Enterprise Products Partners LP hiện liên kết các nhà sản xuất từ ​​một số lưu vực cung ứng lớn nhất Bắc Mỹ với người tiêu dùng trong nước và thị trường quốc tế.

Sau khi lấy bằng cử nhân của Đại học Rice, Randa Duncan Williams nhận bằng Tiến sĩ từ Đại học Houston, bà từng hành nghề luật sư trong khoảng 6 năm, bắt đầu từ năm 1988, tại các công ty Butler & Binion và Brown, Sims, Wise & White và chuyên xử lý các vụ án tra tấn độc hại và các vụ án trách nhiệm tài sản.

Sau đó nữ doanh nhân đã từng lãnh đạo 5 công ty khác nhau như: Chủ tịch của Enterprise Products Co., Chủ tịch của DLD Family Investments LLC và Chủ tịch của EPCO Holdings. , Inc. Bà hiện đang là thành viên hội đồng quản trị của Đại học Rice, Sở thú Houston, Inc., Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Houston và Tổ chức Giáo dục Chuyến bay Không gian có Người lái, Inc. và Người được ủy thác & Giám đốc tại Dan Duncan LLC, Ban Phát triển Thành viên tại Đại học Texas của Trung tâm Y tế tại San Antonio và Thư ký & Giám đốc tại Quỹ Albert & Margaret Alkek. Trong sự nghiệp trước đây của mình, bà đã đảm nhiệm vị trí Giám đốc tại Pinto Partners và Hiệu trưởng tại Butler & Binion LLP.

Nữ doanh nhân quyền lực ngành năng lượng - Randa Duncan Williams

Nữ "tỷ phú giấu mặt" của Hoa Kỳ Randa Duncan Williams

Randa Williams là một trong bốn người con của cố doanh nhân Dan Duncan, người đồng sáng lập công ty năng lượng Enterprise Products. Dan là người giàu nhất Texas vào thời điểm ông qua đời vì xuất huyết não tại nhà riêng ở Houston vào ngày 28 tháng 3 năm 2010. Do luật thuế bất động sản tạm thời bị bãi bỏ vào năm 2010, cha bà đã trở thành tỷ phú người Mỹ đầu tiên được miễn thuế tài sản cho con cháu. Khối tài sản khổng lồ của gia đình được chia cho bốn anh chị em Dannine Avara, Randa Williams, Milane Frantz và Scott Duncan. Gia đình Duncan là gia đình giàu thứ 21 trên thế giới, với tổng tài sản ròng trị giá 26 tỷ USD. Cá nhân Randa sở hữu khoảng 8% công ty, khoảng 175 triệu cổ phiếu nhưng bà là người duy nhất trong số bốn anh chị em tham gia điều hành công việc kinh doanh của gia đình. Randa Duncan Williams là người đóng góp cho nhiều tổ chức từ thiện có trụ sở tại Huston nhưng được mô tả là một trong những "tỷ phú giấu mặt" của Mỹ.

Nữ doanh nhân quyền lực ngành năng lượng - Randa Duncan Williams

Randa Duncan Williams cùng chồng là Charles A. Williams tại một buổi dạ tiệc ngày 20 tháng 4 năm 2012.

Điểm qua một vài hoạt động chính của Enterprise Products Partners LP trong năm 2023 vừa qua để thấy tầm ảnh hưởng của người phụ nữ quyền lực trong ngành năng lượng Hoa Kỳ Randa Duncan Williams ra sao.

Randa Duncan Williams và công ty của bà vận hành một mạng lưới tài sản tích hợp để vận chuyển và xử lý năng lượng nhằm tạo ra giá trị trên toàn hệ thống của mình. Họ tin vào những tác động tích cực mà năng lượng, đặc biệt là khả năng tiếp cận nguồn năng lượng giá cả phải chăng, có thể mang lại cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân trên toàn cầu. Họ cũng tự hào đóng một vai trò trong câu chuyện năng lượng của Hoa Kỳ và thế giới.

Vào ngày 31 tháng 5 năm 2023, Enterprise Products Partners LP hoàn thành việc mở rộng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Acadian Haynesville Extension. Việc mở rộng này đã bổ sung thêm khoảng 400 triệu feet khối mỗi ngày cho công suất vận chuyển khí tự nhiên của Haynesville để đáp ứng nhu cầu công nghiệp ngày càng tăng ở Hành lang Sông Mississippi và hỗ trợ thị trường xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (“LNG”) của Louisiana. Dự án mở rộng đã bổ sung khả năng nén, tăng tổng công suất vận chuyển khí tự nhiên trên Acadian Haynesville Extension từ khoảng 2,1 tỷ feet khối mỗi ngày (“Bcf/d”) lên 2,5 Bcf/d.

Nữ doanh nhân quyền lực ngành năng lượng - Randa Duncan Williams
Nhà máy xử lý khí tự nhiên đông lạnh Poseidon ở Hạt Glasscock, Texas.

18 tháng 7 năm 2023, Enterprise Products Partners LP bắt đầu cung cấp dịch vụ tại nhà máy xử lý khí tự nhiên đông lạnh Poseidon ở Hạt Glasscock, Texas. Poseidon là mỏ thứ sáu của Enterprise ở Midland Basin và có công suất trên bảng tên là 300 triệu feet khối mỗi ngày (“MMcf/d”) và có thể khai thác hơn 40.000 thùng mỗi ngày (“BPD”) khí tự nhiên lỏng (“NGL”) . Với việc bổ sung Poseidon, Enterprise hiện có khả năng xử lý 1,3 tỷ feet khối mỗi ngày (“Bcf/d”) khí đốt tự nhiên và khai thác hơn 185.000 BPD NGL ở Midland Basin.

Tháng 8 năm 2023, Enterprise Products Partners LP đã công bố đưa nhà máy khử hydro propan (“PDH”) thứ hai (“PDH 2”) vào hoạt động tại Quận Chambers, Texas. Được bảo đảm bằng các hợp đồng dài hạn, có tính phí, PDH 2 có khả năng tiêu thụ 35.000 thùng propan mỗi ngày (“BPD”) để sản xuất 1,65 tỷ pound propylene cấp polymer (“PGP”) mỗi năm. Kết hợp với nhà máy PDH 1 hiện có của Enterprise, công ty có thể tiêu thụ 70.000 BPD propan để sản xuất 3,3 tỷ pound PGP mỗi năm tại khu phức hợp Chambers County.

Ngày 1 tháng 8 năm 2023, Enterprise Products Partners LP bắt đầu cung cấp dịch vụ tại máy phân đoạn chất lỏng khí tự nhiên (“NGL”) thứ 12 của Enterprise ở Quận Chambers, Texas, bổ sung thêm công suất trên nhãn mác (“Frac XII” là 150.000 thùng mỗi ngày (“BPD”) ). Được hỗ trợ bởi các thỏa thuận khách hàng dài hạn, Frac XII tăng công suất phân đoạn NGL của Enterprise lên 1,2 triệu BPD tại khu phức hợp Quận Chambers.

Nữ doanh nhân quyền lực ngành năng lượng - Randa Duncan Williams

Doanh nhân yêu thích truyền thông

Lặng lẽ thành công trên thương trường, nhưng vào năm 2019, Randa Duncan Williams bỗng nổi bật trên các trang báo của thế giới bởi một việc khác không liên quan đến dầu khí và năng lượng.

Vào tuổi 57, xuất phát từ sở thích và tình cảm của mình, bà quyết định mua lại một tờ tạp chí hàng đầu Texas từ ông chủ Paul Hobby, tạp chí Texas Monthly. Là một luật sư, một người rất yêu thích lịch sử Texas sở hữu một tạp chí về Texas có vẻ phù hợp một cách tự nhiên.

Nữ doanh nhân quyền lực ngành năng lượng - Randa Duncan Williams

Randa Duncan Williams, nữ tỷ phú yêu thích báo chí

Sau khi mua lại Texas Monthly, Randa Duncan Williams dường như đã trở thành thành viên của một câu lạc bộ gồm những cá nhân có giá trị tài sản cực lớn từng mua các tổ chức báo chí, bao gồm Jeff Bezos mua lại The Washington Post và Laurene Powell Jobs mua lại tạp chí The Atlantic.

Số tiền được bà trả cho Paul Hobby không được tiết lộ. Tuy nhiên, ấn phẩm này đã được đổi chủ lần cuối, vào tay Paul Hobby và nhóm nhà đầu tư cổ phần tư nhân từ Genesis Park vào năm 2016 với giá 25 triệu USD. Bill White, cựu thị trưởng Houston cho biết: "Tôi không thể nghĩ ra người quản lý di sản nào tốt hơn của Texas Monthly. Cô ấy đọc rất giỏi, có tư duy độc lập và tự hào về di sản Texas của mình."

Randa Duncan Williams nói: “Tôi là một độc giả cuồng nhiệt của Texas Monthly kể từ khi còn là một thiếu niên”. Bà cũng khẳng định rằng bà sẽ rất vui mừng được cung cấp các nguồn lực để hỗ trợ tạp chí mang tính biểu tượng của Texas này tiếp tục phát triển trong thời đại rất khó khăn với loại hình ấn phẩm in hiện nay.

Đối với người Texas, những năm qua tạp chí Texas Monthly đã trở thành một ấn phẩm “phải đọc” dài hạn bởi không chỉ là tờ tạp chí có chất lượng nội dung sâu sắc, mà còn là tổ chức truyền thông chuyên phanh phui những vụ bê bối lớn nhất, tội ác gây sốc nhất khiến độc giả thích thú với góc nhìn phê phán, phong cách thể hiện thú vị nhất. Bên cạnh đó những bài đánh giá, nhận định về thị trường, về đời sống văn hóa, về ẩm thực cũng đã trở thành "phải đọc" cho mỗi khách du lịch đến địa phương này, giúp họ hiểu tại sao rất nhiều người yêu Houston.

Người dân Texas tỏ ra vui mừng vì Randa Duncan Williams đã hứa sẽ duy trì tính toàn vẹn của Texas Monthly. Họ tin tưởng Texas Monthly sẽ phát triển mạnh, tin vào một người từng yêu thích và lưu giữ cả một bộ sưu tập ấn tượng về Texas Monthly và lớn lên cùng tạp chí như Randa Williams.

Nữ doanh nhân quyền lực ngành năng lượng - Randa Duncan Williams

Hải Minh

Đồ họa: Hải Minh