Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

09:31 | 22/02/2024   2,628 lượt xem

General Electric kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng

General Electric kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng

General Electric (GE) là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Boston, Massachusetts. Được nhà phát minh vĩ đại Thomas Edison thành lập vào năm 1889 với tên gọi Edison General Electric, năm 1892 được sáp nhập với một công ty khác có tên Thomson-Houston Electric. Từ đó đến nay, GE luôn là cái tên biểu tượng cho năng lực sáng tạo và nền sản xuất công nghiệp Mỹ.

Bước chuyển “xanh” bằng công nghệ đột phá

Sản phẩm đầu tiên của GE là chiếc quạt điện năm 1890. Vào năm 1906, một kỹ sư người Thụy Điển làm việc cho hãng đã phát minh ra radio. Năm 1907 xuất hiện một loạt những thiết bị nấu nướng, sưởi ấm. Năm 1922, GE bắt đầu sản xuất thiết bị điện gia dụng, như chiếc lò nướng chạy điện đầu tiên, máy giặt và tủ lạnh. Năm 1927, GE phát triển chiếc TV đầu tiên. Vào năm 1930, GE cho ra đời nhựa dẻo, tạo ra một cuộc cách mạng về sản xuất hàng loạt sản phẩm nhựa. Năm 1941, GE sản xuất động cơ máy bay phản lực đầu tiên của Mỹ. Năm 1957, hãng mở nhà máy điện hạt nhân đầu tiên gần Pittsburgh và nhà máy này hoạt động cho tới năm 1982. Tóm lại, các nhà khoa học và kỹ sư của GE đã phát minh hoặc hoàn thiện từ những sản phẩm gắn liền với đời sống hàng ngày như bóng đèn, tia X, tủ lạnh, TV… cho tới động cơ máy bay, nhà máy điện hạt nhân.

General Electric kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng
GE đứng thứ 50 trong số 100 doanh nghiệp hơn 100 năm tuổi trên thế giới

Ngày nay GE hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bao gồm hàng không, năng lượng, y tế và tài chính. General Electric nhiều năm trước nổi tiếng với việc sản xuất thiết bị điện tử, động cơ máy bay và cung cấp dịch vụ tài chính. Giờ đây, GE tiếp tục nổi danh bởi những nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ mới trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo và công nghệ y tế. Trong suốt lịch sử của mình, GE đã để lại nhiều ấn tượng về sự đổi mới và phát triển, đóng góp vào nhiều phát minh quan trọng.

General Electric kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng

Nhà máy sản xuất hiện đại của GE

Câu chuyện về sự chuyển đổi từ một tập đoàn công nghiệp truyền thống sang một công ty tập trung vào công nghệ và dịch vụ, thực hiện những thay đổi lớn trong chiến lược kinh doanh của mình, tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, y tế và công nghệ hàng không, đồng thời giảm bớt sự phụ thuộc vào các mảng kinh doanh truyền thống như tài chính và thiết bị điện tử, chính là bài học quý giá giúp GE giữ vững vị thế của mình trên thị trường toàn cầu.

Thế giới đang chứng kiến ​​mức đầu tư lịch sử vào năng lượng tái tạo và nỗ lực đổi mới hệ thống pháp luật để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng - nhưng các cam kết dường như vẫn chưa đủ thuyết phục cho mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Những tiến bộ của công nghệ mới trong lĩnh vực năng lượng cho thấy nhiều hứa hẹn trong việc giúp đỡ các quốc gia khử cacbon, nhưng tiến trình đổi mới và triển khai vẫn còn chưa rõ ràng, đặc biệt khi những thách thức xung quanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết vẫn tồn tại. Khi cộng đồng toàn cầu nỗ lực giải quyết những vấn đề này, họ cũng phải đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi năng lượng diễn ra công bằng và thị trường thương mại công nghệ sạch được hiện đại hóa cho một thế giới hạn chế về tài nguyên.

Để giải quyết ưu tiên cấp bách toàn cầu là chống biến đổi khí hậu sẽ đòi hỏi trước tiên phải giải quyết vấn đề năng lượng bền vững. Để người dân trên khắp thế giới được tiếp cận với nguồn điện bền vững, giá cả phải chăng và đáng tin cậy đòi hỏi sự kết hợp giữa hành động toàn cầu, các cam kết quốc gia, khuôn khổ chính sách và quy định nhất quán. Một tương lai năng lượng sạch hơn sẽ đạt được thông qua sự kết hợp của việc giảm lượng khí thải, phát triển năng lượng tái tạo, chuyển đổi từ than sang khí đốt và đặc biệt là hiện đại hóa mạng lưới vật lý và kỹ thuật bằng các công nghệ đột phá.

Quán triệt xu thế này, GE đã thúc đẩy đầu tư vào một loạt công nghệ khử cacbon, mở rộng quy mô năng lượng tái tạo để tiết kiệm chi phí như năng lượng gió, mặt trời; hướng tới năng lượng hoàn toàn không khí bằng công nghệ thu giữ hydro và carbon; hiện đại hóa và số hóa lưới điện; thúc đẩy sản xuất điện hạt nhân không có carbon và nghiên cứu chế tạo các động cơ lai (hybrid) cho ngành hàng không. Hiện GE được biết đến là một trong những công ty chủ chốt trong các giải pháp năng lượng xanh và đã đạt được những bước tiến quan trọng trong việc phát triển tua-bin gió và phần mềm tiết kiệm năng lượng.

GE đang làm việc với khách hàng trên khắp thế giới và trong nhiều ngành công nghiệp để nhanh chóng giảm lượng khí thải bằng cách mở rộng quy mô các công nghệ năng lượng mang tính đột phá. Từ chuyến bay điện hybrid và công nghệ hạt nhân tiên tiến đến việc sử dụng công nghệ thu giữ hydro và carbon, những giải pháp này đang giúp cung cấp năng lượng mà chúng ta cần ngày nay và thúc đẩy sự đổi mới cần thiết cho một tương lai có lượng carbon thấp hơn.

Được biết, GE khai thác những nguồn tài nguyên dồi dào nhất trên trái đất – sức mạnh của gió, sức nóng của mặt trời và sức mạnh của nước – để cung cấp năng lượng cho các nền kinh tế lớn nhất thế giới và các cộng đồng xa xôi nhất. Kết hợp các giải pháp gió, cánh quạt, thủy điện, lưu trữ, năng lượng mặt trời và lưới điện trên đất liền và ngoài khơi cũng như các dịch vụ năng lượng tái tạo kết hợp và dịch vụ kỹ thuật số, đến hết năm 2023 GE đã lắp đặt 54.000 tuabin gió và 7.000 tuabin khí trên mặt địa cầu. Nền tảng công nghệ của GE giúp tạo ra khoảng 30% điện năng của thế giới với hơn 400 gigawatt năng lượng tái tạo sạch. 90% công ty truyền tải điện trên toàn thế giới được trang bị công nghệ, các giải pháp lưới điện của GE. Danh mục giải pháp sản xuất thủy điện của GE bao gồm nhiều giải pháp và dịch vụ thủy điện nhất: từ nước đến dây điện, từ thiết bị riêng lẻ đến giải pháp chìa khóa trao tay hoàn chỉnh, cho các nhà máy mới và cơ sở đã lắp đặt.

Với hơn 130 năm kinh nghiệm, GE được cho là doanh nghiệp dẫn đầu một kỷ nguyên năng lượng mới - điện khí hóa thế giới đồng thời nỗ lực khử cacbon

Mục tiêu cao nhất: Giảm phát thải về 0!

Một mốc lịch sử quan trọng trong hoạt động của GE là vào tháng 7/2022, GE đã chia tách công ty của mình thành ba công ty đại chúng toàn cầu độc lập tập trung vào từng lĩnh vực riêng là y tế, năng lượng và hàng không. Theo đó, GE HealthCare là tên gọi cho mảng kinh doanh y tế của GE. Toàn bộ các mảng kinh doanh năng lượng hiện tại bao gồm GE Renewable Energy, GE Power, GE Digital và GE Energy Financial Services sẽ được tập hợp dưới chung một thương hiệu là GE Vernova. Trong khi đó, GE Aerospace sẽ là tên gọi mới cho mảng hàng không của GE.

Nhân sự kiện Hội nghị toàn cầu COP28 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào cuốn năm 2023 vừa qua, GE Vernova và GE Aerospace đã có màn trình diễn ngoạn mục hàng chục sản phẩm công nghệ mới mang tính “chìa khóa” để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đẩy nhanh quá trình khử cacbon và chuyển đổi sang năng lượng sạch hơn.

Ví dụ như tuabin khí LM6000 chạy bằng hỗn hợp nhiên liệu hydro, tương ứng với khoảng 8,5 triệu giờ hoạt động; hệ thống truyền tải dòng điện một chiều điện áp cao (HVDC) tiên tiến nhất; phần mềm GridOS là phần mềm đầu tiên trên thế giới được thiết kế để điều phối lưới điện. Động cơ GE9X là động cơ máy bay thương mại được chứng nhận lớn nhất và mạnh nhất thế giới kết hợp các công nghệ tiên tiến, mang lại hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao hơn 10% so với phiên bản tiền nhiệm, với lượng khí thải oxit nitơ thấp hơn một nửa giới hạn quy định. Lò phản ứng hạt nhân mô-đun nhỏ GE Hitachi BWRX-300 được thiết kế để cung cấp nguồn điện không chứa carbon, linh hoạt, có thể điều phối được đồng thời giúp các quốc gia đạt được các mục tiêu an ninh năng lượng, cung cấp điện bền vững, đáng tin cậy và giá cả phải chăng hơn.

GE đã xây dựng một bản đồ 60 dự án mà hãng đang thực hiện trên toàn cầu để hỗ trợ quá trình khử cacbon. Những công nghệ được ứng dụng bao gồm nhiên liệu hydro, thu giữ và cô lập cacbon, lò phản ứng mô-đun nhỏ, nhiên liệu hàng không bền vững và nhiều công nghệ khác.

General Electric kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng
Bản đồ xanh của GE trong cuộc chiến với biến đổi khí hậu

Bên cạnh đó, GE Aerospace đưa ra khuyến cáo sử dụng 100% nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), một lĩnh vực nghiên cứu tích cực tại GE Aerospace trong hơn 15 năm. Được làm từ nguyên liệu thô, dầu thực vật, tảo, dầu mỡ hoặc chất béo, SAF giảm lượng khí thải CO2 trong vòng đời so với nhiên liệu máy bay phản lực thông thường. Tất cả động cơ máy bay GE Aerospace có thể hoạt động trên hỗn hợp SAF đã được phê duyệt. GE Aerospace cũng đang phát triển một hệ thống đẩy điện hybrid tích hợp không phân biệt loại nhiên liệu, vì vậy chúng có thể tăng cường lợi ích của các lựa chọn ít carbon hơn.

Trong khuôn khổ COP28 GE Vernova cũng trình diễn tuabin gió ngoài khơi Haliade-X nhằm mục đích làm cho năng lượng gió ngoài khơi có giá cả phải chăng hơn. Một vòng quay của cánh quạt có thể cung cấp năng lượng tương đương cho một ngôi nhà ở Anh trong hai ngày và tiết kiệm tới 53.000 tấn CO2 mỗi năm.bên cạnh đó là những Công nghệ dẫn đầu ngành điện khí hóa thế giới, các giải pháp tiên tiến nhằm khử cacbon trong ngành năng lượng và những đổi mới mang tính đột phá đang được phát triển để đẩy nhanh hành trình đạt tới mức phát thải ròng bằng 0.

Cột mốc đáng chú ý của GE Vernova là vừa qua, tuabin Haliade-X đầu tiên được lắp đặt trên biển đã bắt đầu đi vào sản xuất điện. Đây chính là tuabin gió công suất 13MW+ thế hệ mới sẽ cung cấp năng lượng tái tạo sạch, đáng tin cậy cho dự án Dodger Bank - Trang trại ngoài khơi nước Anh và cũng là trang trại gió lớn nhất thế giới khi đi vào hoạt động. Haliade-X là đại diện tiêu biểu của công nghệ khai thác năng lượng tái tạo tiên tiến mà GE Vernova đang phát triển để tiếp tục điện khí hóa thế giới, hướng đến một tương lai không phát thải.

Được biết, hệ thống tua bin khí HA của GE Vernova đã hoàn thành 2 triệu giờ vận hành thương mại. Với hơn 140 tuabin được đặt hàng bởi hơn 50 khách hàng trên 20 quốc gia, công nghệ tuabin thế hệ H của GE Vernova đã trở thành tuabin phát triển nhanh nhất thế giới trong các dòng cùng phân khúc, kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016. Việc đạt được cột mốc 2 triệu giờ vận hành cũng thể hiện nỗ lực thực hiện cam kết của GE Vernova đáp ứng nhu cầu sản xuất điện linh hoạt ngày nay, hướng đến mục tiêu khử cacbon trên toàn thế giới.

Bình minh mới cho năng lượng sạch

Hai câu chuyện dưới đây cho thấy những nỗ lực đáng nể của GE, một công ty của những bộ óc phát minh và nhà chế tạo sừng sỏ biết kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới.

Ả Rập Saudi sử dụng khoảng 400 terawatt giờ điện mỗi năm, phần lớn nhu cầu đó dành cho điều hòa không khí và cho lĩnh vực công nghiệp, chủ yếu là dầu khí. Để tạo ra nguồn năng lượng đó, Saudi đã mở rộng việc sử dụng khí đốt tự nhiên lên khoảng 2/3 sản lượng điện của mình, phần 3 còn lại vẫn chủ yếu được cung cấp bởi dầu mỏ. Tổng sản lượng điện đã tăng lên con số khổng lồ 42% chỉ trong mười năm qua. Với nhu cầu điện cao trên khắp vương quốc do các yếu tố như điều kiện môi trường nóng và khắc nghiệt, dân số ngày càng tăng và sự tập trung của các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng như dầu khí, nhà máy luyện kim và hóa dầu, việc có được nguồn điện bền vững hơn là rất quan trọng ở Ả Rập Saudi. Vì vậy vương quốc này đang theo đuổi “tầm nhìn đến năm 2030”, một chương trình rộng lớn nhằm đa dạng hóa nền kinh tế bằng cách thu hút các nguồn khác ngoài hóa dầu. Ả Rập Saudi đang thiết kế một bình minh mới cho năng lượng tái tạo khi tìm cách loại bỏ dầu khỏi lưới điện của mình và tìm cách kết hợp danh mục năng lượng tái tạo ngày càng tăng với tính linh hoạt của năng lượng khí đốt tự nhiên.

General Electric kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng

Nhà máy điện 10 của Công ty Điện lực Saudi ở Riyadh (PP10), một trong những nhà máy điện lớn nhất thế giới, nơi GE Vernova và Alfanar đang nỗ lực chuyển đổi một đội tuabin 7E lớn của GE Vernova sang chạy bằng khí đốt tự nhiên.

Bên cạnh các dự án năng lượng mặt trời quy mô khổng lồ đang được triển khai - Al Shuaibah 1 và 2 có công suất 2,6 gigawatt (GW), dự kiến ​​sẽ là nhà máy sản xuất năng lượng mặt trời lớn nhất trong khu vực khi bắt đầu sản xuất vào năm sau, Công ty Điện lực Saudi (SEC) phối hợp với GE Vernova và Alfanar đã bắt đầu công việc chuyển đổi một nhóm tua-bin 7E lớn của GE Vernova sang chạy bằng khí tự nhiên thay vì nhiên liệu lỏng tại Nhà máy điện 10 công suất 3,5 GW ở Riyadh (PP10), một trong những nhà máy điện lớn nhất thế giới.

20 trong số 40 tuabin tại PP10 sẽ được GE Vernova nâng cấp để chạy bằng khí tự nhiên, 20 tuabin còn lại sẽ được chuyển đổi trong giai đoạn 2.

Tuabin khí 7E của GE Vernova được thiết kế để cung cấp hiệu suất cao, giúp tối đa hóa sản lượng năng lượng từ mỗi đơn vị nhiên liệu. Có khả năng thích ứng với nhiều loại nhiên liệu khác nhau, từ khí tự nhiên đến nhiên liệu sinh học, làm cho nó linh hoạt và phù hợp với nhiều yêu cầu vận hành. Tuabin được thiết kế để giảm thiểu lượng khí thải, hỗ trợ nhu cầu về giảm phát thải carbon trong ngành năng lượng. Được chế tạo bởi một trong những công ty hàng đầu về công nghệ và kỹ thuật, tuabin tuabin 7E đảm bảo độ tin cậy và ổn định trong vận hành. Tuabin 7E của GE Vernova là một sản phẩm tuyệt vời về tính linh hoạt, chuyển từ dầu sang khí tự nhiên trong hiện tại nhưng cũng có thể nâng cấp hoàn toàn để chạy bằng hydro trong tương lai.

Vào tháng 3 năm 2023, khi Nghị viện châu Âu nâng mục tiêu về năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng của EU lên 42,5% vào năm 2030, Đức đã vượt xa tiêu chuẩn đó rất nhiều, với hơn 50% năng lượng của đất nước đến từ năng lượng tái tạo. Giờ đây, Berlin, nơi nỗ lực hỗ trợ mục tiêu của Thỏa thuận Paris về hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5 độ C, đã nâng mục tiêu 65% năng lượng tái tạo vào năm 2030 lên mức 80% đầy tham vọng. Với công suất gió tăng nhanh ở phía bắc và năng lượng mặt trời ở phía nam, quốc gia này đặt mục tiêu nhanh chóng loại bỏ than đồng thời giảm sự phụ thuộc vào khí đốt trong bối cảnh xung đột Ukraine.

Bằng chứng mới nhất dự kiến ​​​​trong hai năm tới tại hai nhà máy điện bên ngoài Stuttgart: Heilbronn và Altbach/Deizisau, cả hai đều thuộc sở hữu của EnBW, một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất ở miền nam nước Đức, các tổ máy đốt than sẽ được thay thế bằng tuabin khí GE Vernova 9HA.01. Khi đi vào hoạt động (dự kiến ​​vào cuối năm 2026), chúng sẽ cung cấp tổng công suất lên tới 1,34 GW điện - đủ để đáp ứng nhu cầu tương đương của 2,4 triệu ngôi nhà ở Đức - với lượng khí thải carbon thấp hơn khoảng 60% cũng như lượng khí thải thủy ngân, NO x , SO x và các hạt vật chất thấp hơn. Stuttgart hiện là một trong những địa điểm mà đất nước đang chạy đua dẫn đầu trước một trong những thách thức công nghiệp lớn nhất của thế kỷ 21.

General Electric kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng

Nhà máy điện Altbach/Deizisau của EnBW cho thấy địa điểm này sẽ trông như thế nào sau khi quá trình chuyển đổi nhiên liệu hoàn tất

GE Vernova sẽ thiết lập chu trình hỗn hợp sử dụng tuabin hơi nước STF-D650, máy phát điện W88 và máy tạo hơi nước thu hồi nhiệt, cùng nhau sẽ thu nhiệt thải từ nhà máy khí đốt và sử dụng nó để giúp sưởi ấm người dân, hoạt động thương mại và công nghiệp của Heilbronn và khu vực Stuttgart rộng lớn hơn. Hai nhà máy EnBW sẽ được thiết kế để chuyển sang sử dụng nhiên liệu đốt không chứa carbon trong thập kỷ tới: Hydro. Hiện tại, nguồn cung cấp hydro ở châu Âu có hạn, nhưng do việc phát triển năng lượng gió và mặt trời vẫn tiếp tục diễn ra ở Đức, cuối cùng sẽ có nguồn điện dư thừa được sản xuất vào những ngày có gió hoặc nắng, năng lượng sử dụng để tạo ra hydro “xanh” lưu trữ trong đường ống hydro và được sử dụng để chạy tuabin khí 9HA.01.

Tuabin khí GE Vernova 9HA.01 là một trong những tuabin khí hiệu suất cao nhất của GE, được thiết kế để cung cấp hiệu suất và hiệu quả năng lượng hàng đầu, có khả năng thích ứng với nhiều loại nhiên liệu và điều kiện vận hành khác nhau, đảm bảo độ tin cậy và ổn định trong thời gian dài. Là loại tuabin thân thiện với môi trường, giảm thiểu lượng khí thải, đặc biệt là CO2, phù hợp với xu hướng giảm phát thải trong ngành năng lượng.

Triển vọng hợp tác với Việt Nam

General Electric bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993. Kể từ đó, GE đã mở rộng hoạt động của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam, bao gồm năng lượng, y tế, và hàng không. GE Việt Nam nổi tiếng với việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế và xã hội tại Việt Nam.

General Electric kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng
Các dự án của GE tại Việt Nam

Trong 30 năm có mặt tại Việt Nam, GE đã tham gia phát triển nhiều dự án điện và trở thành đơn vị cung cấp thiết bị tin cậy. Việt Nam có tổng công suất điện lắp đặt khoảng 55GW, trong đó có khoảng 27% được tạo ra từ các máy móc thiết bị của GE bao gồm 25 tuabin khí và 7 tuabin hơi nước tại 11 nhà máy điện và nhiều dự án điện khác trên cả nước. Những dự án này là tiền đề và là động lực cho tương lai, nơi GE Vernova sẽ tiếp tục đồng hành để khai thác tiềm năng của nguồn lưu trữ năng lượng linh hoạt và sản xuất điện sạch lớn nhất. Để có được những thành tựu này là sự nỗ lực hết mình của hơn 1.800 nhân viên GE trên khắp cả nước, trong đó, phải kể đến những nhân viên người Việt tại các nhà máy sản xuất của GE ở Việt Nam như Hải Phòng, Phú Mỹ hay Dung Quất.

Với vốn hiểu biết sâu rộng về môi trường kinh doanh bản địa, năng lực cùng ý chí không ngừng phấn đấu, nhân sự người Việt đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp nước ngoài trao quyền lãnh đạo và tạo cơ hội phát triển. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng chính sách nội địa hoá nhân lực ngay từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, đến nay, các công ty và nhà máy trực thuộc GE Việt Nam có gần 100% nhân sự là người Việt, trong đó nhiều người giữ chức danh quản lý cấp cao.

Tới nay, gần 100% trong tổng số 1.000 nhân sự nhà máy GE Hải Phòng là người Việt. Hiện tại, đây cũng là 1 trong 7 nhà máy kỹ thuật số cao của GE trên toàn cầu, là một phần thiết yếu trong chuỗi cung ứng các sản phẩm như linh kiện cho các tua bin gió ngoài khơi và cả đất liền. Toàn bộ sản phẩm chủ đạo sản xuất tại GE Hải Phòng đều được xuất sang châu Âu và Mỹ. Điều này khẳng định sản phẩm của Nhà máy đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng.

Là liên doanh giữa GE và Tổng Công ty Phát điện 3 (EVN GENCO3), Phú Mỹ là xưởng sửa chữa các bộ phận tuabin khí duy nhất tại Việt Nam. Nhà máy này do GE quản lý và vận hành với toàn bộ 80 nhân viên là người Việt, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương với tỷ lệ nguyên vật liệu sản xuất trực tiếp từ các nguồn cung cấp nội địa lên đến 20%. Cơ sở với giá trị đầu tư hơn 20 triệu đô này của GE đang cung cấp dịch vụ cho các nhà máy nhiệt điện quy mô lớn ở Việt Nam, bao gồm nhà máy điện Phú Mỹ, Nhơn Trạch và các nhà máy của EVN cũng như các khách hàng quốc tế khác.

General Electric kết nối hoàn hảo không gian nghiên cứu và ứng dụng

Toàn bộ hệ thống máy móc trong Nhà máy GE Hải Phòng được kết nối với dữ liệu chung, đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng

Nhà máy GE Dung Quất là một trong hai nhà máy sản xuất thiết bị lò hơi thu hồi nhiệt của GE trên thế giới. Nhà máy này trở thành một phần của GE sau thương vụ sáp nhập Doosan Engineering & Construction – và hiện giờ có hơn 300 công nhân kỹ thuật cao và 200 nhà thầu chuyên sản xuất và cung cấp các bộ phận thiết bị lò hơi thu hồi nhiệt cho các dự án điện sử dụng tuabin khí thế hệ 9HA.02 trong khu vực ASEAN.

Vừa qua GE và PV Power cũng ký kết biên bản ghi nhớ nhằm phát triển các giải pháp nâng cao hiệu quả Nhà máy Điện Nhơn trạch 1, cũng như để cam kết đàm phán cho hợp tác dài hạn về bảo trì Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4. Trong dự án này, GE sẽ cung cấp hai khối thiết bị, bao gồm tuabin khí 9HA.02 tần số 50Hz – công nghệ có hiệu suất cao nhất của GE, tuabin hơi STF-D650, máy phát điện W88… Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực không ngừng trong việc chuyển đổi năng lượng, sự tăng trưởng của điện khí sẽ đẩy nhanh tỷ trọng điện tái tạo bằng cách cải thiện độ tin cậy và ổn định của hệ thống lưới điện.

Máy phát điện và tuabin khí 9HA của GE chính thức được đưa vào bệ móng tại dự án đầu tiên chạy bằng khí tự nhiên hoá lỏng LNG của Việt Nam là cột mốc quan trọng của Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 nhằm đảm bảo tiến độ phát điện thương mại vào năm 2024 và 2025. Dự án sẽ góp phần cung cấp hơn 1,6 GW điện khi đi vào hoạt động, hỗ trợ tích cực vào quá trình chuyển đổi từ than sang khí tại Việt Nam. Tuabin 9HA sử dụng khí tự nhiên hiệu quả kết hợp cùng công nghệ thế hệ H hàng đầu của GE sẽ giúp nhà máy giảm phát thải cacbon đến hơn 60%, góp phần hiện thực hóa cam kết Net-Zero vào năm 2050 của Việt Nam.

Hải Minh

Đồ họa: Hải Minh