Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Xuất khẩu lao động có nhiều khởi sắc

16:21 | 11/08/2022

177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các thị trường tiếp nhận người lao động Việt Nam mở cửa trở lại, hoạt động xuất khẩu lao động gặp nhiều thuận lợi, số người lao động được đưa ra nước ngoài làm việc liên tục tăng cao.
Xuất khẩu lao động có nhiều khởi sắc
Ảnh minh họa

Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, theo báo cáo từ các doanh nghiệp (DN), tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 7/2022 là 10.285 người lao động, bằng 1.316,9% so với cùng kỳ năm ngoái (tháng 7/2021 là 781 lao động). Những thị trường có nhiều người lao động Việt Nam đến làm việc là Đài Loan 5.519 người lao động, Nhật Bản 4.278 người lao động, Sinhgapore 158 người lao động, Hungari 67 người lao động, Trung Quốc 57 người lao động, Ba Lan 52 người lao động, Hàn Quốc 39 người lao động, Rumania 35 lao động và các thị trường khác.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2022, cả nước đã đưa 81.429 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 90,8% mục tiêu kế hoạch năm, trong đó có 29.990 lao động nữ. Trong đó, dẫn đầu là thị trường Nhật Bản, tiếp đến là Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hungary, Rumani, Liên bang Nga, Ba Lan…

Để đạt được kết quả này, Bộ LĐTB&XH đã thực hiện các giải pháp phát triển thị trường lao động ngoài nước, chỉ đạo các DN thực hiện những hoạt động duy trì và phát triển các thị trường tiếp nhận lao động. Bên cạnh đó là kịp thời nắm bắt các thông tin về tình hình dịch Covid-19, chính sách, quy định mới về tiếp nhận lao động đối phó với tình hình diễn biến dịch Covid-19 tại các nước; hướng dẫn các DN tổ chức đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đảm bảo các quy định về phòng chống dịch của nước sở tại.

Trong năm 2022, Bộ LĐ-TB&XH đặt mục tiêu đưa 90.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, tập trung vào các thị trường có thu nhập cao, ổn định; từng bước mở rộng đối với những thị trường mới, thị trường tiềm năng như châu Âu, Australia... Đồng thời, hoàn thiện, thúc đẩy ký kết các thỏa thuận về hợp tác lao động với các nước tiếp nhận.

Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan hữu quan của các quốc gia/vùng lãnh thổ tiếp nhận lao động theo dõi sát sao tình hình của người lao động làm việc ở nước ngoài, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động…

Cần cẩn trọng khi đăng ký xuất khẩu lao động

Cần cẩn trọng khi đăng ký xuất khẩu lao động

Để bảo đảm quyền lợi cho người lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tiếp tục khuyến cao người lao động cần cẩn trọng khi đăng ký xuất khẩu lao động.

P.V (t/h)

Giá vàng

Tỉ giá