Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Tổng thống Erdogan ra tối hậu thư cho nước Mỹ

16:27 | 11/08/2016

1,634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Chọn Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Gulen”. Đó là tối hậu thư mà Tổng thống Erdogan đưa ra cho nước Mỹ khi phát biểu trước đám đông người ủng hộ ở quảng trường Taksim, Istanbul ngày hôm nay.
tin nhap 20160811162509
Tổng thống Erdogan

“Chẳng sớm thì muộn, nước Mỹ sẽ phải đưa ra quyết định của mình. Hoặc chọn Thổ Nhĩ Kỳ là đồng minh hoặc chọn FETO (tổ chức cho giáo sĩ Fethullah Gülen điều hành)”- ông Erdogan nhấn mạnh.

Trước đó ngày 9/8, Bộ trưởng Tư Pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag tuyên bố: “Nếu Gülen không bị dẫn độ, Mỹ sẽ hy sinh quan hệ (với Thổ Nhĩ Kỳ) vì kẻ khủng bố này”. Vị Bộ trưởng Bozdag còn nhấn mạnh trên tâm lý bài Mỹ đã lên tới đỉnh cao trong dân chúng Thổ Nhĩ Kỳ do vấn đề này, và theo ông, Washington không nên để tâm lý đó biến thành hận thù đối với Mỹ.

Vụ đảo chính bất thành hồi trung tuần tháng 7 đã làm quan hệ Ankara-Washington xấu hẳn đi. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tố cáo giáo sĩ Gülen là chủ mưu vụ đảo chính, đòi Mỹ phải cho dẫn độ. Mỹ vẫn chưa đáp ứng, nêu lý do là cần phải có những “bằng chứng” pháp lý.

Bộ trưởng Tư pháp Bekir Bozdag khẳng định là Washington đang xem xét một cách nghiêm túc yêu cầu của Ankara, nhưng ông cũng nhắc lại là nếu giáo sĩ Gülen không bị dẫn độ thì sẽ có hậu quả không tốt cho quan hệ hai bên. Giáo sĩ Gülen, tị nạn chính trị tại Mỹ từ năm 1999, đối thủ chính trị của Tổng thống Erdogan, đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến vụ đảo chính.

Nh.Thạch

RT