Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Diễn viên Uyên Thảo:

"Tình nghệ sĩ bây giờ nhạt nhẽo lắm!"

07:14 | 08/07/2013

1,818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là diễn viên nổi tiếng cùng thời với Diễm Hương, Việt Trinh, Lý Hùng… Uyên Thảo được nhắc nhiều bởi những vai cá tính, chua ngoa. Thế nhưng, với tâm trạng thất vọng về tình người, về cuộc sống, Uyên Thảo khép lại nghề diễn sang Anh sinh sống...

Thấm thoắt, 10 năm làm việc tại xứ sở sương mù, Uyên Thảo trở thành một doanh nhân thành đạt, nhưng cô vẫn quay quắt với nỗi nhớ nghề diễn. Chị đã trở lại với nghề nhưng dường như những thử thách, tai bay vạ gió vẫn chưa nguôi.

- Vừa trở lại nghề chưa bao lâu, Uyên Thảo đã gặp scandal bị cho là dựa hơi người nổi tiếng, chị chia sẻ gì về điều này?

Theo tôi khi một bài báo đăng không căn cứ là có sự tư thù cá nhân. Chuyện xảy ra khi trong buổi tiệc sinh nhật của tôi có sự xuất hiện của những người bạn thân của cô như diễn viên Diễm Hương, Phương Trinh, Minh Thư, Đoàn Thanh Tài… Thế nhưng báo chí chỉ đăng hình một mình Diễm Hương và hình tôi lờ mờ phía sau. Ở một bài báo khác, trong tiệc cưới của con trai nghệ sĩ Mỹ Chi, tôi chụp hình chung với rất nhiều nghệ sĩ, trong đó nổi bật nhất là sự xuất hiện của người đẹp Bình Dương một thời (Thẩm Thúy Hằng - PV).

Sau đó, hình ảnh này xuất hiện trên facebook của người bạn nhà báo nên lập tức lan truyền trên nhiều báo mạng kèm theo lời lẽ xúc phạm bôi nhọ danh dự và uy tín của tôi. Sự yêu ghét là quyền của mỗi người nhưng góp ý mang tính xây dựng thì tôi lắng nghe và rất cám ơn. Đằng này vài báo viết không căn cứ lại mang tính trù dập người khác thì tôi nghĩ cần phải xem xét lại ngòi bút của chính họ.

- Nhưng người đời nói “không có lửa thì làm sao có khói”, bởi khi trở lại Uyên Thảo toàn thích những vai cầu kỳ về hình thức, trẻ hóa so với tuổi thật, quá điệu đà trong cách diễn, chị lý giải sao về điều này đây?

- Bây giờ tôi vẫn luôn thích đóng vai trẻ đẹp và rõ ràng ở nước ngoài thì “gừng càng già càng cay” mà. Điện ảnh của chúng ta cứ thấy diễn viên nào lâu tuổi nghề là cho đóng vai già. Đây là điều mà tôi khá bất mãn. May mắn khi trở lại, tôi được giao vai sinh viên đóng cùng Ngụy Thanh Lan, Vân Trang và tôi tự tin rằng khi đứng cạnh mình vẫn không bị lạc tông. Tôi đã chứng minh được không chỉ bằng tài năng mà còn bằng ngoại hình như thế. Sắp tới có phim “Chim én mùa đông”, tôi vẫn tiếp tục được mời vào vai sinh viên. Nhiều người cắc cớ rằng: Uyên Thảo có phải gồng mình với những vai diễn như thế không?

Thật sự, tôi diễn rất tự nhiên, không phải cố gồng gánh điều gì cả. Ngoài đời sao tôi diễn như thế. Tôi nghĩ mình không già đến mức chỉ thể hiện được những vai già vì rõ ràng khi đóng những vai này tôi phải hóa trang nhiều nếp nhăn hơn. Còn vai trẻ tôi chỉ thay kiểu tóc, cách ăn mặc đã phù hợp thôi. Nói thế không phải tôi chỉ tham đóng vai chính, vai trẻ. Nhưng tôi thích vai nhiều đất diễn, có chiều sâu để thể hiện được tính cách và con người của nhân vật một cách rõ nét nhất.

- Khi trở lại với nghề ngoài các đạo diễn vẫn nhớ và giao vai thì Uyên Thảo cảm thấy tình đồng nghiệp bây giờ ra sao, nhất là khi chị phải đứng chung sân với những diễn viên trẻ đẹp nổi tiếng hơn?

Khi trở lại tôi thấy cách làm việc, nhân tình thế thái thay đổi nhiều lắm. Tình đồng nghiệp nghệ sĩ thì nhạt nhẽo lắm chứ không còn đoàn kết quây quần như xưa. Thực sự tôi thấy rõ rằng trong cuộc đời con người sẽ có rất nhiều bè nhưng bạn sẽ không có bao nhiêu. Khi bạn sở hữu quyền lực và tiền bạc thì bạn sẽ lập tức có rất nhiều bè bạn. Nếu khuyết đi một vế vẫn còn cứu được nhưng khi đã khuyết cả hai thì bạn sẽ rất cô độc trên đường đi của mình. “Trâu buộc ghét trâu ăn” vốn dĩ luôn hiện hữu trong cuộc sống. Diễn viên hài chỉ có vài người, người này có tài thì người kia cũng phải có nét riêng thì mới tồn tại lâu dài trong nghề được. Tuy nhiên vẫn có những người thích chia phe, chia cánh, bon chen ganh ghét. Tôi chọn vị trí đứng trung lập, ai nói gì cũng cười để thảnh thơi tập trung cho sự nghiệp của riêng mình.

- Uyên Thảo đạt được điều này bởi chị khá vững vàng về kinh tế chứ nếu diễn viên chỉ đơn giản sống bằng nghề diễn thì khó mà làm được. Tôi nói thế có đúng không?

- Tôi nói thẳng, diễn viên chạy sô nhiều thì gọi là kiếm tiền chứ không thể đảm bảo tập trung cho vai diễn. Nhưng thời điểm này phim ảnh nhiều lắm, nếu diễn viên chịu cày biết thu vén tôi tin vẫn đủ sống với nghề, còn ai đó nói không đủ thì chắc rằng đó là do thói quen sống xa xỉ mà thôi. Sau 10 năm bôn ba kinh doanh tôi về nước vững tâm trở lại phát triển nghề kinh doanh yến sào. Nhờ nghề này tôi có thể thảnh thơi chọn vai.

- Tôi nghĩ thế này, kinh tế vững như chị sao không sản xuất phim như bao nhiêu người khác mà chỉ muốn làm diễn viên và chấp nhận làm lại từ đầu trong khi chị từng có một thời vàng son?

- Scandal ngày xưa (vụ Uyên Thảo bị đồn giật chồng người khác nhưng sau đó trang báo đăng phải cải chính vì Uyên Thảo đưa ra bằng chứng thiết phục - PV) ảnh hưởng lớn nếu không muốn nói là đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của tôi lúc đó rồi bạn à! Nay trở lại người ta biết cô Uyên Thảo ngày xưa chứ chưa chắc là ủng hộ tôi bây giờ đâu. Diễn viên trẻ bây giờ thay nhau dùng scandal để nổi tiếng. Chuyện của tôi ngày xưa nếu kể cho ra ngô ra khoai chắc cũng đủ sức cho tôi hâm nóng tên tuổi. Nhưng tôi đã không làm thế mà vẫn chăm chỉ đến phim trường khi có vai để thỏa đam mê được diễn của mình. Tôi không muốn bước qua vai trò sản xuất phim mà chỉ  tập trung diễn xuất thôi. Bởi nếu bỏ tiền sản xuất phim thì chắc tôi sẽ có vai cho mình mà như thế thì chưa chắc tôi được mọi người công nhận nét diễn mà họ nghĩ tôi có tiền tự lăng xê mình. Diễn viên bước qua sản xuất phim như “con dao hai lưỡi” vậy.

- Với hào quang xưa và thực trạng bây giờ chị là người có thực tài nhưng vẫn có những người đến sau từ đạo diễn đến truyền thông khi làm việc với chị xem chị như là người mới, cảm giác của chị ra sao?

- Tôi thấy rất bình thường. Tôi thích mưa lâu thấm đất, không cần PR lố lăng. Tôi diễn bằng thực tài, chăm sóc vẻ ngoài để luôn trẻ đẹp. Nghề diễn cần thanh sắc, tôi thấy mình còn đủ tự tin đứng trước ống kính thì tôi còn làm nghề. Và ngược lại. Với tôi thích câu “ăn chắc mặc bền” chứ không “dục tốc bất đạt” để rồi miễn cưỡng sẽ không vui. Tôi không biết cách PR, cái tính nói thẳng của tôi dễ gây mích lòng. Tôi cũng cần tìm một trợ lý nhưng là một trợ lý giỏi PR đúng chuyên môn chứ không muốn trợ lý nôn nóng đi đường tắt thì hóa ra tôi cũng như những người khác, dùng trò lố để PR ư! Tôi ở từng tuổi này đã trải qua nhiều thăng trầm của nghề cũng như trong lĩnh vực kinh doanh thì tôi không muốn làm điều gì để thiên hạ cười chê.

- Chị là người không khéo léo thật khó tin so với những gì thường thấy ở nghệ sĩ làm kinh doanh?

- Tôi cũng nhanh nhạy nhưng là trong kinh doanh và rất tự tin về vốn diễn xuất của mình thôi. Bây giờ chuyện người đẹp sang đóng phim, sao chạy sô khiến cho cả tập thể chờ là bình thường trong showbiz Việt và tôi từng rơi vào tình trạng này. Một hai lần tôi còn nhịn nhưng nếu làm quá và ảnh hưởng đến tôi là tôi bức xúc nói thẳng. Nếu họ không sửa thì tôi bỏ diễn vì họ không tôn trọng nghề, không tôn trọng bạn diễn. Họ không nhớ câu: Có đức mặc sức mà ăn. Nếu họ có lên, có nổi tiếng thì sớm muộn gì ông tổ cũng lấy lại thôi.

Tôi để ý có rất nhiều người bạo phát nên kiêu ngạo nhưng là người không có học sẽ khắc bạo tàn. Tại sao khi anh/chị nổi tiếng thì lo hưởng thụ và phấn đấu để duy trì sự nổi tiếng đó đi? Tại sao lại kiêu ngạo bắt cả đoàn phải chờ vì những lý do chẳng hợp lý!? Tôi ghét nhất sự kiêu ngạo, khoe khoang. Nếu thấy ai khó khăn thì mình cũng phải hòa đồng với họ. Vô đoàn phim, ăn cơm hộp, tôi cũng ăn. Nếu muốn người giúp việc đi theo tôi cũng làm được nhưng không thể làm vì như thế vô tình tự  tách mình ra khỏi tập thể.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Trúc Mai (Thực hiện)