Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

THẾ GIỚI 24H: Nga ngưng tất cả các chuyến bay đến Ai Cập

07:00 | 07/11/2015

764 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua, Nga thông báo ngưng tất cả các chuyến bay tới Ai Cập. Một tuần sau vụ tai nạn máy bay của Nga tại Sinai, hàng chục quốc gia đã chọn cách tránh Ai Cập.
tin nhap 20151107001544
Sân bay Sharm el-Sheikh của Ai Cập vắng khách du lịch sau vụ tai nạn máy bay Nga

Tối 6/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng tất cả các chuyến bay đến Ai Cập dù Moskva vẫn một mực bác bỏ giả thuyết máy bay A321 của Hãng hàng không Nga Kogalymavia bị đánh bom.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết việc đình chỉ sẽ kéo dài đến khi Nga và Ai Cập đạt được các quy chuẩn về an toàn hàng không. Tuy nhiên ông Peskov vẫn khẳng định việc ngừng các chuyến bay không có nghĩa là chiếc máy bay gặp nạn cuối tuần trước là do tấn công khủng bố.

Ngoài ra, Nga cũng đang lên kế hoạch đưa tất cả công dân đang ở Ai Cập về nước. Có khoảng 45.000 người Nga đang du lịch tại Ai Cập.

Ngày 31/10, máy bay dân dụng của Nga đã bị rơi tại bán đảo Sianai của Ai Cập khiến toàn bộ 224 trên máy bay tử vọng.

Sau thảm họa này, nhiều nước như Mỹ, Hà Lan, Anh, Pháp, Bỉ, Đức, Ireland khuyến cáo công dân không du lịch đến bán đảo Sinai của Ai Cập và hạn chế các chuyến bay đến khu vực này.

Động thái trên được đưa ra sau khi tình báo Mỹ và Anh đã mở chiến dịch chung, sử dụng vệ tinh để nghe lén trao đổi qua mạng giữa phiến quân IS ở Syria và Ai Cập.

Ngành du lịch của Ai Cập đã bị ảnh hưởng nhiều do những bất ổn về chính trị tại quốc gia này trong những năm gần đây và tình hình hiện tại đang đặt ra một thách thức lớn cho giới chức nước này nhằm thu hút khách du lịch trở lại cũng như khôi phục hình ảnh đất nước.

Rumani chìm sâu vào khủng hoảng chính trị

Không khí bất ổn bao trùm lên chính trường Rumani sau khi Thủ tướng Victor Ponta từ chức. Dường như người dân Rumani vẫn chưa nguôi tức giận. Tối 4/11, khoảng 80.000 người đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Bucarest và một số thành phố lớn khác. Họ hô vang khẩu hiệu “Thối nát hết” và yêu cầu giải thể Nghị viện, thay đổi toàn bộ hệ thống chính trị.

Thảm họa trong vụ tai nạn cháy vũ trường ở Bucarest ngày 30/10 đã làm lộ ra mối quan hệ căng thẳng sâu sắc trong xã hội Rumani. Từ nhiều năm nay, các chuyên gia đã nêu lên sự rạn nứt giữa tầng lớp chính trị và người dân. Tuy nhiên, tới tận bây giờ, thông điệp này mới được nghe thấy.

Tổng thống Rumani sẽ tham khảo ý kiến nhiều đảng chính trị để có thể bổ nhiệm được một Thủ tướng mới. Tuy nhiên, ông Klaus Johannis có lẽ ủng hộ một cuộc bầu cử trước thời hạn, giống ý kiến với đảng Tự do của ông.

Rất nhiều đảng phái chính trị, trong đó có đảng Tự do, đã yêu cầu bầu cử sớm, trong khi đó các thành viên của đảng Xã hội-Dân chủ của cựu Thủ tướng Victor Ponta, chiếm đa số tại Nghị viện, lại phản đối. Rất nhiều người trong số họ đang bị “dính” tới luật pháp, thậm chí một số người đã bị kết án. Chính vì vậy, họ đang tận dụng quyền miễn trừ truy tố để tránh bị bắt giam.

Ngắm Bình Nhưỡng từ trực thăng

Triều Tiên sẽ cho phép các tour du lịch bằng máy bay trực thăng để ngắm cảnh thủ đô Bình Nhưỡng, bắt đầu vào tháng này. Các công ty du lịch được phép hoạt động ở Triều Tiên cho hãng tin Reuters biết như vậy vào hôm qua.

Reuters trích lời một đại diện của công ty du lịch Young Pioneer Tours có trụ sở tại Trung Quốc, cho biết máy bay sẽ bay quanh khu vực khách sạn Ryugyong 105 tầng, bay thấp qua sông Taedong, bay qua tháp Juche và cho khách du lịch thấy được bong dáng của sân vận động May Day, sân vận động lớn nhất thế giới.

Khách du lịch sẽ được bay trên máy bay trực thăng quân đội Mi 17 từ thời Liên Xô. Những người phương Tây đến du lịch Triều Tiên có thể mua thêm dịch vụ này vào trong gói du lịch đến Triều Tiên và phải trả them khoảng 195 USD.

Triều Tiên không công bố con số khách du lịch đến nước này, nhưng theo các công ty du lịch ước tính, có khoảng 6.000 khách du lịch phương Tây đến Triều Tiên mỗi năm.

Hình ảnh ấn tượng

tin nhap 20151107001544
Những người phụ nữ tập yoga trên một cây cầu bằng kính tại Công viên Quốc gia Thạch Ngưu Trại ở huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

G.K

Theo AFP. AP, Reuters, RIA Novosti