Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Nhà văn Võ Diệu Thanh và Trần Hùng John ra sách mới

16:37 | 31/07/2016

824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 31/7, tại Đường sách TP.HCM, hai tác giả Võ Diệu Thanh và Trần Hùng John đã cùng giới thiệu những cuốn sách mới nhất của mình tới độc giả. 

Hai cuốn sách được giới thiệu trong đợt này, gồm: Tiền của thần cây của nhà văn Võ Diệu Thanh và Cây to bắt đầu từ mầm nhỏ của tác giả Trần Hùng John. Cả hai đều do NXB Phụ nữ ấn hành.

Tiền của thần cây là tác phẩm mới nhất viết cho thiếu nhi của nhà văn Võ Diệu Thanh sau Siêu nhân cuaBảng đỏ cho xứ Bìm Bìm cùng rất nhiều tác phẩm dành cho người lớn như: Cô con gái ngỗ ngược, Gạt nước mắt đi, Lần đầu thấy trăng, Mười bảy cây số đường ma… Tác phẩm là câu chuyện về cậu bé Bòn Bon với tấm lòng bao dung, nhân ái của cậu dành cho những người bạn của mình, trong đó có chú chó Ban Đêm được chú xem là “người bạn tốt”.

Nhà văn Võ Diệu Thanh từng viết truyện ngắn Tiền của thần cây, tham dự cuộc thi sáng tác do NXB Kim Đồng phối hợp cùng Hội Nhà văn Đan Mạch tổ chức và đạt giải Ba. Với niềm yêu thích dành cho hai nhân vật Bòn Bon và con chó Ban Đêm; đồng thời nhận ra tâm lý của hai nhân vật này vô cùng phong phú và thú vị. Vì lẽ đó, nhà văn Võ Diệu Thanh đã tiếp tục chắp bút, nối dài thêm đời sống cho hai nhân vật Bòn Bon và Ban Đêm.

nha van vo dieu thanh va tran hung john cung ra sach cho thieu nhi
Hai cuốn sách "Tiền của thần cây" của nhà văn Võ Diệu Thanh và "Cây to bắt đầu từ mầm nhỏ" của Trần Hùng John.

Vốn là giáo viên tiểu học ở An Giang, có điều kiện tiếp xúc và gần gũi với trẻ em nên nhà văn Võ Diệu Thanh đã tạo nên một tác phẩm thực sự dành cho lứa tuổi này. Từ suy nghĩ, tính cách nhân vật đến những mối quan tâm mà các em đang dối diện; tất cả được thể hiện một cách sinh động trong Tiền của thần cây.

PGS.TS Bùi Thanh Truyền nhận xét: “Nét bình thường quyện trong sự mới mẻ, cách kể chuyện chân mộc hòa với vẻ duyên ngầm, hóm hỉnh, chi tiết gần gũi mà cũng đầy biến ảo, bất ngờ, Tiền của thần cây có sức mê cuốn trẻ thơ và thỏa lòng người lớn”.

Trong khi đó, Cây to bắt đầu từ mầm nhỏ - cuốn sách thứ hai của Trần Hùng John thuộc thể loại sách kỹ năng dành cho các bậc làm cha mẹ, và cho cả những ai quan tâm đến lĩnh vực nuôi dạy trẻ ở Việt Nam. Cuốn sách ra đời xuất phát từ mong muốn của tác giả, muốn “cách mạng hóa” việc nuôi dạy con của những bố mẹ Việt.

Cây to bắt đầu từ mầm nhỏ có nhiều điều lý thú và bổ ích vì được viết bởi “người được trải nghiệm ở cả hai xã hội” (Mỹ và Việt Nam), được tiếp cận với hai nền văn hóa và giáo dục với những khác biệt đáng kể, có điều kiện so sánh, từ đó rút ra những đánh giá rất khách quan, cụ thể và thẳng thắn về cách nuôi dạy trẻ ở Việt Nam nói chung, qua đó thấy được vai trò quyết định của cha mẹ và gia đình, gợi ý cách tiếp cận với cách nuôi dạy trẻ phù hợp với hoàn cảnh cụ thể ở Việt Nam, góp phần hình thành nhân cách và lối sống của con em mình.

nha van vo dieu thanh va tran hung john cung ra sach cho thieu nhi
Nhà văn Võ Diệu Thanh (bên phải) và tác giả Trần Hùng John giao lưu cùng bạn đọc

Bạn đọc ở Việt Nam không còn xa lạ với cái tên Trần Hùng John. Anh sinh ra ở Mỹ, năm 2010 trở về Việt Nam du học theo chương trình trao đổi văn hóa. Năm 2011-2012, anh thực hiện hành trình xuyên Việt khám phá đất nước với 0 đồng trong túi. Chính từ chuyến đi này, Trần Hùng John đã viết nên cuốn sách du ký John đi tìm Hùng, được tái bản đến 6 lần.

Theo chia sẻ của Trần Hùng John, nếu cuốn sách đầu tiên của anh phải viết bằng tiếng Anh rồi nhờ một người bạn thân dịch sang tiếng Việt, thì đến Cây to bắt đầu từ mầm nhỏ được anh viết hoàn toàn bằng tiếng Việt. Sau 6 năm sống và làm việc ở Việt Nam, hiện tại khả năng đọc và viết tiếng Việt của anh đã tốt hơn rất nhiều.

Có một điều rất thú vị là tác giả của Cây to bắt đầu từ mầm nhỏ là một chàng trai còn rất trẻ, chưa gánh trách nhiệm làm cha mẹ, nhưng lại trải qua lứa tuổi được nuôi dạy bằng hai phương pháp Tây và Việt Nam, còn nguyên vẹn tâm lý của một cậu bé được “dạy bảo” để phản biện một cách khách quan về hai môi trường và hai phương pháp giáo dục đó.

Trong buổi giới thiệu sách, hai tác giả Võ Diệu Thanh và Trần Hùng John đã cùng trò chuyện và giải đáp những câu hỏi của bạn đọc. Đặc biệt, cả hai tác giả còn bật mí về những tác phẩm sắp tới của mình. Với nhà văn Võ Diệu Thanh là truyện dài Chúng mình bay đầy trời, còn Trần Hùng John là một cuốn sách về chính người bà của mình.

nha van vo dieu thanh va tran hung john cung ra sach cho thieu nhi

Nhà văn Trần Nhã Thụy ra mắt 'Những đứa trẻ mắc zịch'

Truyện dài “Những đứa trẻ mắc zịch” của nhà văn Trần Nhã Thụy viết về thế giới ảo thuật; tác phẩm này đã mở ra một thế giới tuổi thơ trong sáng, đầy những đam mê và khám phá.

nha van vo dieu thanh va tran hung john cung ra sach cho thieu nhi

‘Sài Gòn không phải ngày hôm qua’

Đó là tựa đề một quyển sách mới của tác giả Phúc Tiến, quyển sách sẽ là cơ hội để bạn đọc ngày nay cùng xem và nhìn lại những sự kiện lịch sử của Sài Gòn một cách tỉnh táo với đầy đủ dẫn chứng, cứ liệu.

Huy Sơn