Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Hải quân Mỹ mua 361 tên lửa hành trình Tomahawk

11:40 | 11/06/2012

1,251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, các thông tin từ Lầu Năm Góc cho biết: Hải quân Mỹ đã đặt mua của công ty Raytheon lô 361 tên lửa hành trình Tomahawk Block IV với tổng trị giá lên đến 337,84 triệu USD.

Theo thông tin từ trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ, bản hợp đồng mua sắm vũ khí này quy định rõ việc sẽ cung cấp cho Hải quân Mỹ 238 tên lửa Tomahawk phóng thẳng đứng, trang bị trên các tàu nổi và 123 Tomahawk cho tàu ngầm. Số lượng 361 tên lửa sẽ được hoàn thành và bàn giao cho Hải quân Mỹ trong tháng 8/2014.

Tên lửa hành trình tấn công Tomahawk

Tên lửa hành trình Tomahawk Block IV được phát triển sản xuất từ năm 2004. Loại tên lửa này có trọng lượng gần 1,5 tấn và có tầm bắn lên đến 1.600 km.

Nhờ ứng dụng các công nghệ hiện đại, Tomahawk có khả năng sống còn cao và rất khó bị phát hiện bởi các hệ thống radar.

Các biến thể của tên lửa hành trình Tomahawk bao gồm: tên lửa tấn công mặt đất với một đầu đạn đơn TLAM-C, mang đầu đạn chùm TLAM-D, biến thể chống hạm TASM, hay biến thể tấn công mặt đất mang đầu đạn hạt nhân TLAM-N…

Ngoài ra, Tomahawk còn có khả năng chiến tranh trung tâm mạng, sử dụng dữ liệu từ nhiều cảm biến như máy bay, UAV, vệ tinh, binh sĩ dưới măt đất, xe tăng, tàu chiến… để tìm kiếm mục tiêu của mình. Nó cũng có khả năng truyền dữ liệu từ các cảm biến của mình tới các phương tiện đó. Trong tương lại, Tomahawk sẽ là một phần của lực lượng kết nối mạng đang được Lầu Năm Góc triển khai.

Tên lửa Tomahawk được bắn đi từ tàu chiến

Trước đó, trong chiến dịch của NATO chống Libya vào mùa xuân năm 2011, Mỹ đã tích cực sử dụng tên lửa hành trình Tomahawk để bắn phá các mục tiêu.

Nhiều nguồn tin cho hay, khoảng 110 quả tên lửa hành trình Tomahawk đã được phóng đi trong chiến dich này.

Mai Lâm (Theo Lenta/Wiki)