Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Đỉnh cao của chủ nghĩa thành tích!

08:26 | 27/06/2011

613 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mấy năm nay ngành Giáo dục đã "tuyên chiến" với bệnh thành tích nhưng hóa ra tất cả những khẩu hiệu ấy cũng chỉ là giả tạo.

Kết thúc kỳ thi THPT năm nay, ngành Giáo dục cảm thấy "mát mặt” vì tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp cao đến bất ngờ. Đặc biệt hệ giáo dục thường xuyên, mới năm ngoái thôi, có trường tỉ lệ đỗ tốt nghiệp là 40% thì năm nay nhảy tót lên 100%. Dư luận vô cùng ngạc nhiên và tự hỏi: Không biết phép màu nào đã khiến con cháu chúng ta học hành tiến bộ nhanh đến vậy?

Rồi lại nảy nòi ra chuyện, lãnh đạo sở giáo dục 11 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long thông đồng với nhau sửa đổi hướng dẫn cách chấm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nói nôm na, đây là một cách nâng điểm hợp pháp cho những thí sinh học dốt và tạo ra một con số tỉ lệ học sinh tốt nghiệp ảo. Mấy năm nay ngành Giáo dục đã "tuyên chiến” với bệnh thành tích nhưng hóa ra tất cả những khẩu hiệu ấy cũng chỉ là giả tạo. Việc 11 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tìm cách nâng điểm cho thí sinh một cách hợp pháp, việc đề thi năm nay ra được coi là "dễ thở” hơn so với mọi năm đã tạo ra một tỉ lệ thí sinh thi đỗ tốt nghiệp cao bất thường.

Điều đó có nghĩa gì?

Chỉ có một cách lý giải, đó là chúng ta đã dạy cho học sinh cách "ăn gian, nói dối” mà do người lớn "cầm đầu”. Nhân việc này lại có một phong trào rộ lên đề nghị bỏ kỳ thi và họ nói rằng đây là theo "kinh nghiệm” của một số nước phương Tây.

Ô hay! Chả lẽ cái gì của phương Tây đều phải bắt chước, phải làm theo hay sao? Phương Tây có nền văn hóa phương Tây, Việt Nam có nền văn hóa của Việt Nam và muốn làm gì thì làm nhưng giáo dục con người phải thể hiện được bản sắc văn hóa đó. Ông Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã trả lời với báo chí rằng: "Sẽ nghiêm túc điều tra làm rõ và sẽ xử lý đối với những tập thể và cá nhân sai phạm”.

Chúng ta hãy chờ xem Bộ sẽ xử lý thế nào đối với thứ "chủ nghĩa thành tích” này.

Phong Sơn

Theo Năng lượng Mới