Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bộ GD&ĐT: “Không có chuyện coi thi không công bằng”

19:43 | 04/07/2016

263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày (4/7), Bộ GD&ĐT đã có cuộc họp báo tổng kết, đánh giá 4 ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Chủ trì buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đánh giá: Kỳ thi THPT quốc gia kết thúc tốt đẹp.

Ông Ga chia sẻ: Kỳ thi chuẩn bị chu đáo vì có sự kết hợp chặt chẽ của Bộ GD&ĐT và các trường, địa phương. Bộ đã ban hành quy chế từ sớm, tập hợp phần mềm, tập huấn kỹ nên ít sai sót. Chỉ có một số sai sót về chứng minh thư nhân dân do dài và liên quan môn thi. Đặc biệt, không có sai sót nhiều về điểm ưu tiên.

Cũng theo đánh giá của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, năm nay có các tỉnh thành trên cả nước đều có cụm thi Đại học nên đã giảm được ách tắc giao thông tại các thành phố lớn. Bên cạnh đó, tuy lần đầu tiên tổ chức nhưng các địa phương đã hoàn thành rất tốt các phương án phục vụ kỳ thi, đồng thời còn có nhiều chương trình hỗ trợ các em thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thì như: Cung cấp suất ăn miễn phí, nhà trọ miễn phí, hỗ trợ sĩ tử đi lại… Đó là những việc làm rất nhân văn.

Cách làm của kỳ thi năm nay sẽ tạo tiền đề cho những bước đổi với trong tổ chức thi cử của Bộ GD&ĐT trong những năm tới.

bo gddt khong co chuyen coi thi khong cong bang
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga chủ trì cuộc họp báo

Tuy nhiên, một vấn đề mà báo giới quan tâm là liệu có sự công bằng giữa các điểm thi tại cụm ĐH và cụm địa phương?.

Đơn cử theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, trong buổi sáng thi môn Lịch sử diễn ra vào ngày 4/7 có tất cả 71 thí sinh bị đình chỉ thi (trong đó có 70 thí sinh thuộc cụm thi ĐH, có duy nhất 1 thí sinh thuộc cụm thi địa phương). Nên chăng có sự nới lỏng ở các cụm thi địa phương?

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trả lời: Không có tình trạng không công bằng giữa các cụm thi vì Bộ đã tổ chức thanh kiểm tra ở các cụm thi địa phương kỹ. Thậm chí trong quá trình thanh kiểm tra thì những cụm thi do địa phương tổ chức có khi còn nghiêm túc hơn các cụm thi do ĐH tổ chức vì lực lượng giám thị được huy động cả từ trung ương và địa phương.

Năm nay, Bộ GD&ĐT huy động 81.153 giám thị tham gia kỳ thi.

bo gddt khong co chuyen coi thi khong cong bang
Thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Về vấn đề chấm thi thì dự kiến đến ngày 20/7, tất cả các cụm thi phải chấm xong bài của thí sinh. Năm nay, sau khi chấm xong, các trường, địa phương, đại học chủ trì chấm thi gửi kết quả đến Bộ GD&ĐT.

Bộ sẽ công bố kết quả chấm thi tại tất cả các cụm thi, đảm bảo đường truyền ưu tiên thực hiện thông suốt, tránh sự quá tải.

Năm nay, đề thi cũng được dư luận xã hội đánh giá khá cao bởi đảm bảo được tiêu chí phân loại thí sinh. Đảm bảo vừa xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga thì: Thực tế để ra được một đề thi đảm bảo được hai tiêu chí là điều vô cùng khó. Đề thi đạt được yêu cầu của kỳ thi, không đánh đố, nội dung thuộc chương trình phổ thông chủ yếu lớp 12, vừa sức thí sinh, có tính phân loại cao, đặc biệt là nhóm các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Điều này có thể cải thiện được phổ điểm, giúp các trường ĐH, CĐ tuyển sinh thuận lợi, nhất là các trường top trên.

Hiện, công tác ra đề thi được Bộ GD&ĐT thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt từ khâu tuyển chọn người ra đề, soạn thảo, in sao đề thi, vận chuyển và bảo quản đề thi.

Với việc sử dụng nhiều kiến thức mở như năm nay thì Bộ GD&ĐT cũng sẽ đưa ra những khung đáp án mở, vừa đảm bảo công bằng cho các thí sinh, vừa đảm bảo phát hiện ra những thí sinh có sáng tạo trong bài thi.

Được biết, Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, cả nước có 887,404 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 286.123 thí sinh đăng ký chỉ để xét tuyển tốt nghiệp, chiếm 32%. 519.513 thí sinh vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, chiếm 59%. 81.801 thí sinh đăng ký chỉ để xét tuyển ĐH, CĐ, chiếm 9%.

Tỷ lệ các thí sinh đã đăng ký và tham gia dự thi đạt gần 99%.

 

Huyền Anh