Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bộ GD-ĐT không duyệt thêm chỉ tiêu cho ĐH Y Hà Nội

17:15 | 08/08/2013

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong cuộc họp của Hội đồng điểm sàn sáng 8/8, Bộ GD-ĐT đã quyết định vấn đề tuyển thêm hệ ngoài ngân sách đối với thí sinh đạt 27,5 điểm là do quyền tự chủ của ĐH Y Hà Nội.

Trước đó, vào tối 7/8, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ Y tế và Trường ĐH Y Hà Nội và khẳng định: “Không có chỉ tiêu dành cho hệ ngoài ngân sách”.

Ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết: "Trường Đại học Y Hà Nội và ĐH Y TP. HCM là những trường năm nào cũng tập trung những thí sinh xuất sắc nhất thi vào nên điểm rất cao. Có khoảng vài trăm thí sinh đạt 28 điểm trở lên, nếu mỗi thí sinh dàn ra các trường thì mỗi trường chỉ có 1-2 em, nhưng đây các em lại tập trung vào một trường. Bộ chỉ quản lý tổng chỉ tiêu và đưa ra mức điểm sàn, còn phân bổ chỉ tiêu và điểm chuẩn của từng ngành ra sao là quyền quyết định của từng trường, Bộ không can thiệp ".

ĐH Y Hà Nội sẽ không có hệ đào tạo ngoài ngân sách cho thí sinh dưới 28 điểm.

 

Sau khi bàn bạc kỹ và rà soát mọi phương án, Bộ đưa ra hai kết luận. Thứ nhất là không duyệt cho trường chỉ tiêu tuyển sinh ngoài ngân sách vì đây đã là quy định Bộ đã thực hiện từ năm 2011. Thứ hai: Bộ chỉ quản lý tổng chỉ tiêu của Trường ĐH Y Hà Nội năm nay là 1.050 chỉ tiêu, trường không được phép tuyển sinh tăng hơn so với chỉ tiêu đã được duyệt đó.

Bộ cũng yêu cầu hội đồng tuyển sinh của trường họp và rà soát lại kỹ chỉ tiêu của từng ngành, trừ đi số lượng thí sinh ảo để đưa ra dự kiến điểm chuẩn hợp lý, sát thực nhất.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga chia sẻ: Bộ cũng rất băn khoăn khi thí sinh đỗ điểm cao nhưng vẫn không đậu vào những trường ĐH theo nguyện vọng 1. Tuy nhiên, việc tuyển sinh ngoài ngân sách sẽ tạo ra sự thiếu công bằng khi không phải thí sinh nào đạt điểm cao cũng có điều kiện đóng góp học phí cao. Chính vì vậy, Bộ quyết định việc tuyển sinh dù của bất cứ trường nào cũng phải tuân thủ đúng quy chế, không thể vì một bộ phận thí sinh của một trường mà tạo ra những tiền lệ trái với quy định.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng nêu quan điểm, muốn thực hiện theo cách nào Trường ĐH Y Hà Nội cũng phải đảm bảo không vượt quá tổng chỉ tiêu được giao. Dự kiến trong chiều nay, sau khi có điểm sàn của Bộ GD-ĐT, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Y Hà Nội sẽ họp để quyết định mức điểm chuẩn vào trường.

Trước đó, Trường ĐH Y Hà Nội đã công bố điểm chuẩn cho ngành Bác sĩ đa khoa là 28, như vậy, có khá nhiều thí sinh đạt 9 điểm/môn vẫn trượt. Lãnh đạo trường cho rằng, đây là bài toàn khó đối với trường. Bởi, thí sinh đạt trên 9 điểm/môn vẫn trượt đại học đó là một điều đáng tiếc với các em học giỏi muốn có nguyện vọng học ngành Y.

Để “cứu” các thí sinh giỏi này, Trường ĐH Y Hà Nội đã có giải pháp đề xuất xin Bộ GD-ĐT cho trường thêm 150 chỉ tiêu đào tạo hệ ngoài ngân sách dành cho thí sinh từ 26 đến 27,5 điểm.

Theo thống kê, số lượng thí sinh đạt mức điểm từ 26 - 27,5 điểm của ĐH Y Hà Nội còn khoảng 600 em. Nếu được Bộ GD-ĐT phê duyệt phương án trên, trường sẽ gọi thí sinh từ điểm cao xuống thấp cho hết chỉ tiêu.

Vương Tâm