Top 10 game có thưởng khi tải về - game bài đổi thưởng trực tuyến

Bất thường từ các hợp đồng mua thép giữa Công ty Nguyễn Minh Thu và Công ty An Nguyên

14:20 | 02/02/2024

2,398 lượt xem
|
(PetroTimes) - Mới đây, Công ty TNHH Nguyễn Minh Thu (có địa chỉ tại TP HCM) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng cũng như cơ quan truyền thông đại chúng "kêu cứu" về việc bị Công ty An Nguyên chiếm đoạt hơn 19 tỷ đồng tiền đặt cọc thông qua 11 hợp đồng mua bán thép. Đáng chú ý - theo bị hại - vụ việc cho tới nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng trình tự thủ tục.
Bất thường từ các hợp đồng mua thép giữa Công ty Nguyễn Minh Thu và Công ty An Nguyên

Có bất thường từ các hợp đồng mua thép giữa Công ty Nguyễn Minh Thu và Công ty An Nguyên (Ảnh minh hoạ).

Theo đơn kêu cứu từ chị Vũ Ngọc Huyền - đại diện doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Nguyễn Minh Thu (nay là Công ty TNHH Nguyễn Minh Thu - có trụ sở tại quận Thủ Đức, TP HCM), năm 2017 qua sự giới thiệu của người quen chị Huyền được biết nhóm người gồm: Đỗ Thị Hoàng Y. (trú tại quận Bình Tân, TP HCM), Nguyễn Thị Kim T. (trú tại quận 3, TP HCM) và Lê Hồng Q. (trú tại quận Bình Tân, TP HCM).

Thời điểm đó, bà Đỗ Thị Hoàng Y. là Giám đốc công ty TNHH Thương mại và sản xuất thép An Nguyên (Công ty An Nguyên, có trụ sở tại quận Bình Tân, TP HCM), đồng thời là kế toán cho Công ty An Nguyên và Công ty B.T. Bà Nguyễn Thị Kim T. là Giám đốc công ty B.T và là phụ kế toán cho bà Y. Ông Lê Hồng Q. là thành viên Công ty An Nguyên, cũng là người giao dịch mua bán và phụ trách giao hàng cho cả hai Công ty An Nguyên và B.T.

Khi được nhóm người trên giới thiệu có lô thép thanh lý giá rẻ, chị Huyền tin tưởng nên đã ký kết thực hiện 11 hợp đồng mua bán thép từ tháng 12/2017 đến tháng 4/2018, giữa DNTN Nguyễn Minh Thu và Công ty An Nguyên.

Trong quá trình thực hiện 11 hợp đồng, DNTN Nguyễn Minh Thu đã chuyển tiền thanh toán cho Công ty An Nguyên tổng số tiền 86.462.956.000 đồng. Công ty An Nguyên đã giao cho doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Minh Thu tổng lượng sắt thép là 4.299,526 tấn, tổng giá trị là 64.068.131.062 đồng. Số tiền mà công ty An Nguyên đã nhận đặt cọc (hoặc thanh toán) từ DNTN Nguyễn Minh Thu nhưng chưa giao hàng là 22.394.824.938 đồng.

Tháng 4/2018, DNTN Nguyễn Minh Thu và Công ty An Nguyên lập biên bản đối chiếu và xác nhận công nợ. Theo đó, Công ty An Nguyên xác nhận còn nợ DNTN Nguyễn Minh Thu số tiền 22.394.824.938 đồng.

Ngày 7/4/2018, ông Q. thông báo về việc Công ty An Nguyên không thể giao hàng và không thể trả tiền đặt cọc cho DNTN Nguyễn Minh Thu, do Công ty An Nguyên bị một công ty khác lừa đảo lấy hết tiền.

Từ ngày 18/4/2018 đến ngày 2/5/2018, Công ty An Nguyên đã chuyển khoản trả lại cho DNTN Nguyễn Minh Thu số tiền là 3.014.824.938 đồng. Công ty An Nguyên còn nợ lại DNTN Nguyễn Minh Thu số tiền là 19.380.000.000 đồng.

Cũng theo chị Huyền, khi thực hiện các hợp đồng ban đầu, Công ty An Nguyên đều giao hàng đầy đủ, đúng số lượng, chủng loại và thời gian thỏa thuận giữa hai bên.

Đến khi thực hiện các hợp đồng sau, Công ty An Nguyên yêu cầu DNTN Nguyễn Minh Thu phải chuyển tiền đặt cọc trước 30% giá trị hợp đồng thì mới giao hàng.

Đồng thời, Công ty An Nguyên nhiều lần hứa giao hết hàng của hợp đồng cũ vào tháng 1/2018 và thuyết phục DNTN Nguyễn Minh Thu mua thêm lượng hàng mới.

Tin tưởng Công ty An Nguyên sẽ giao đủ hàng nên DNTN Nguyễn Minh Thu đã tiếp tục đặt mua hàng những hợp đồng kế tiếp vào tháng 3 và 4 năm 2018. Tuy nhiên, sau khi DNTN Nguyễn Minh Thu chuyển tiền đặt cọc thì lượng hàng cũ và mới đều không được giao.

Sau đó, Công ty An Nguyên bất ngờ chuyển khoản cho DNTN Nguyễn Minh Thu 1 triệu đồng mà không rõ lý do. Đồng thời, ngày 3/5/2018, Công ty An Nguyên đã thay đổi địa chỉ và người đại diện pháp luật.

Để giải quyết công nợ, DNTN Nguyễn Minh Thu nhiều lần đến công ty An Nguyên và nơi cư trú của bà Đỗ Thị Hoàng Y. nhưng đều không gặp được và cũng không giải quyết được công nợ.

Cho rằng, hành vi của nhóm Đỗ Thị Hoàng Y., Nguyễn Thị Kim T., Lê Hồng Q. và Công ty An Nguyên có dấu hiệu phạm vào tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” hoặc “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, DNTN Nguyễn Minh Thu đã làm đơn tố cáo lên Công an TP HCM.

Cũng theo chị Vũ Ngọc Huyền tháng 5/2018, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã tiếp nhận đơn tố cáo của DNTN Nguyễn Minh Thu và mời các bên liên quan lên cơ quan điều tra để làm việc. Tuy nhiên, thời hiệu giải quyết đơn tố cáo đã hết song DNTN Nguyễn Minh Thu chưa nhận được phúc đáp từ cơ quan chức năng.

"Vụ việc bị kéo dài từ năm 2018 đến nay, gây rất nhiều hệ luỵ cho Doanh nghiệp, nhưng không rõ vì lý do gì mà các cơ quan chức năng vẫn trì hoãn việc giải quyết đơn tố cáo?"- chị Huyền đặt câu hỏi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

Nhóm phóng viên